Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại ngã đau: Chỉ nên tự trách mình

Thứ Ba 19/04/2011 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa kịch tính, nhưng đầy thất vọng, với Liverpool ở Emirates tối Chủ nhật, HLV Arsene Wenger lại một lần nữa đổ lỗi cho tất cả mọi người, nhưng có lẽ chính chiến lược gia người Pháp và các cầu thủ của ông nên tiên trách kỷ, hậu trách nhân.

Những hình ảnh về Wenger sau trận hòa 1-1, với hai bàn thắng đều từ chấm 11 mét và thời gian trừ giờ lâu nhất trong lịch sử Premier League: 12 phút, để lại ấn tượng sâu sắc bởi sự bực dọc và bức xúc của chiến lược gia người Pháp. Ông đi về phía đối thủ Kenny Dalglish, giang hai tay bày tỏ sự bất bình và giận dữ. Chưa hết, Wenger bám theo các trọng tài và trợ lý trọng tài để bày tỏ sự phản đối của ông cho đến tận khi họ rời khỏi sân, về quả phạt đền và những phút trừ giờ mà ông cho là quá lố.

Arsenal đánh rơi chiến thắng ngay tại Emirates

Đó thực sự là một buổi tối của những cảnh dở khóc dở cười. Quả phạt đền thành công của Dirk Kuyt kéo lại cho Liverpool 1 điểm, nhưng cũng gần như đồng nghĩa với việc trao vào tay kình địch M.U của họ chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng thứ 19, vừa đủ để phá kỷ lục của... Liverpool. Còn trên khán đài VIP có mặt HLV M.U Alex Ferguson. Những người nắm rõ lịch thi đấu đương nhiên cho rằng chiến lược gia người Scotland muốn thám thính đối thủ trước trận quyết chiến với Arsenal tại Emirates vào đầu tháng 5, nhưng việc Ferguson ở lại London thêm một ngày sau trận thua Man City ở bán kết Cúp FA có lẽ đơn giản chỉ là bởi ông quá sốt ruột và muốn biết trực tiếp kết quả trận đấu quan trọng này. Thế nhưng, tiếc cho Fergie, ông bỏ về sớm và đã bỏ lỡ phần hay nhất trận đấu: 12 phút bù giờ.

Lạc lối

Về phần Arsenal, gần như chắc chắn họ sẽ có mùa giải trắng tay thứ 6 liên tiếp. Những dấu hiệu về một buổi tối trớ trêu với đội chủ sân Emirates thật ra đã xuất hiện ở Wembley trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Stoke, một đội bóng từng khiến đội bóng của Wenger khốn khổ và bị HLV người Pháp chế nhạo là “chơi bóng đá kiểu bóng bầu dục”, nã 5 bàn vào lưới Bolton để giành quyền có mặt ở chung kết Cúp FA. Tại đó, họ sẽ gặp Man City, một đội khác mà Arsenal không thắng được và không ghi được bàn nào vào lưới ở cả hai lượt tại Premier League mùa này. Hai trận hòa không bàn thắng đó đã khiến Wenger dán nhãn tiêu cực cho đội bóng áo xanh.

Tuy nhiên, có một thực tế là giờ đây, trong khi cả hai kẻ đại diện cho những trường phái bóng đá hoàn toàn đối lập với Arsenal, Stoke vai u thịt bắp và Man City lấy phòng ngự làm chủ đạo, sắp sửa tranh nhau danh hiệu lớn Cúp FA ở Wembley vào tháng 5, thì tất cả những gì đội bóng hoa mỹ nhưng yếu ớt của Wenger có thể làm là khắc khoải chờ đợi một điều kỳ diệu còn mong manh hơn cả khả năng họ có được một cú ăn bốn ở mùa giải này, như HLV người Pháp từng hy vọng.

Trận hòa trước Liverpool, trận chia điểm thứ ba liên tiếp của Arsenal trên sân nhà ở Premier League trước những đối thủ hoặc là yếu hơn, hoặc là sau khi họ đã giành được lợi thế lớn, một lần nữa đặt ra câu hỏi về khả năng tạo ra động lực và quyết tâm cho các cầu thủ của Wenger. Việc trách móc trọng tài tối Chủ nhật của HLV người Pháp thật ra là do cay cú, nhưng ngay cả khi Wenger đúng, thì ông vẫn không thể nào giải thích được cho sự chán chường và buông xuôi rất đáng ngạc nhiên ở một đội bóng đang nuôi tham vọng vô địch trong hai trận hòa không bàn thắng với Blackburn và Sunderland trước đó.

Nên nhớ, Liverpool cũng chẳng mạnh bạo gì tại Emirates. Dalglish, không biết có phải vì muốn làm chậm lại vài ngày đăng quang của M.U, thậm chí còn coi chuyến làm khách như một màn tập dượt khi cho hai cầu thủ trẻ Jay Spearing và John Flanagan, những người mới chỉ có tổng cộng 8 trận ra sân ở Premier League mùa này, đá chính ngay từ đầu và cả hai đều chơi trọn 90 phút. Nhưng ngay cả như thế, đội khách vẫn có một buổi chiều khá thoải mái và một khán giả trung lập hẳn sẽ cho rằng một kết quả hòa là xứng đáng với cả hai, khi Liverpool không còn nhiều động cơ, còn Arsenal đã cạn kiệt ý tưởng và quan trọng nhất, chẳng có vẻ gì muốn thắng.

Tuần lễ vừa rồi là những ngày đầy sự kiện ở Emirates. Ông chủ người Mỹ Stan Kroenke chính thức tiếp quản CLB và Danny Fiszman, chủ cũ và người đã gắn bó với CLB 12 năm qua, qua đời. Tuy nhiên, trong khi văn phòng ban lãnh đạo Arsenal đã chứng kiến một sự thay đổi lịch sử thì trên sân cỏ, tình hình vẫn y nguyên, có lẽ cho đến khi nào Wenger vẫn còn ở lại Emirates.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X