Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Kịch sĩ Cazorla và quà Giáng sinh sớm

Thứ Hai 10/12/2012 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giáng sinh đã đến sớm ở Emirates trong một buổi chiều mùa đông lạnh lẽo, với trọng tài Mike Jones trong vai ông già Noel Santa và món quà là dành cho một cầu thủ có tên Santi.

1. Đã tặng quà cho đội chủ nhà, một quả phạt đền khi Santi Cazorla đóng kịch một cách trơ trẽn sau pha vào bóng chưa hề chạm chân anh của hậu vệ West Brom (Steven Reid), trọng tài Jones lại tặng tiếp món quà thứ hai khi Alex Oxlade-Chamberlain đã phạm lỗi rõ ràng với một hậu vệ đội khách trước khi chính anh bị phạm lỗi.

Santi Cazorla đã đóng kịch một cách trơ trẽn
Santi Cazorla đã đóng kịch một cách trơ trẽn

Mikel Arteta đá penalty lạnh lùng trong cả hai tình huống để làm dịu đi cuộc khủng hoảng, kết thúc chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp ở mọi giải đấu. Những gì diễn ra ở sân Emirates tối thứ Bảy cũng cho thấy thứ tự của bảng xếp hạng sẽ còn thay đổi nhiều và Arsenal rõ ràng là một đội mạnh hơn hẳn so với West Brom, gần như chắc chắn sẽ còn rơi xuống sâu hơn sau cú bứt phá đầu mùa đầy ngạc nhiên vừa rồi. Ở Emirates, đội khách thiếu tất cả, nhất là sự sáng tạo, để có thể gây ra bất cứ đột biến gì, cùng tiền đạo đã chơi hay hơn hẳn bình thường của họ Shane Long.

2. Ngược lại, dù đúng là phải nhờ đến 2 quả phạt đền mà họ không đáng được hưởng, công bằng mà nói Arsenal đã chơi xứng với tên tuổi một đội bóng lớn. Rốt cuộc thì sự kết hợp Anh-TBN mà HLV Arsene Wenger đã kỳ công sắp đặt ở hàng tiền vệ, gồm Jack Wilshere và Santi Cazorla, cũng đã hoạt động như ông mong muốn, dù có lẽ vẫn chưa ở phong độ đỉnh cao của cả hai. Do Arteta không cần quá nhiều sự hỗ trợ để đánh chặn những nỗ lực yếu ớt từ phía West Brom đưa bóng lên phía trước, Wilshere được giải thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự và đã chơi đúng như anh vẫn được kỳ vọng, rất sáng tạo ở trung lộ và hiệu quả ở cả hai cánh. Còn quá sớm để nói rằng Arsenal đã tìm lại được Cesc Fabregas và Samir Nasri của họ, nhưng với bộ đôi Wilshere-Cazorla, hy vọng đã bớt mơ hồ hơn.

Kế hoạch của West Brom ở Emirates là rất đơn giản: chơi càng chặt chẽ càng tốt, và việc tập trung quân số đông đảo trước khung thành có vẻ đã hiệu quả trong gần nửa giờ đồng hồ đầu tiên, cho tới màn kịch nghệ bậc thầy của Cazorla ở phút 27. Dễ hiểu vì sao HLV West Brom, Steve Clarke, quyết định từ bỏ chính sách không chỉ trích trọng tài mà ông đã tự hào tuyên bố kể từ khi nắm quyền dẫn dắt đội bóng: “Không hề có va chạm, một chút cũng không. Đó là một quyết định tồi làm thay đổi buổi chiều hôm nay. Chúng tôi biết đó sẽ là một trận đấu dài và biết sẽ còn nhiều áp lực từ phía Arsenal, nhưng quyết định của trọng tài đã thay đổi tất cả. Gian lận là cách dùng từ hơi mạnh, nhưng văn hóa bóng đá đang bị tổn hại”.

Hai tình huống khác cũng khiến Clarke nổi giận là khi trung vệ Arsenal Per Mertesacker để bóng chạm tay trong vòng cấm và tình huống dẫn tới quả phạt đền thứ hai cho Oxlade-Chamberlain. Dẫu thế nào, một chiến thắng vẫn là 3 điểm và những gì Arsenal làm được tối thứ Bảy mang tới nhiều dấu hiệu tích cực, dù rằng nỗi lo vẫn còn và một số câu hỏi quan trọng vẫn chưa tìm được lời đáp.

3. Đã không biết lần thứ mấy ở mùa giải này, Olivier Giroud, Gervinho và Lukas Podolski thay phiên nhau có mặt trên sân, để rồi thay phiên nhau gây thất vọng. Những pha bỏ lỡ cơ hội của Podolski, chỉ cách khung thành vài mét vào cuối trận, và Gervinho, cũng ở khoảng cách tương tự, càng khiến số tiền 27 triệu bảng thu về sau thương vụ bán Robin van Persie cho M.U trở nên vô nghĩa.

Sự vận hành tốt của tuyến giữa, hàng thủ không để thủng lưới và khá nhiều may mắn giúp Arsenal đã trở lại cuộc đua giành suất dự Champions League mùa sau, nhưng sự mỏng manh, thật đáng tiếc cho các CĐV áo đỏ trắng, vẫn còn nguyên đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X