Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal là "vua" ngược dòng?

Thứ Tư 14/03/2012 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở phút thứ 90+4, khi tỉ số đang là 1-1, Arsenal tổ chức một cuộc phản công. Từ khu cấm địa đội nhà, Thomas Vermaelen bắt đầu chạy lên rất nhanh. Khoảng 100 mét và 15 giây sau đó, trung vệ người Bỉ đã ở phía trước khung thành Newcastle, đón quả tạt của Theo Walcott và mang về 3 điểm xứng đáng và cực kỳ quý giá cho đội nhà

Đó là một màn trình diễn ấn tượng về việc bóng đá đã thay đổi ra sao. Các trung vệ thời bóng đá cổ điển chắc chắn sẽ không thể nào có những màn bứt phá như thế. Còn với Arsenal, bàn thắng của Vermaelen cũng cho thấy một sự thay đổi về ý chí và tinh thần mà những CĐV của họ đã chờ đợi rất lâu rồi.

Mùa này, Arsenal đích thực là chuyên gia thắng ngược

Đã nhiều mùa giải trôi qua, câu hỏi lớn nhất với đội chủ sân Emirates là sự dễ tổn thương của họ về mặt tinh thần trong những trận đấu với các đối thủ rắn mặt, ở các tình huống bị dẫn trước hay khi thiếu vắng các trụ cột. Nhưng bàn thắng vào phút cuối cùng của Thomas Vermaelen tối qua đã trả lời cho tất cả những nghi hoặc đó. Với chiến thắng này, Arsenal thiết lập một kỷ lục mới của Premier League, đội bóng đầu tiên lội ngược dòng thành công trong 4 trận liên tiếp và 3 trong số đó, trước Sunderland, Liverpool và Newcastle, những bàn thắng quyết định được ghi ở các phút cuối cùng.

Thêm vào đó là một cuộc lội ngược dòng khác, cũng rất ngoạn mục dù bất thành, trước AC Milan ở Champions League. Tất cả cho thấy rõ ràng đang có một sự thay đổi căn bản và đầy hy vọng diễn ra ở Emirates. Đây cũng là lần thứ hai trong một mùa giải nhiều biến động mà đội bóng áo đỏ-trắng đã vượt qua chuỗi ngày thất vọng sâu sắc để vươn lên đỉnh cao một cách mạnh mẽ. Lần thứ nhất là giai đoạn mở màn mùa bóng, khi Arsenal chơi bạc nhược và thua từ M.U, Liverpool đến Tottenham, Blackburn, nhưng sau đó đã bắt kịp tốp trên với chuỗi 8 trận bất bại, bao gồm 7 chiến thắng.

Phả hơi nóng vào gáy Spurs

Lần thứ hai khó khăn hơn khi Wenger và các học trò phải trải qua 3 thất bại cay đắng dưới tay Fulham, Swansea và M.U vào lúc mùa giải đã bước vào giai đoạn nước rút. Tình thế tồi tệ đến mức ngay chính nhiều CĐV ở Emirates cũng bắt đầu nói về sự kết thúc của một triều đại và yêu cầu chiến lược gia người Pháp phải ra đi. Biểu đồ phong độ của đội bóng áo đỏ-trắng đã gồm toàn những đường kẻ hướng lên kể từ sau thất bại 0-2 trước Sunderland ở Cúp FA. 4 chiến thắng, đều trước những đối thủ rất khó chịu và đẳng cấp, không chỉ giúp họ phả hơi thở gấp gáp vào sau gáy kình địch Tottenham mà quan trọng hơn, các cầu thủ Arsenal giờ đây đã lấy lại sự tự tin và lòng kiêu hãnh của một đội bóng lớn

Trên các khán đài, những CĐV áo đỏ-trắng đã chuyển từ chống đối Wenger sang khâm phục ông, từ tuyệt vọng sang đầy hứng khởi về việc lần đầu tiên Arsenal có thể kết thúc mùa bóng một cách mạnh mẽ, khi đội bóng đã tiến rất gần đến vị trí thứ 3, sẽ là một thành công đáng kể xét trên sức mạnh của hai đối thủ Manchester. Xét cho cùng, chừng nào còn giữ được một suất dự Champions League, Arsenal sẽ vẫn còn rất nhiều cơ hội để chấm dứt chuỗi 7 năm không danh hiệu bởi lẽ mùa hè này, một cuộc cách mạng nữa đang gõ cửa Emirates. Sẽ là sự chuẩn bị lý tưởng cho những đổi thay nếu như họ kết thúc mùa giải này ở vị thế và với tâm tưởng của một đội bóng đã vượt qua được chính mình để còn có thể tiến tiếp vào những thời điểm khó khăn nhất.

Sau trận đấu, Wenger khẳng định rằng bàn thắng khéo léo của Hatem Ben Arfa mở tỉ số cho đội khách Newcastle đã không thể ảnh hưởng tới “sự cương quyết” hướng đến một chiến thắng của đội bóng mà ông dẫn dắt. Thật vậy, Arsenal đã có đòn đáp trả ngay lập tức và kết thúc trận đấu theo đúng cách kịch tính nhất, một bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng.

“Chúng tôi sẽ vượt qua Tottenham”, Vermaelen nói đầy phấn khích sau trận đấu khi khoảng cách giữa Arsenal và kình địch ở Bắc London chỉ còn 1 điểm mà thôi. Điều nuối tiếc duy nhất với trung vệ người Bỉ và những người mến mộ anh tối thứ Hai có lẽ là phong độ ấn tượng như thế này đã đến quá muộn để thách thức hai đối thủ Manchester trong tốp dẫn đầu. Tuy nhiên, nó đã mở ra hy vọng rõ ràng cho một mùa giải mới. Có thể nói sau biết bao thăng trầm, chưa bao giờ không khí ở Emirates lại tràn ngập sự tự tin như lúc này.

Phải nói thêm rằng, ngoài phong độ ấn tượng của chính đội bóng, sự xuất sắc của các đối thủ càng giúp Arsenal khẳng định họ vẫn chưa đánh mất đẳng cấp của mình. Tottenham dẫn trước 2 bàn ngay tại Emirates. Liverpool có một hiệp 1 áp đảo hoàn toàn ở Anfield. AC Milan đã dẫn trước 4-0 trên sân nhà San Siro. Tất cả vẫn không ngăn được các cầu thủ của Wenger chiến đấu, và chiến thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X