Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hoàn tất 2 bản hợp đồng đầu tiên trong mùa đông

Thứ Năm 07/01/2016 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước khi hoàn tất bản hợp đồng với tiền vệ Mohamed Elneny, Arsenal đã nhanh chóng ký hợp đồng với 2 cầu thủ trẻ của họ, đó là các hậu vệ Tafari Moore và Tolaji Bola.

Tafari Moore
Tafari Moore

Mới đây trên trang chủ của Arsenal, đội bóng này đã thông báo rằng đã gia hạn thành công đối với hậu vệ phải Tafari Moore từ đội U21 Arsenal, cũng như ký hợp đồng chuyên nghiệp với trung vệ Tolaji Bola của đội U18 Arsenal. Tafari Moore năm nay mới chỉ 18 tuổi. Anh hiện đang là thành viên của đội U19 Anh cũng như U21 Arsenal. Moore có đặc điểm nhận dạng rất đặc biệt, đó là mái tóc dài rất hoang dã.

Lối chơi của Tafari Moore cũng hết sức phóng khoáng. Có sở trường là vị trí hậu vệ phải, Moore nổi bật ở khả năng leo biên tốc độ và tạt bóng chính xác. Cho dù theo nhận xét của nhiều người, tốc độ của Moore chưa thể sánh với người đàn anh Bellerin, nhưng khả năng tạt bóng của cầu thủ sinh ra tại London này nhỉnh hơn so với hậu vệ người Catalan. Tafari Moore cũng từng gây dấu ấn khi cùng đội U17 Anh vô địch châu Âu năm 2014 vừa qua và anh chính là trụ cột của đội bóng. Người ta đánh giá tương lai của Moore rất xán lạn, dù vậy, anh từng phải nghỉ thi đấu phần lớn thời gian trong năm 2015 vì chấn thương. Đó là rào cản lớn nhất trong chặng đường trở nên chuyên nghiệp của cầu thủ này.

Tolaji Bola
Tolaji Bola


So với Tafari Moore, Tolaji Bola trẻ hơn 2 tuổi và đây mới là hợp đồng bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1999. Dù chưa tròn 17 tuổi nhưng Bola đã có một thể hình rất lý tưởng. Bola sở hữu lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt và không ngại va chạm. Điều đó khiến nhiều người liên tưởng đến một huyền thoại của đội, đó là Sol Campbell. Điểm yếu của Bola chính là khả năng phán đoán và đọc trận đấu, một điểm mà anh sẽ phải cải thiện trong những năm tới để kiếm được vị trí trong đội 1.

Arsenal hiện vẫn đang tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự để vá vào khoảng trống và Francis Coquelin để lại. Bên cạnh việc theo đuổi Elneny của Basel, Pháo thủ đang tìm kiếm những cái tên có đẳng cấp hơn ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016, chẳng hạn như tiền vệ trẻ Adrien Rabiot của Paris Saint-Germain, cầu thủ đang không có vị trí chính thức ở đội bóng đương kim vô địch nước Pháp.

Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X