Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại lên kế hoạch rút ruột Barcelona: Lần này là Isaac Cuenca

Thứ Sáu 01/06/2012 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal lại đang khiến Barcelona cảm thấy phật lòng khi lên kế hoạch lôi kéo tài năng trẻ Isaac Cuenca về sân Emirates trong hè này.

Gần đây, mối quan hệ giữa Arsenal và Barcelona đang không thực sự tốt đẹp mà nguyên nhân xuất phát từ việc hai câu lạc bộ này luôn tìm cách "rút ruột" nhau. Arsenal thì luôn lăm le nhòm ngó dụ dỗ những tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca để về đào tạo rồi biến họ thành những cầu thủ ngôi sao, như trường hợp của Fabregas khiến câu lạc bộ xứ Catalan khó chịu vì mức phí chuyển nhượng trong những thương vụ này chẳng đáng là bao (Arsenal thường chỉ phải trả mức phí giải phóng hợp đồng). Còn Barcelona cũng khiến Arsenal cay mũi khi liên tục lôi kéo những cầu thủ trụ cột của đội bóng thành London. Hết Henry rồi đến Fabregas thay nhau rời Arsenal để tới Barcelona chỉ vì để thỏa mãn cơn khát danh hiệu.

Isaac Cuenca
Isaac Cuenca - phát hiện của HLV Pep Guardiola trong mùa giải vừa rồi

Nhưng Arsenal không vì thế mà thôi "gây hấn" với Barcelona, khi HLV Wenger rất thích những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Bởi lẽ những cầu thủ này thường đáp ứng được đòi hỏi về kĩ thuật cá nhân cao mà "giáo sư" Wenger yêu cầu. Hè này, Arsenal lại tiếp tục khiến Barcelona phải cảnh giác khi bày tỏ sự quan tâm tới cầu thủ trẻ Isaac Cuenca. Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và mới ra mắt đội một tháng 10/2011, Cuenca là một phát hiện của HLV Pep Gaurdiola khi cầu thủ chạy cánh này đã ra sân 30 trận mùa trước tại La Liga, ghi được 4 bàn thắng và có 8 đường chuyền thành bàn.

Cuenca sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng bốn tháng rưỡi sau ca phẫu thuật đầu gối nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc Arsenal muốn chiêu mộ cầu thủ 21 tuổi này. Arsenal đang tính dùng 10 triệu euro để thuyết phục Barcelona nhượng lại Cuenca, khi HLV Wenger đang cần thay thế Arshavin nhiều khả năng sẽ trở về Nga thi đấu trong màu áo Zenit. Tuy nhiên, tân HLV Tito Vilanova sẽ không dại gì để tài năng mới nổi của Barcelona ra đi, khi ông đang muốn xây dựng lực lượng dựa trên sự kế thừa trong thời điểm HLV Pep Guardiola vừa ra đi. Bản hợp đồng của Cuenca với Barcelona vẫn còn thời hạn đến năm 2015 nên khả năng thành công của Arsenal trong thương vụ này là rất thấp.

Nếu không có được Cuenca, HLV Wenger sẽ chuyển hướng sang tiền vệ Marvin Martin của Sochaux. Năm nay 24 tuổi, Martin đã có bốn mùa thi đấu trong màu áo Sochaux, ghi được 11 bàn trong 143 trận ra sân. Martin mới đây thừa nhận sẵn sàng rời khỏi Pháp để tìm kiếm những thách thức mới tại một câu lạc bộ lớn tại châu Âu, khi nhận được sự quan tâm của Tottenham và Arsenal. Martin cũng đã ra sân 11 trận trong màu áo đội tuyển Pháp, ghi được hai bàn thắng và nhiều câu lạc bộ đang chờ xem màn trình diễn của tiền vệ này ở Euro 2012 ra sao rồi mới quyết định bước đi tiếp theo. Ngoài ra, cả Valencia, Fenerbahce và Borussia Dortmund cũng đang để mắt đến Martin.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X