Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại bị người cũ xát muối vào nỗi đau không danh hiệu

Thứ Sáu 21/11/2014 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Bacary Sagna tái khẳng định anh rời Arsenal và gia nhập Man City vì những tham vọng danh hiệu trong sự nghiệp chứ không phải vì chuyện tiền bạc.

Sau 7 năm gắn bó với sân Emirates, Bacary Sagna đã quyết định dứt áo ra đi và đầu quân cho Man City. Việc các cầu thủ “chuyển nhà” từ Arsenal sang Man City cứ như đã là một thông lệ trong nhiều năm trở lại đây và tất cả đều bị các Gooners coi như những kẻ phản bội và hám tiền. Cơ mà kể ra cũng chẳng oan lắm cho họ, như trường hợp của chính Sagna khi mức lương tuần của anh đã tăng “chóng mặt” kể từ ngày cập bến sân Etihad, từ 70.000 bảng lên 120.000 bảng.

Mặc dù vậy, trong những phát biểu mới đây nhất, hậu vệ người Pháp vẫn một mực khẳng định anh rời Arsenal không phải vì vấn đề tiền bạc. Theo anh, thật khó để thi đấu lâu dài cho một đội bóng liên tục không danh hiệu và quá thiếu tham vọng cạnh tranh. Đây không phải là lần đầu tiên Sagna “xát muối” vào nỗi đau của Pháo Thủ.

Sagna se co cuoc noi chuyen voi Man City vao tuan sau
Sagna trong trận đấu cuối cùng cho Arsenal (CK FA Cup 2013-14)

Tờ The Sun dẫn lời Sagna: “Ở Arsenal, cứ tới tháng Ba hay tháng Tư là chúng tôi bắt đầu mất phương hướng. Bên cạnh đó, lực lượng mỏng và những chấn thương cũng khiến chúng tôi không bao giờ có thể thể bám đuổi danh hiệu đến cùng, một điều đáng tiếc. Còn về chuyện tôi rời đi, các CĐV Arsenal luôn nói rằng tôi tới Man City là vì tiền. Trên thực tế, tôi vẫn hoàn thành trọn vẹn hợp đồng với Arsenal. Chuyện tôi gia nhập Man City đơn giản vì những danh hiệu và thử thách mới trong sự nghiệp.”

Sagna chia tay Arsenal ngay khi anh có danh hiệu đầu tiên trong màu áo Pháo Thủ - chiếc cúp FA mùa giải 2013-14. Mặc dù vậy, thế là quá ít cho những tham vọng của một cầu thủ chất lượng thế giới như Sagna, đặc biệt trong bối cảnh thời gian chơi bóng của anh cũng không còn nhiều (Sagna đã 31 tuổi). Lên ngôi ở giải VĐQG mới là cái đích cuối cùng và trước Sagna, những Van Persie, Fabregas, Kolo Toure, Adebayor, Nasri hay Clichy đều cũng đã có những phát biểu tương tự.

Tất cả họ, trong đó có thể cả chính Sagna trong tương lai, đều thỏa ước nguyện vinh quang sau khi chia tay Arsenal. Tuy nhiên, phần lớn đã không còn là chính mình kể từ đó. Trừ những Nasri hay Clichy, tất cả đều đã phải đang trải qua những khoảng thời gian thất vọng ở đội bóng mới. Van Persie trầy trật tìm lại bản ngã ở MU dù đã có mùa bóng ra mắt thành công. Fabregas có lẽ giờ này vẫn đang “chìm nghỉm” ở Barcelona nếu không có Chelsea và Jose Mourinho “giải cứu”. Toure hay Adebayor cũng chả khá khẩm hơn ở Man City để rồi bị “thanh lý” không lâu sau đó.

Bản thân Sagna cũng đang đi vào “vết xe đổ” của những người đi trước. Từ ngày cập bến Eithad, khi đồng đội Pablo Zabaleta vẫn thi đấu xuất sắc bên hành lang cánh phải, anh mới chỉ có đúng 3 lần ra sân ở Premier League và dần trở thành một “dự bị hạng sang” của Man City. Hậu vệ 31 tuổi có thể cuối cùng cũng vô địch Premier League đấy, nhưng những đóng góp của anh là bao nhiêu?

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X