Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Leeds United: Giáo sư "buông" FA Cup?

Thứ Bảy 08/01/2011 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dư luận xứ sương mù cho rằng, nguồn nhân lực hạn chế và muốn tập trung vào hai đấu trường chính là Premiership và Champions League nên HLV Wenger dự tính sẽ tung ra sân toàn cầu thủ dự bị trong trận gặp Leeds tối nay. Bởi dù sao, họ vẫn còn một đấu trường cúp để "an ủi", đó là Carling Cup (đã vào đến bán kết).

Tuy nhiên, cúp FA thường là cơ hội để các HLV đang chịu nhiều sức ép quên đi những muộn phiền tại Giải Ngoại hạng Anh khi gặp các đội bóng "đàn em". Chưa kể, một đội hình trẻ nhưng khao khát thể hiện mình cũng có thể mang đến sức sống, sức chiến đấu mới cho Pháo thủ. Điều này đã được chứng minh trong những mùa giải vừa qua, khi các cầu thủ trẻ của họ trưởng thành vượt bậc ở những mặt trận không thực sự được HLV Wenger ưu tiên như FA Cup và Carling Cup.

Chiếc cup FA vốn không được các đội bóng lớn coi trọng nhưng năm nay xem ra nó sẽ là một "miếng bánh" béo bở để các đội bóng tranh giành. Với Arsenal và Chelsea, họ đang gặp bất lợi trong cuộc đua tới ngôi vương ở giải ngoại hạng, còn ở đấu trường C1 hiểm họa luôn rình rập và nguy cơ bị loại luôn xảy ra bất cứ lúc nào. Chính vì thế FA cup có thể coi là một cứu cánh cho họ để thoát khỏi thảm cảnh của một mùa giải trắng tay, đặc biệt là với Arsenal, đội bóng đang khát khao một danh hiệu “có giá trị” hơn lúc nào hết.

Bendtner sẽ có cơ hội thể hiện mình

Cúp FA là danh hiệu cuối cùng của “pháo thủ” thành London khi họ lên ngôi năm 2005 nhưng HLV Wenger vẫn tuyên bố sẽ xoay vòng cầu thủ sau khi bất bại trong loạt trận căng thẳng mùa lễ giáng sinh và năm mới. Nasri và Van Persie là 2 trụ cột chắc chắn được dưỡng sức nên Bendtner sẽ trở lại vị trí chính thức trên hàng công. Cầu thủ đa năng Eboue sẽ giữ vai trò hậu vệ phải thay Sagna bị treo giò sau thẻ đỏ ở trận hòa Manchester City 0-0, hậu vệ trái Gibbs cũng được tung vào sân sau thời gian chấn thương mắt cá chân.

Đang chơi ở giải hạng nhất Anh nhưng Leeds vẫn là đối thủ đáng gờm. Họ đang có mặt trong cuộc đua giành suất trở lại giải ngoại hạng nên nếu Arsenal chủ quan, CLB ở London này sẽ phải trả giá như MU mùa trước - vốn bị Leeds loại ngay vòng 3 FA Cup. Tối nay, Leeds sẽ có cơ hội thực hiện cuộc lật đổ nữa khi làm khách Arsenal.

Cho đến thời điểm này, Arsenal là đội bóng duy nhất tại nước Anh đang nắm trong tay cơ hội “ăn 4”. Trong khi MU đã "bật bãi" khỏi Carling Cup một cách khá lộ liễu, Chelsea cố tình lùi bước tại FA Cup, còn Liverpool sa sút thê thảm tại Premier League và không được dự Champions League, thì đội bóng do HLV Wenger dẫn dắt vẫn còn nguyên cơ hội vô địch ở cả 4 chiến trường trọng điểm.

Duy chỉ có điều, ngoại trừ giải đấu kém danh giá nhất Carling Cup - nơi Arsenal đã vào bán kết cùng các rào cản yếu ớt gồm Ipswich, West Ham và Birmingham, khả năng đăng quang tại 3 sân chơi còn lại của CLB chủ sân Emirates là không cao. Sau trận hòa không bàn thắng đầy tiếc nuối với Man City hồi giữa tuần, Arsenal đã kém MU tới 4 điểm dù đá nhiều hơn 1 trận. Tại Champions League, cơ hội tiến xa hơn vòng 1/8 cũng không nhiều khi The Gunners phải chạm trán Barcelona.

Dù Arsenal của HLV Wenger chưa bao giờ thua một đối thủ hạng dưới tại FA Cup, sau 22 cuộc tranh tài, nhưng khi Leeds còn là thế lực mới nổi của bóng đá Anh, họ lại toàn thua đối thủ trong khuôn khô FA Cup, với 4 thất bại. Do vậy, Pháo thủ sẽ không thể chủ quan. Đáng chú ý, các cuộc đối đầu giữa Arsenal và Leeds thường là lễ hội bàn thắng. 4 màn chạm trán gần nhất giữa 2 CLB có thiên hướng tấn công này, mỗi trận đều có đến 5 bàn thắng.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny; Eboue, Squillaci, Djourou, Gibbs; Eastmond, Denilson, Ramsey; Rosicky, Bendtner, Arshavin.
Leeds: Schmeichel; Connolly, Collins, Parker, O'Brien; Gradel, Howson, Johnson; Paynter, Snodgrass, Becchio.

Dự đoán: 2-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X