Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại chơi bài hút máu tài năng Barcelona

Thứ Ba 15/12/2015 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger lên kế hoạch chiêu mộ sao trẻ 20 tuổi Alex Grimaldo nhằm đào tạo nên một hậu vệ cánh trái hàng đầu.

Arsenal và Barcelona sẽ không tỷ thí trên sân cỏ cho tới tháng Hai năm sau, nhưng khả năng chạm mặt trên bàn đàm phán có thể sẽ đến sớm hơn nhiều. Pháo Thủ thành London đang nhăm nhe cuỗm thêm một sao mai khác của lò La Masia – hậu vệ cánh trái 20 tuổi Alex Grimaldo, hiện đang đeo băng thủ quân Barca B thi đấu ở giải hạng hai Tây Ban Nha.

Arsenal lai choi bai hut mau tai nang Barcelona hinh anh
Hậu vệ trẻ Alex Grimaldo của Barcelona nằm trong tầm ngắm của Arsenal

Sở dĩ HLV Arsene Wenger tỏ ra quyết tâm với thương vụ Grimaldo ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 tới đây bởi Kieran Gibbs và Nacho Monreal, những cầu thủ đang thay nhau trấn giữ hành lang trái ở Emirates, đều đang có tương lai không thực sự sáng sủa. Gibbs cần phải nhanh chóng cứu vãn sự nghiệp khi không thường xuyên được trọng dụng (mới chỉ xuất phát 5 trận kể từ đầu mùa giải), trong khi Monreal không còn trẻ và đã được liên hệ về quê hương xứ Basque khoác áo Athletic Bilbao suốt từ mùa hè vừa qua.

Hợp đồng chỉ còn lại 6 tháng là đáo hạn, thành ra giá trị của Grimaldo giảm xuống còn vỏn vẹn 1 triệu bảng, quá bèo bọt cho một tài năng trẻ đầy triển vọng. Không được tạo cơ hội nào để lên chơi ở đội một, hậu vệ 20 tuổi cũng nung nấu ý định ra đi nhằm phát triển bản thân. Nói là vậy, nhưng con đường sở hữu Grimaldo sẽ không hề bằng phẳng cho Arsenal. Họ sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với nhiều ông lớn châu Âu khác như Bayern Munich, Porto hay đặc biệt Benfica, đội bóng xứ Bồ Đào Nha được cho là đã đạt thỏa thuận sơ bộ với Grimaldo.

Dẫu sao thì hy vọng vẫn còn đó cho NHM Pháo Thủ khi đội bóng có sức hút từ Wenger, vị “Giáo sư” nổi tiếng mát tay trong khoản đào tạo tài năng và lại rất có duyên với hàng La Masia. Không ít sao mai của Barcelona đã thành danh ở Arsenal, như Cesc Fabregas trong quá khứ hay Hector Bellerin của hiện tại. Lưu ý thêm, Bellerin và Grimaldo lại đang là đồng đội thân thiết của nhau ở tuyển U21 Tây Ban Nha và rất có thể những lời mời chào đến Emirates sẽ đến từ đây.

Tổng hợp màn trình diễn của Alex Grimaldo trong màu áo Barca B ở mùa trước

 

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X