Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lên kế hoạch “cuỗm” Reus vào hè năm sau

Thứ Năm 04/09/2014 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 TTCN mùa hè năm nay đã khép lại, nhưng không vì thế mà Arsenal ngừng các hoạt động liên quan đến chuyển nhượng. Ngược lại, Pháo thủ được cho là đang rất tích cực để hoàn tất thươn vụ Marco Reus vào hè năm sau.
Reus ghi bàn mở tỷ số từ sớm cho Dortmund.
Arsenal đang chuẩn bị kế hoạch chiêu mộ Reus ngay từ lúc này

Arsenal đã có một mùa hè mua sắm tương đối thành công khi mang về 5 cái tên khá sáng giá là thủ môn David Ospina, các hậu vệ Mathieu Debuchy và Calum Chambers và hai tiền đạo là Alexis Sanchez và Danny Welbeck. Xét trên lý thuyết, đội hình của Pháo thủ chỉ cần thêm một tiền vệ mỏ neo là sẽ đủ lực lượng để cạnh tranh ở đấu trường quốc nội cũng như đấu trường châu Âu.

Tuy nhiên hàng tiền đạo vẫn là nỗi lo thường trực của Arsenal, đặc biệt là vị trí tiền đạo cắm. Olivier Giroud đã chấn thương, và kể cả khi trở lại, anh cũng không duy trì được phong độ ổn định. Tương tự là tân binh Danny Welbeck khi tiền đạo này cũng thườn xuyên thể hiện một phong độ trồi sụt tại Manchester United và khó lòng có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho Arsenal, còn tiển đạo người Pháp Yaya Sanogo còn quá trẻ và chưa thể trông cậy gì nhiều.

Trong bối cảnh các đại gia Anh quốc đều sở hữu những họng pháo đẳng cấp, Arsenal buộc lòng cũng phải tính kế lâu dài để nâng cấp hàng công. Chính vì lẽ đó, Ban lãnh đạo Pháo thủ đã rục rịch chuẩn bị kế hoạch “giải cứu” Marco Reus khỏi Dortmund ngay từ lúc này.

Xét trong bối cảnh hiện tại, dù được trao chiếc băng đội phó nhưng tương lai của Marco Reus ở sân Signal Iduna Park khó lòng kéo dài qua hết mùa giải năm nay. Lý do là bởi Reus đã từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund bất chấp việc được tăng lương gấp đôi.

Điều này có nghĩa là điều khoản giải phóng hợp đồng của tuyển thủ Đức sẽ chính thức được kích hoạt vào mùa hè năm sau với mức giá chỉ là 20 triệu bảng. Và để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ 25 tuổi, Arsenal đã lên kế hoạch chiêu mộ Reus ngay từ bây giờ với mức giá 20 triệu bảng, vừa đủ để họ có thể tiếp cận Reus.

Một điểm nữa khiến các CĐV Arsenal có thể lạc quan hơn vào thương vụ này là Arsenal giờ đây đã bớt được khá nhiều đối thủ trong việc giành chữ ký của Reus. Trước đây cả Liverpool, MU và Barca được cho là đều quan tâm đến tiền vệ của Dortmund, nhưng giờ đây Liverpool đã có Balotelli, Mu cũng hài lòng với bản hợp đồng Falcao, còn Barca muốn tập trung củng cố hàng thủ hơn. Vì thế Arsenal lại càng rộng cửa trong việc chiêu mộ Reus.

Tuy ở Dortmund, Marco Reus được xếp đá tiền vệ trái, nhưng anh cũng đã từng toả sáng trong màu áo Borussia Monchengladbach với vị trí trung phong cắm. Sở hữu tốc độ, càn lướt cùng khả năng dứt điểm đa dạng bằng cả hai chân, Reus hứa hẹn sẽ là mảnh ghép cực kỳ chất lượng cho hàng công của Arsenal.



Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X