Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại chuẩn bị "hút máu" Barca

Thứ Sáu 04/03/2011 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal được nhiều người ví von là "Barcelona tại Premier League" khi câu lạc bộ thành London thi đấu với triết li bóng đá dựa trên nền tảng kĩ thuật của các cầu thủ, chứ không phải thể lực như đại đa số những câu lạc bộ khác tại Premier League. Cũng chính vì thể, những cầu thủ trẻ của Barcelona luôn cảm thấy Arsenal là điểm đến thích hợp để có cơ hội tỏa sáng sau khi không được trọng dụng tại Noucamp. Sau vụ chuyển nhượng gây bất đồng giữa hai câu lạc bộ liên quan đến tài năng trẻ Jon Miquel Toral Harper, Arsenal lại chuẩn bị chiêu mộ thêm một cầu thủ trẻ nữa của Barca.

Nhắc tới Arsenal, người ta nghĩ ngay đến Fabregas nhưng nhắc tới Fabregas, người ta không thể quên việc Barcelona "đau" như thế nào khi từng chấp nhận bán đi viên ngọc thô quí giá cho Arsenal, để rồi chỉ mấy năm sau tiền vệ này trở thành một trong những cầu thủ sáng tạo thi đấu nổi bật nhất trời Âu. Chưa hết, còn chưa nguôi ngoai việc bị Arsenal quyết không chịu nhượng lại Fabregas, Barcelona lại càng tức tối hơn khi bị Arsenal "cướp" thêm một tài năng trẻ nữa khi mất Jon Miquel Toral Harper vào tay đội bóng thành London với vỏn vẹn chỉ 300.000 euro phí đào tạo.

Victor Vanquez có thể sẽ là tài năng trẻ tiếp theo của Barca tới Arsenal trong mùa này

Việc Arsenal liên tục "hút máu" Barcelona trong những mùa vừa rồi khiến ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan không hề hài lòng chút nào. Tuy nhiên, Harper có thể chưa phải là tài năng trẻ cuối cùng rời Barcelona để tới "miền đất hứa" Arsenal trong mùa này. Thêm một cầu thủ nữa trưởng thành từ lò đào tạo La Masia có khả năng rời Barca là Victor Vaquez, cầu thủ đang thuộc biên chế Barcelona B và mới chỉ có đúng 1 trận ra sân cho đội một trong trận gặp Rubin Kazan tại vòng bảng Champions League. Vaquez thi đấu trong vai trò tiền vệ công và dù đã 24 tuổi nhưng vẫn phải chấp nhận làm kiếp dự bị dài hạn. Vì vậy, Barca có vẻ không mặn mà với cầu thủ này lắm nên dù đã hết hạn hợp đồng nhưng Vazquez vẫn chưa được gia hạn. Vì vậy, Arsenal sẽ có được tiền vệ này mà chỉ tốn phí đào tạo, đồng thời không tiếp tục làm mếch lòng Barcelona.

Ngoài ra, Arsenal đang tiếp tục tính đến việc bổ sung hàng công khi tiền đạo Andrey Arshavin có thể ra đi vào cuối mùa. Cái tên đang được HLV Arsene Wenger chú ý là tiền đạo Gameiro của Lorient. Tiền đạo người Pháp đang thi đấu khá nổi bật tại Ligue 1 với 15 bàn thắng trong 23 trận ra sân cho Lorient mùa này. Vì vậy, Gameiro đang lọt vào tầm ngắm của một loạt câu lạc bộ tại châu Âu như Tottenham, Valencia và Bordeaux. Mùa trước, Tottenham và Westham cũng từng tạo nên trận derby thành London vì tiền đạo người Pháp như rốt cuộc, cả hai câu lạc bộ nói trên đều không thành công.

Mặc dù Gameiro chỉ cao có 1m72 và thân hình khá nhỏ con khiến nhiều người lo ngại tiền đạo này không thể thích nghi với môi trường đặt nặng yếu tố thể lực của Premier League, thế nhưng HLV Arsene Wenger tỏ ra không mấy quan tâm bởi Arsenal chỉ cần những cầu thủ có kĩ thuật tốt. Hiện tại, Arsenal đang theo dõi chặt chẽ tiền đạo 23 tuổi này khi bản hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào mùa hè 2012 và việc gia hạn đang gặp bế tắc. HLV Arsene Wenger tin rằng với mối quan hệ tốt đẹp giữa hai câu lạc bộ, Arsenal sẽ có được chữ kí của Gameiro trong kì chuyển nhượng mùa hè tới. Hồi đầu mùa, Arsenal cũng từng thành công trong việc chiêu mộ một cầu thủ khác của Lorient là trung vệ Koscielny với mức giá 8 triệu bảng.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X