Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Lãi 46 triệu euro trong năm 2011-2012

Thứ Sáu 28/09/2012 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Luật Tài chính Công bằng đang đe dọa toàn thế giới: tất cả các CLB đều đang chạy gấp rút để trả nợ, thu về những khoản cuối cùng trước khi bộ luật này có hiệu lực. Nhưng đối với Arsenal, luật này dường như chẳng có mảy may ý nghĩa nào. Họ làm ăn còn có lãi, nên chẳng cần quá quan tâm đến việc nếu lỗ quá nhiều thì đội bóng sẽ nhận hậu quả ra sao.

Cụ thể, 46 triệu euro trước thuế là con số lãi trước thuế của Arsenal trong suốt 1 mùa bóng vừa qua. Thêm vào đó, tổng tài sản trị giá 306 triệu euro là nền móng vững chắc để Pháo thủ tin tưởng vào tương lai tốt đẹp, ít nhất về mặt kinh tế.

Vì thế, đội chủ sân Emirates có thể thoải mái trả các khoản kinh phí đang tăng cao (lương của các cầu thủ) hay mạnh tay hơn trên TTCN. Bằng chứng cụ thể: họ chưa mua cầu thủ nào 27 tuổi với mức giá xấp xỉ 20 triệu euro như trường hợp của Cazorla, dám theo đuổi Podolski, cầu thủ họ khao khát từ lâu, một cách mạnh mẽ. Và thêm vào đó là chiêu mộ thành công Olivier Giroud, vua phá lưới Ligue 1 về với sân Emirates.
Những tính toán của chiến lược gia người Pháp đang đem lại những hiệu quả về mặt tài chính cho Arsenal
Những tính toán của chiến lược gia người Pháp đang đem lại những hiệu quả về mặt tài chính cho Arsenal
Với việc bán Cesc Fabregas cho Barcelona và Samir Nasri cho Man City vào TTCN mùa hè năm ngoái, Arsenal ghi nhận một khoản thu lên tới 33 triệu euro. Vì vậy, việc những Park Chu-Young, Mertesacker, Arteta, Benayoun, Gervinho và Oxlade-Chamberlain kéo tổng mức lương của Pháo thủ từ 157 triệu euro lên 181 triệu euro, tức là tăng 24 triệu euro/năm, cũng không phải vấn đề quá lớn. Tuy nhiên HLV Arsene Wenger cần phải hết sức cân nhắc về vấn đề này trong khoảng thời gian lâu dài vì không phải bao giờ ông cũng có những Cesc, Nasri hay Van Persie để bán. Mức lương 181 triệu euro một năm chỉ thua kém 3 đội khác thuộc loại đại gia, bao gồm Manchester United, Manchester City và Chelsea.

Những tín hiệu khả quan về tài chính cho phép Arsene Wenger có quyền tự hào. Ông phát biểu: " Chúng tôi biết cách chi tiêu đúng đắn và không sợ tiêu tiền. Với một vài đội bóng mạnh, chúng tôi không thể nào cạnh tranh về lực lượng với họ. Vì vậy, tôi chú trọng mua ít người nhưng là những người có đóng góp nhất định cho đội bóng, cũng như tích cực tạo cơ hội cho lớp trẻ phát triển. Nếu muốn có một cầu thủ tốt, chúng tôi phải để một hoặc vài người khác ra đi. Đó là cách hợp lý để tồn tại về mặt tài chính."

HLV người Pháp cũng cho biết ông hết sức vui mừng khi đón nhận thông tin về tài chính của CLB như vậy. Ông gửi lời cảm ơn đến BLĐ và các cổ động viên đã luôn ở bên và trợ giúp cho CLB một cách hết sức nhiệt tình.

Tổng tài sản của Arsenal, trên thực tế, đã bị giảm đi đáng kể so với cùng kì năm kia (2010-2011) với 322 triệu euro. Tuy nhiên, BLĐ Arsenal cũng chẳng phải nghĩ nhiều: họ vẫn đang làm ăn có lãi mặc dù vài hoạt động liên quan đến tài sản đang gặp vấn đề. Những vấn đề này sẽ sớm được giải quyết, vì vậy Arsenal có thể mỉm cười khi nhìn sang Man City: đội chủ sân Etihad đang ăn mừng khi chỉ lỗ có... 60 triệu euro trong mùa giải vừa qua.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X