Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Kỳ CN mùa Đông là một thất bại

Thứ Bảy 02/02/2013 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường CN mùa Đông đã chính thức đóng cửa, và cơ hội để Arsenal thành công ở mùa giải này đang trở nên mong manh hơn sau những hoạt động ít ỏi của họ trong tháng Giêng.

Arsenal không có hợp đồng đình đám nào trong mùa Đông, nhưng quan trọng hơn, họ đã bỏ lỡ cơ hội để sửa chữa những sai sót và có một mùa giải thành công hơn. Giờ đây, Pháo thủ sẽ phải tiếp tục sống chung với những thiếu thốn của họ trong suốt nửa sau mùa giải.

Đội bóng áo đỏ trắng lẽ ra phải có vài thay đổi lớn với những sự bổ sung trong mùa Đông, hoặc ít ra là một tên tuổi lớn, nhưng rốt cuộc, những gì họ có chỉ là một hậu vệ trái nữa. Đúng là Arsenal cần một hậu vệ trái, ít nhất là cho vài tuần tới, nhưng ngay cả như thế, những gì Wenger đã làm được trong tháng 1 vẫn phải bị coi là một thất bại.

Loại bớt những cầu thủ không cần thiết theo dạng cho mượn là điều tốt, và là động thái đúng đắn của HLV người Pháp, nhưng ông sẽ không được khen ngợi chỉ vì cho mượn những cầu thủ như Marouane Chamakh. Thật ra, nhiều CĐV áo đỏ trắng phải tự hỏi tại sao HLV của họ không làm điều đó sớm hơn. Không thể đánh giá Wenger trong mùa chuyển nhượng dựa trên những hợp đồng như vậy.

Ông cần được đánh giá thông qua cách tăng cường cho đội một, những cầu thủ thực sự ra sân mỗi tuần cho Arsenal. Và câu trả lời là những gì ông đang làm không đáng khích lệ lắm. Một kỳ chuyển nhượng ảm đạm nữa đã được báo trước khi Wenger tuyên bố ông cảm thấy đội bóng hiện đang “hoàn hảo” và không cần bổ sung thêm người.

“Vào tháng 1, rất khó tìm được cầu thủ có chất lượng và tăng cường cho đội bóng ở cương vị của chúng tôi. Tôi không cho đó là vấn đề”, Wenger nói trên Independent. “Khi nói về việc tăng cường lực lượng, tôi có thể đi ra ngoài kia mua bất kỳ ai đó chỉ để mọi người nuôi hy vọng. Nhưng điều quan trọng là phải đưa về những cầu thủ có thể giúp đội bóng mạnh hơn, hoặc phải đủ mạnh mẽ để không làm gì cả. Đó là điều quan trọng với chúng tôi, mang về một cầu thủ đủ giỏi cho đội hình này. Còn về số lượng thì chúng tôi đã có đủ, chúng tôi có một đội hình rất chất lượng”.

Ngay cả những CĐV áo đỏ trắng hẳn cũng phải thừa nhận rằng Wenger đã sai, rằng đội bóng của họ hiện giờ không đủ mạnh, không đủ chiều sâu và không đủ sức đua tranh với những đối thủ mạnh nhất ở Premier League, chứ chưa nói chuyện kỳ vọng tại đấu trường châu Âu. Wenger đúng đắn hơn nhiều khi ông nói “chúng tôi cần tăng cường đội hình ở mọi vị trí” vào đầu mùa này.

Đội bóng của ông không hề hoàn hảo và còn lâu mới có thể hoàn hảo. Hoạt động duy nhất của Arsenal trong mùa chuyển nhượng, trong khi đó, là đưa về một hậu vệ trái, tuyển thủ TBN Nacho Monreal từ Malaga với giá khoảng 8,5 triệu bảng. Chấn thương mới đây của Kieran Gibbs và sự yếu kém toàn diện của Andre Santos khiến Arsenal trở nên mỏng manh, nên họ đưa về một hậu vệ trái là quyết định logic. Nhưng như thế không bao giờ là đủ: một tiền vệ trung tâm nhiều sức mạnh, một trung vệ đẳng cấp và một tiền đạo có thể ghi 20 bàn mỗi mùa, tất cả đều là đòi hỏi của sân Emirates lúc này, và tất cả đều không được đáp ứng.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: HLV Enzo Maresca gọi phóng viên vào chơi phòng ngự cho Chelsea

VIDEO: HLV Enzo Maresca gọi phóng viên vào chơi phòng ngự cho Chelsea

VIDEO: HLV Enzo Maresca gọi phóng viên vào chơi phòng ngự cho Chelsea

HLV Enzo Maresca quả thực đang có trong tay một đội hình có nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Tuy vậy về mặt phòng ngự, ông vẫn chưa thực sự hài lòng. Trong buổi họp báo sau chiến thắng của Chelsea trước Barrow, ông đã bông đùa với phóng viên về việc gọi anh này vào chơi phòng ngự cho Chelsea.

Video

Xem thêm
top-arrow
X