Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal kiếm quả đậm từ thương vụ Fabregas sang Chelsea

Thứ Sáu 05/09/2014 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cesc Fabregas đã gia nhập Chelsea từ đầu tháng 7 và cũng đã chơi 4 trận cho đội chủ sân Stamford Bridge. Nhưng phải tới tận tối qua, Arsenal mới nhận được số tiền “lại quả” từ Barcelona từ thương vụ này.

Khi Luis Enrique tiếp quản “Chiếc ghế nóng” ở Barcelona thay cho Tata Martino, ông đã lập tức điền tên của Cesc Fabregas vào danh sách cần thanh lý vì tin rằng, tiền vệ người Tây Ban Nha này không phù hợp với triết lý của mình. Rất nhiều đội bóng quan tâm tới “F4”, có thể kể ra Chelsea, Arsenal, M.U, Man City, PSG, Bayern Munich, Juventus, Inter Milan hay AC Milan.

Arsenal và Barcelona có tiếc khi nhìn Fabregas tỏa sáng ở Chelsea?
 

Arsenal tất nhiên chiếm lợi thế lớn nhất. Thứ nhất, sân Emirates từng là nơi vun trồng lên tài năng của Fabregas, biến anh từ một cầu thủ vô danh trở thành một trong những tiền vệ tấn công hay nhất thế giới. Thứ hai, Fabregas có mối quan hệ rất thân thiết với HLV Wenger và một loạt ngôi sao trong đội hình “Pháo thủ”. Thứ 3 và là quan trọng nhất, khi bán Fabregas cho Barcelona hồi hè 2011, Arsenal đã thòng thêm điều khoản được phép mua lại “F4” với giá thấp hơn 15% giá thực.

Tuy nhiên, khi mà tất cả đều tin rằng Fabregas sẽ trở lại Emirates thì đùng một cái, HLV Wenger lại chối bỏ cơ hội mà Barcelona mở ra. “Pháo thủ” bỏ cuộc, Chelsea sáng cửa và chỉ mất chừng 1 tuần, họ đã thuyết phục thành công “F4” gia nhập sân Stamford Bridge với giá 33 triệu bảng.

Theo tiết lộ, “Giáo sư” không muốn tái hợp Fabregas vì ông đã có Aaron Ramsey. Ngoài ra, nếu để tiền vệ người Tây Ban Nha tới một đội bóng khác, Arsenal sẽ được “lại quả” 5 triệu bảng. Tối qua, Barcelona đã chuyển vào tài khoản của Arsenal số tiền 5 triệu bảng, tương đương 15% số tiền mà họ thu về từ việc bán Fabregas cho Chelsea. Một số tiền không hề nhỏ và nó có thể giúp HLV Wenger bổ sung vào quỹ chuyển nhượng của “Pháo thủ”.

Ngoài 5 triệu bảng vụ Fabregas, Arsenal cũng chính thức nhận thêm 8,8 triệu bảng từ việc bán đứt Carlos Vela cho Real Sociedad. Mùa hè vừa qua, HLV Wenger đã chi tổng cộng 78 triệu bảng để mang về 5 tân binh gồm Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy, David Ospina, Calum Chambers và Danny Welbeck. Theo chiều ngược lại, ông đã tống đi 8 cái tên để thu về khoảng 32,3 triệu bảng. Theo hé lộ, quỹ chuyển nhượng của Arsenal hiện giờ còn khoảng 50 triệu bảng và HLV Wenger sẽ dùng nó trong mùa Đông 2015.

Theo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X