Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lên kế hoạch chiêu mộ "sao bé" từ Bundesliga

Thứ Năm 10/01/2013 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không hài lòng về những gì hàng tiền đạo thể hiện từ đầu mùa, HLV Wenger có ý định tăng cường chân sút trong kỳ chuyển nhượng này và gương mặt đang được ông hướng đến là Adam Szalai, chân sút chủ lực của Mainz, đội bóng trung bình yếu của Bundesliga.

Mùa này, Arsenal thi đấu rất phập phù, thắng thua bất thường, Bên cạnh lý do tinh thần không ổn định (cần nhớ rằng, bao năm qua, cảm hứng luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng với thành tích của Arsenal. Khi thăng hoa, họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào nhưng ngược lại, Arsenal sẽ dễ dàng bại trận, bất kể đối thủ là ai) thì cần phải thừa nhận, khả năng dứt điểm của Arsenal có vấn đề mà trong bóng đá, tất nhiên trách nhiệm ghi bàn phải thuộc về hàng tiền đạo. Chân sút tốt nhất "Pháo thủ" hiện nay là Theo Walcott (8 bàn tại giải Ngoại hạng) nhưng ai cũng biết, anh vốn xuất thân từ một tiền vệ cánh và sở dĩ Walcott lâp được thành tích này là do nhiều trận được giao cho vị trí trung phong cắm trong đội hình bởi Wenger chẳng còn ai khác để nhờ cậy.

Adam Szalai, mục tiêu mới của Arsenal
Adam Szalai, mục tiêu mới của Arsenal

Olivier Giroud, tiền đạo được đưa về hồi đầu mùa bằng mức phí 12 triệu bảng từ ĐKVĐ Ligue 1 Montpellier, đã không đáp ứng được kỳ vọng và hoàn toàn đánh mất tư cách "Vua phá lưới giải đấu" dù luôn nhận được sự tin tưởng, giúp đỡ của HLV Arsene Wenger. Trong khi đó những Arshavin, Chamakh (đã bị đẩy sang West Ham theo diện cho mượn) đã đánh mất mình từ lâu. Rõ ràng, Arsenal hiện sở hữu hàng tiền đạo "vừa mỏng vừa yếu" và thuộc vào diện "kém nhất" trong số những ông lớn của đảo quốc sương mù. Người ta cứ bảo Arsenal đang rất nhớ nhung Robin Van Persie nhưng chính xác ra, vào lúc này, họ chỉ cần một tiền đạo bằng một nửa Percy ngày nào thì cũng đã là quá sung sướng và hạnh phúc rồi chứ mơ gì cao xa thế.

Bởi thế, trong tháng 1 này, Arsene Wenger sẽ ráo riết tìm kiếm tiền đạo mới bổ sung cho đội bóng. Rất nhiều cái tên đã được chỉ ra, từ đình đám cho đến vô danh song cần nhớ một điều, triết lý của Wenger luôn là "mua rẻ bán đắt" (chỉ có mùa hè vừa rồi, ông mới hơi "phá lệ" khi chi khá đậm nhưng nếu so với các ông lớn khác thì chưa thấm vào đâu). Thêm vào đó, xu hướng mua "sao lớn" trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa có vẻ không còn được chuộng trong thời buổi này nên nhiều khả năng, gương mặt được "Giáo sư" người Pháp đưa về sẽ không quá nổi tiếng nhưng đừng vì thế mà xem thường.  Hãy nhìn sang trường hợp Michu của Swansea. Một cầu thủ chỉ có giá 2 triệu bảng nhưng giờ đang đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, không thua kém gì những chân sút đắt giá, tiếng tăm hàng đầu Premier League. Do đó, tiền bạc đôi khi không quyết định chất lượng.

Theo thông tin từ Bild, nhật báo hàng đầu nước Đức, thì Arsenal đang rất quan tâm Adam Szalai, tiền đạo 25 tuổi của Mainz 05. Tuyển thủ quốc gia Hungary này từng có vài năm khoác áo đội trẻ Real Madrid nhưng sự nghiệp của anh chỉ bắt đầu phát triển sau khi gia nhập Mainz vào năm 2010. Đặc biệt từ đầu mùa, Szalai thể hiện phong độ khá ấn tượng với thành tích 11 bàn/20 trận trên mọi đấu trường. Song Arsenal đừng mong mua Szalai với mức giá rẻ mạt như Michu bởi Mainz cho hay họ sẽ không bán chân sút này dưới mức giá 12.5 triệu bảng. Sở dĩ đội bóng Đức tự tin như vậy là bởi hợp đồng của Adam Szalai còn hạn tới tận năm 2015. Mới cả, cái giá để câu chủ lực của một đội bóng vào thời điểm giữa mùa tất nhiên không thể quá rẻ mạt. Tuy vậy, nếu Arsenal thực sự kết Szalai thì việc đàm phán để giảm bớt số tiền phải trả xem ra không quá khó bởi xét cho cùng Mainz chỉ là một đội bóng nhỏ, tiềm lực tài chính ốm yếu nên số tiền trên dưới 10 triệu bảng được xem là khá lớn, có thể giúp giải quyết khối vấn đề.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X