Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại tính cướp "lúa non" của Barcelona

Thứ Ba 07/09/2010 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện tại ở châu Âu, không có lò đào tạo trẻ nào danh tiếng bằng lò La Masia của đội bóng xứ Catalan. Chính vì thế, những tài năng xuất thân từ lò này cũng lập tức trở thành "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng và được nhiều đội bóng quan tâm, một khi tương lai của họ ở Barca không được đảm bảo.

Do hàng năm lò La Masia vẫn "sòn sòn" sản sinh ra nhân tài nên không phải cầu thủ nào cũng kiếm được vị trí ở đội hình 1. Oriol Romeu là một trường hợp như vậy. Sinh năm 1991, Oriol được coi là một trong những tiền vệ trung tâm đầy hứa hẹn của bóng đá Tây Ban Nha. Anh đã có mặt trong đội hình U-19 Tây Ban Nha giành ngôi Á quân giải U-19 châu Âu cách đây không lâu (thua chủ nhà Pháp ở trận chung kết). Trong loạt trận giao hữu đầu mùa giải và cả trận Siêu cúp TBN gặp Sevilla, Oriol đã được HLV Guardiola tung vào sân.

Oriol Romeu: Tài năng mới nhất từ lò La Masia

Tuy nhiên, sự hiện diện của Javier Mascherano ở Nou Camp đã làm hẹp đi cơ hội "thi thố tài năng" của Oriol trong khi tham vọng của cầu thủ trẻ này không chỉ dừng lại ở chuyện có tên ở đội chính cho đủ quân số (hiện thời, Oriol vẫn đang thuộc biên chế đội B). Không những thế, Oriol chưa thống nhất được việc gia hạn hợp đồng với Barcelona và những thông tin này nhanh chóng lọt đến đôi tay thính nhạy của các đội bóng lớn. Trong đó, Arsenal đang nổi lên như là đội có khả năng giành được Oriol nhất.

Chiến lược gia Arsene Wenger đã quá nổi tiếng với tài chăm bẵm các "mầm non" tương lai của môn thể thao Vua nên Oriol thừa điều kiện để phát triển tài năng ở "Pháo thủ" thành London. Trước Oriol, đã có một người thành danh dưới bàn tay của Wenger tại Arsenal sau khi đào tẩu từ chính ... Barcelona: ngôi sao Cesc Fabregas. Đến Arsenal khi vẫn nằm trong diện "tiềm năng" (16 tuổi), chỉ sau một vài năm, Fabregas đã trở thành một tiền vệ trung tâm đẳng cấp và đeo chiếc băng đội trưởng dù anh mới hơn 23 tuổi. Dẫu cho Barca có cay mũi đến mấy thì cũng cần phải công nhận một thực tế: nếu không gia nhập Arsenal, chắc gì Cesc đã đạt đến trình độ như ngày nay bởi tại Barca, đâu dễ có những cơ hội lớn lao để anh khẳng định mình.

Chắc hẳn Barca cũng chả thích "Fabregas tập 2" tái diễn, trừ phi họ "coi thường" tài năng của Oriol. Vì thế, hãy nhanh chóng giữ chân tài năng trẻ này, bằng không sẽ lại phải hối tiếc và chấp nhận chi ra số tiền gấp hàng chục lần so với lúc bán đi trong trường hợp muốn giành lại Oriol, điều đã xảy ra trong mùa hè vừa rồi với Fabregas.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X