Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại lên kế hoạch gặt "lúa non" của Barcelona

Thứ Bảy 26/02/2011 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong những ngày gần đây, chủ đề liên quan đến việc các cầu thủ triển vọng của Barcelona liên tục bị những câu lạc bộ lớn tại châu Âu nhòm ngó đang rất được quan tâm. Bởi lẽ ai cũng biết La Masia là lò đào tạo có danh tiếng và Barcelona cũng phần nào tỏ ra bất lực trong lĩnh vực giữ chân "mầm non". Sau khi mất John Miquel Toral Harper vào tay Arsenal, Barca một lần nữa có nguy cơ mất thêm một tài năng trẻ nữa vào tay một trong những đội bóng thành London.

Barcelona đang là một trong những câu lạc bộ làm bóng đá hướng đến tương lai khi chú trọng vào công tác đào tạo trẻ. Mỗi năm, Barca chỉ bỏ ra khoảng 5 đến 10 triệu euro chi phí hoạt động cho lò đào tạo La Masia nhưng đổi lại, đội bóng xứ Catalan lại thu về những "mầm non" đầy triển vọng trong tương lai. Tuy nhiên, việc những cầu thủ trẻ sớm bộc lộ tài năng, cũng như việc Barcelona không thể dành nhiều đất diễn cho các cầu thủ này thi thố tài năng đã khiến câu lạc bộ xứ Catalan rơi vào tình trạng luôn bị các đại gia trên khắp châu Âu nhòm ngó. Mới đây, Barca đã mất đi một trong những cầu thủ đầy triển vọng là John Miquel Toral Harper vào tay Arsenal, vụ việc đã khiến ban lãnh đạo Barca cảm thấy tức tối mà không thể làm gì được.

Bojan (áo sẫm) đang là mục tiêu của rất nhiều câu lạc bộ tại châu Âu

Khi vụ việc trên còn chưa nguôi ngoai, Arsenal một lần nữa lại đặt Barcelona vào tâm trạng cảnh giác cao độ khi lên kế hoạch chiêu mộ Bojan Krkic trong kì chuyển nhượng mùa hè. Nhưng đáng ngại hơn, lần này Arsenal không chỉ tới một mình mà còn dẫn theo một "người anh em" cùng thành phố nữa là Tottenham, khi Spurs cũng đang có ý định đưa Bojan về White Hart Lane.

Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và được đánh giá là một trong những cầu thủ nằm trong bản kế hoạch dài hơi của Barca, thế nhưng Bojan lại không hài lòng với cuộc sống hiện tại. Dù mới gia hạn hợp đồng với Barcelona đến năm 2015 nhưng Bojan lại đang bày tỏ ý định muốn ra đi nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn, bởi lẽ lựa chọn số một của HLV Pep Guardiola trên hàng công lúc này là bộ ba Pedro - Villa - Messi, đó là còn chưa kể đến tân binh Afellay. Cũng vì thế mà Bojan mới có ba bàn thắng trong 19 trận ra sân mùa này cho Barcelona.

Trên kênh Barca TV, Bojan từng thẳng thắn cho biết muốn tìm một bến đỗ mới nhằm phát triển sự nghiệp:" Tôi rất thích môi trường bóng đá tại Premier League". Vừa đòi ra đi, vừa tỏ rõ ý muốn tới Premier League, đây có thể coi là tín hiệu đèn xanh mà Bojan dành cho những câu lạc bộ thành London như Arsenal, Tottenham hay thậm chí cả Chelsea. Tuy nhiên, không chỉ có ba câu lạc bộ trên muốn chiêu mộ Bojan, Juventus và Napoli cũng đang bày tỏ sự quan tâm đến tiền đạo mới 20 tuổi này.

Rõ ràng, Barca thật khó giữ được một cầu thủ đã coi chuyện ra đi là lẽ tất nhiên để phát triển sự nghiệp như Bojan, ít ra trong thương vụ này đội bóng xứ Catalan vẫn không phải chịu quá nhiều thiệt thòi. Bởi lẽ mức giá của Bojan lúc này dao động từ 15 đến 20 triệu euro, ít ra không thiệt như thương vụ Harper khi Arsenal chỉ mất có đúng... 300.000 euro phí đào tạo. Rõ ràng qua việc những tài năng trẻ bị lôi kéo, đã đến lúc Barcelona cần rút ra bài học nhằm tìm cách giữ chân các mầm non, thay vì chỉ biết trồng mà để kẻ khác gặt mất.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X