Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại hoà "hai không", Wenger bỏ ngỏ khả năng mua thêm cầu thủ

Thứ Hai 27/08/2012 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm thứ hai liên tiếp, Arsenal chẳng ghi nổi bàn nào sau hai trận đầu tiên tại Premier League (nhưng có đôi chút tiến bộ khi đều có được kết quả hoà chứ không phải 1 hoà, 1 thua). Trước nguy cơ Arsenal tái diễn lại kịch bản mùa trước (khởi đầu tồi tệ, mất hơn 1 tháng mới có thể hồi sinh song rốt cục, cũng chỉ đứng thứ 3 chung cuộc), Wenger tuyên bố ông sẽ xem xét đến chuyện bổ sung thêm người trong những ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Thực ra, việc Arsenal chơi tồi đã nằm trong dự liệu của nhiều người khi mà "Pháo thủ" tiếp tục rơi vào cảnh "chảy máu sao lớn". Robin Van Persie cùng Alex Song đã ra đi, để lại khoảng trống to lớn không chỉ xét trên khía cạnh chuyên môn mà cả vấn đề tinh thần (sự hoang mang của những người ở lại). Tuy nhiên, so với cách đây 1 năm, ít ra, tình trạng nhân sự của đội bóng được cải thiện hơn rất nhiều bởi Wenger đã chịu chi hơn chứ không keo kiệt như trước. Hàng chục triệu bảng đã được bỏ ra và những gương mặt đầy tiềm năng như Podolski, Cazorla, Giroud lũ lươt cập bên Emirates. Thế nhưng, ngoài Cazorla phần nào thể hiện được năng lực thì cả Podolski lẫn Giroud quá mờ nhạt, chẳng đóng góp gì vào lối chơi chung. Bởi thế, càng dễ hiểu khi Arsenal giành 2 trận hoà không bàn thắng, thậm chí, đáng buồn hơn, trận sau còn tệ hơn trận trước.

arsene wenger
Khuôn mặt đầy ưu tư của Wenger

Sau trận hoà "nhạt nhoà" trên sân của đối thủ kỵ giơ Stoke, Wenger thẳng thắn bộc bạch: "Nói thực, tôi hài lòng với những gì hiện có song có lẽ, tôi vẫn cần phải làm điều gì đó khi mà TTCN chưa đóng cửa. Có lẽ, trước tiên, tôi cần thêm một tiền vệ đánh chặn (thay thế cho Alex Song chăng - PV) nhưng điều tôi quan tâm nhất chính là chất lượng, đẳng cấp của cầu thủ cũng như sự sẵn sàng chuyển nhượng của đội bóng chủ quản. Tôi sẽ không mua sắm bằng mọi giá. Nếu tìm được gương mặt nào phù hợp, có thể giúp nâng cấp Arsenal và phù hợp với điều kiện đội bóng, tôi sẽ xem xét kỹ càng".

Đánh giá về trận đấu vừa rồi, "Giáo sư" người Pháp cho hay: "Nhìn chung, Arsenal chơi khá ổn, phòng thủ tốt, không mắc sai lầm. Hàng công đã tạo ra vài cơ hội ăn bàn nhưng lại không biết tận dụng thành công. Khâu dứt điểm chắc chắn sẽ là điểm yếu cần phải khắc phục của chúng tôi thời gian tới. Song tôi vẫn nhìn ra rất nhiều điểm tích cực cả về mặt tinh thần lẫn lối chơi. Sẽ cần thêm thời gian để những cầu thủ mới hoà nhập hoàn toàn vào môi trường của CLB chứ hãy nhìn xem, cách thức tổ chức lối chơi, kỹ chiến thuật của Arsenal khá hoàn hảo. Tuy nhiên, các cầu thủ trên hàng công chưa đạt đến sự ăn ý cần thiết khi mà mới chơi bên nhau được một thời gian ngắn. Trên đời này, làm gì có đội nào sớm tìm được sự hoà hợp giữa nhân tố cũ và mới".

Wenger cũng ra sức bênh vực cậu học trò mới Giroud, người đã bỏ lỡ vài cơ hội nguy hiểm: "Anh ấy đã thể hiện sự nỗ lực tuyệt vời và thể hiện không đến nỗi nào. Giroud đã có thể mang về bàn thắng quyết định cho Arsenal nhưng không thành công. Tôi cũng nghĩ Arsenal xứng đáng thắng song hoà không đến nỗi quá tệ. Tất nhiên, Giroud sẽ càng phải chịu áp lực ghê gớm nếu không thoát khỏi được cảnh tịt ngòi nhưng tôi có niềm tin mãnh liệt rằng, bàn thắng sẽ mau chóng đến với anh ấy".

Liệu rằng, có phải Wenger đang quá dễ dãi với đội bóng của mình hay ông buộc phải làm như vậy để trấn an quân sĩ. Chứ đánh giá thành thực, phía trước Arsenal là một tương lai u ám và mục tiêu chấm dứt cảnh trắng tay tuyệt đối kéo dài 7 năm qua không dễ thành hiện thực

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X