Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại bán hàng loạt trụ cột: Ký ức ảo giác

Chủ Nhật 19/08/2012 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi nghe tin Arsenal bán Robin van Persie, Alex Song và có thể thêm cả Theo Walcott, trong đầu các fan The Gunners có một ảo giác rằng đây chính là kí ức của mình, dù mới nghe tin này lần đầu!

Câu hỏi: trong quá khứ, đã có bao nhiêu Van Persie, Song hay Walcott giống như trong mùa Hè năm nay? Câu trả lời: rất nhiều. Hè 2005, Arsenal bán Patrick Vieira cho Juventus. Một năm sau, CLB chủ sân Emirates đẩy đi Sol Campbell (Portsmouth), Jose Antonio Reyes (cho Real Madrid mượn), Ashley Cole (Chelsea), Lauren (Portsmouth).

Đến Hè 2007, Thierry Henry (Barcelona), Fredrik Ljungberg (West Ham), Reyes (chính thức về Atletico) rũ áo ra đi. Hè 2008, tới lượt Mathieu Flamini (Milan), Jens Lehmann (Stuttgart), Alexander Hleb (Barcelona), Gilberto Silva (Panathinaikos) chia tay khu Bắc London. Hè 2009, Emmanuel Adebayor và Kolo Toure từ giã Arsenal để cùng cập bến Man City.

Van Persie và Alex Song rủ nhau rời Arsenal
Van Persie và Alex Song rủ nhau rời Arsenal

Hè 2010, William Gallas sang Tottenham còn Eduardo da Silva về Shakhtar. Hè 2011, Cesc Fabregas (Barcelona), Emmanuel Eboue (Galatasaray), Samir Nasri (Man City), Gael Clichy (Man City) tới đầu quân cho CLB khác. Hè 2012, Van Persie (Man Utd), Song (Barcelona) và có thể thêm cả Walcott làm điều tương tự.

HLV Arsene Wenger rất giỏi nhìn người. Sau khi bán đi những trụ cột của Arsenal với giá cao, chiến lược gia người Pháp luôn biết cách chọn ra những gương mặt chất lượng với giá cả phải chăng để thay thế. Ai dám bảo những cái tên đã được Wenger chiêu mộ như Lukas Podolski, Olivier Giroud hay Santi Cazorla không đủ khả năng lấp đầy khoảng trống mà Van Persie bỏ lại ở trên hàng công The Gunners?

Mất Song, Arsenal nhiều khả năng cũng sẽ tuyển thêm một tiền vệ trung tâm, có thể là Nuri Sahin hoặc Yann M'Vila. Đây đều là những cầu thủ có tên tuổi, không ai dám nghi ngờ tiềm năng cũng như đẳng cấp của họ. Tuy nhiên, cách The Gunners bán cả Van Persie lẫn Song (có thể thêm cả Walcott) làm trong lòng các CĐV có một chút gợn nào đó.

Giống như những năm trước, các tân binh mà Wenger đưa về thay thế đều rất hứa hẹn. Song có một điều chắc chắn là cần ít nhất 1 hay 2 mùa, họ mới có thể thực sự hòa nhập vào Arsenal và tỏa sáng rực rỡ như ở đội bóng cũ. Nên nhớ rằng họ đều là những cầu thủ mới đến Premier League. Làm quen được ngay với giải đấu khốc liệt nhất thế giới, trong một môi trường hoàn toàn mới đâu phải chuyện dễ!

Đến Mikel Arteta - người gia nhập Arsenal trong mùa Hè năm ngoái, cũng phải mất một thời gian mới có thể chơi tốt tại The Gunners, dù tiền vệ người Tây Ban Nha này đã có nhiều năm chinh chiến cùng Everton trước đó. Bán Van Persie, Arsenal đưa về Emirates 3 cầu thủ tấn công hay khác là Podolski, Giroud, Cazorla. Mất Song, The Gunners sẽ có thêm M’Vila, Sahin hoặc thậm chí cả 2.

Trên giấy tờ, đội hình Arsenal vẫn rất đẹp và hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League. Nhưng trên thực tế, The Gunners khó lòng là một ứng cử viên thực sự. Có lẽ sớm thôi họ sẽ tự loại mình khỏi cuộc đua đến ngôi số 1 giống như những mùa trước. Bởi những Podolski, Giroud, Cazorla, M’Vila, Sahin cần có một khoảng thời gian nhất định để có thể thi đấu tốt như hoặc hơn những gì Van Persie và Song đã làm được mùa trước.

Có một bài học mà có lẽ Wenger vẫn chưa rút ra được là một đội bóng sẽ KHÔNG BAO GIỜ mạnh lên sau khi bán đi những cầu thủ giỏi nhất của mình. Mong rằng Hè năm sau, Giáo sư sẽ không còn mắc lại sai lầm mà ông đã mắc suốt 7 năm nay nữa. Chẳng CĐV Arsenal nào muốn chứng kiến thêm một cuộc chia li giống như trường hợp của Van Persie và Song Hè năm nay và nhiều trường hợp khác tương tự trong quá khứ!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X