Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Koscielny vắng mặt, cơ hội cho Vermaelen?

Thứ Sáu 07/03/2014 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Koscielny không thể tham dự loạt trận giao hữu giữa tuần khiến cho nhiều người nghi ngờ khả năng ra sân của anh ở trận đấu tại vòng tứ kết Cúp FA với Everton. Nếu Koscielny vắng mặt, Arsenal sẽ rất cần sự trở lại của Vermaelen.

Theo thông tin từ tờ báo nổi tiếng L’Equipe, Koscielny đã dính chấn thương và không vào sân một phút nào ở trận giao hữu giữa Pháp và Hà Lan. Tờ báo này cho biết: “Hậu vệ của Arsenal cảm thấy đau đớn ở gân khoeo trong buổi tập cuối cùng của ĐT Pháp. Kể từ đó chưa có bất kì điều gì nghiêm trọng xảy ra với Koscielny. Cầu thủ này rất muốn trở lại thi đấu, nhưng khả năng ra sân ở trận gặp Everton tại Cúp FA sắp tới là chưa có gì đảm bảo”.

Vermaelen
 

Dù thế nào, đây rõ ràng là một thông tin không vui với Arsenal. Koscielny và Mertesacker đang là bộ đôi trung vệ tốt nhất của đội chủ sân Emirates kể từ sau thời của Kolo Toure và Sol Campbell. Từ tháng 1 năm 2012 cho đến tháng 1 năm 2014, Arsenal chưa hề thua một trận nào khi hai cầu thủ này đá trọn vẹn 90 phút cùng nhau. Đáng tiếc là sự chắc chắn của cặp Koscielny – Mertesacker đã mất đi ở hai trận thua gần đây của Arsenal tại Premier League, 1-5 trước Liverpool và 0-1 trước Stoke.

Nếu Koscielny không thể ra sân, Arsenal chắc chắn sẽ buộc phải đưa Vermaelen vào đá cặp với Mertesacker. Bộ đôi này mới chỉ hai lần chơi cùng nhau ở Premier League mùa này, gồm trận thua 3-6 trước Man City và trận hòa 0-0 trước Chelsea. Thế nên người ta có lý do để lo ngại về sự nhuần nhuyễn giữa họ ở trận đấu sắp tới tại vòng tứ kết Cúp FA trước Everton đang thăng hoa dưới triều đại Roberto Martinez.

Dù sao, Vermaelen cũng phải coi đây là cơ hội hiếm hoi để anh chiếm được lòng tin từ HLV Arsene Wenger. Trung vệ người Bỉ từng là sự lựa chọn số 1 ở đội hình chính của Arsenal trong hai mùa giải, 2009-10 và 2011-12. Nhưng màn trình diễn tệ hại của anh ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Bayern Munich mùa trước khiến HLV Wenger mất kiên nhẫn. Thủ quân của Arsenal đành phải tìm cơ hội vào sân từ ghế dự bị, hoặc ở một số mặt trận kém quan trọng như Cúp FA hay Cúp Liên Đoàn.

Cách đây một tháng, thủ quân người Bỉ từng đánh tiếng muốn rời Arsenal vào mùa hè này để tới Napoli, do đã quá chán cảnh ngồi ghế dự bị. Nếu Vermaelen không thể khỏa lấp khoảng trống mà Koscielny để lại ở những trận đấu tới, thì có lẽ anh không xứng đáng để tiếp tục ở lại sân Emirates sau khi mùa giải này kết thúc.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X