Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal là bến đỗ lý tưởng cho Iker Casillas?

Thứ Ba 10/12/2013 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo cựu trở lý của Real Madrid, Aitor Karanka thì đã đến lúc thủ môn huyền thoại người Tây Ban Nha, Iker Casillas tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới và Arsenal được đánh giá là một CLB lý tưởng.

HLV của Middlesbrough vừa có những phát biểu của mình về thời gian làm việc tại Real Madrid, nơi ông là cánh tay phải của HLV Mourinho. Theo Karanka, Casillas đã bị lật đổ bởi Diego Lopez tại sân Bernabeu, điều mà thủ thành người Tây Ban Nha vẫn chưa hiểu lý do tại sao.

“Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về tình trạng của cậu ấy bởi vì chúng tôi biết cậu ấy không giống những cầu thủ khác. Chúng tôi nghĩ rằng Casillas nên cải thiện phong độ của mình. Tôi không biết Iker có hiểu lý do tại sao thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị không nhưng điều tương tự cũng xảy ra với Fernando Hierro, Manuel Sanchis và Raul. Tôi nghĩ rằng cậu ấy hiểu điều này rất rõ. Chúng tôi là những người bạn. Chúng tôi không có mối quan hệ thầy trò bây giờ vì tôi đã rời CLB và nói một cách thực lòng trong thời gian 3 năm, đặc biệt là năm cuối cùng mối quan hệ của chúng tôi là không tốt”.

Thủ môn Iker Casillas.
 

Phát biểu của Karanka là một điều không mong muốn với một thủ môn hàng đầu như Casillas. Và trong thời gian gần đây đã xuất hiện những tin đồn về tương lai mới của thủ môn người Tây Ban Nha. Arsenal là một trong những đội bóng muốn có sự phục vụ của thủ môn 32 tuổi. Theo Daily Star, cả Arsenal và Man City đang tìm kiếm một thủ môn đẳng cấp trong tháng Giêng và họ cùng bày tỏ sự quan tâm của mình với thủ môn 32 tuổi, Casillas.

Trong tháng 10, phát biểu với Goal thủ môn người Tây Ban Nha cho biết có thể sẽ ra đi nếu không cải thiện được vị trí tại Real Madrid. Tuy nhiên, kể từ đó mọi thứ với Casillas đã không có sự thay đổi nào. Lopez vẫn là thủ môn số 1 của HLV Carlo Ancelotti trong màu áo Real Madrid tại đấu trường La Liga. Trong khi đó Casillas đã ra sân thi đấu ở tất cả các trận đấu của Real tại Champions League.

Khi năm 2013 chuẩn bị kết thúc, Casillas chỉ mới có 5 lần ra sân thi đấu trong 4 tháng đầu tiên của mùa giải. Nếu HLV Ancelotti tiếp tục thực hiện chính sách này trong phần còn lại mùa giải, Casillas có thể ra sân tối đa 13 lần và điều đó chỉ xảy ra nếu Real Madrid giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League. Số trận này là đủ để Casillas khẳng định mình là một thủ môn đẳng cấp?

Câu trả lời chắc chắn là không và nếu Casillas đang tìm kiếm một bến đỗ mới, Arsenal sẽ phải làm hết sức mình để chiêu mộ thủ thành người Tây Ban Nha. Ở độ tuổi 32, Casillas vẫn còn rất nhiều tiềm năng và có thể nhanh chóng khẳng định bản thân tại đấu trường Premier League.

Nó sẽ là một cuộc chiến khắc nghiệt với thủ môn số 1 của Arsenal ở thời điểm này là Wojciech Szczesny. Tuy nhiên, thủ thành người Ba Lan vẫn còn một chút thất thường và vẫn đang học hỏi để trở thành một thủ thành đẳng cấp thế giới.

Thêm vào đó, ngay cả khi có phong độ tốt nhất, Wojciech Szczesny cũng chưa có được thành tích thi đấu ấn tượng như Casillas. Thủ thành 32 tuổi người Tây Ban Nha là một nhà lãnh đạo trên sân, một thủ thành đẳng cấp thế giới với màn trình diễn của mình. Casillas đã giành được hầu hết những danh hiệu ở trong nước và quốc tế và với kinh nghiệm của mình, Casillas có thể giúp Arsenal nhanh chóng có sự cải thiện chất lượng.

Casillas là một trong những thủ môn hàng đầu đã được công nhận, nhưng bi kịch của thủ thành người Tây Ban Nha là không thường xuyên được ra sân thi đấu ở mùa giải năm nay. Với World Cup 2014 đang đến gần, nếu phải tiếp tục đánh bóng băng ghế dự bị, cơ hội để Casillas ra sân trong màu áo ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2014 là rất thấp khi phải đối mặt với thủ thành Victor Valdes của Barcelona đang gây ấn tượng rất lớn. Đang là đội trưởng của ĐT Tây Ban Nha, nhưng Casillas vẫn có thể đánh mất suất đá chính nếu Valdes tiếp tục gây ấn tượng trong phần còn lại của mùa giải.

Casillas rời Real Madrid đã từng là một đề xuất không thể tưởng tượng. Nhưng với một khởi đầu không mấy ấn tượng ở mùa giải năm nay khả năng ra đi của Casillas là không thể tránh khỏi. TTCN mùa đông sắp mở cửa, đây có thể sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn với Arsenal để giành chữ ký của thủ môn người Tây Ban Nha.
 
Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X