Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal khủng hoảng: Vẫn chỉ tại thói "con buôn"

Thứ Ba 04/12/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Wenger thực sự có 70 triệu bảng để chi tiêu, bạn có biết ai sẽ là tiền đạo dẫn dắt hàng công của Arsenal? Đó là Robin van Persie. Chân sút người Hà Lan sẽ không bao giờ rời Emirates và háo hức đến với M.U đến thế nếu biết rằng đội bóng sẵn sàng một ngân quỹ dồi dào để đầu tư mạnh tay trong mùa hè.

Con số 70 triệu bảng là chiếc bánh vẽ mới nhất từ BLĐ Arsenal, sau khi họ đã ký được hợp đồng, hoàn toàn thật, tài trợ áo đấu trị giá 150 triệu bảng cùng hãng hàng không Emirates. Khoản tiền khổng lồ đó lẽ ra phải chạy vào ngân sách chuyển nhượng của Wenger, điều đã không bao giờ xảy ra. Thật ra, HLV người Pháp chưa bao giờ chi tới 30 triệu bảng, kể cả từ thời Emirates còn là Highbury. Cũng theo tin đồn, có thể là do chính BLĐ Arsenal tung ra, Wenger còn có 40 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong mùa đông này. Có lẽ, đó là một phần của 70 triệu bảng đã hứa hẹn vào mùa hè.

Sức mạnh của Arsenal bị giảm sút khi vắng van Persie (trái)
Sức mạnh của Arsenal bị giảm sút khi vắng van Persie (trái)

Điều kỳ quặc là dù cho những tuyên bố ở Emirates có hùng hồn đến đâu, cách làm của Wenger mỗi mùa chuyển nhượng là không thay đổi: Ông bán đi cầu thủ giỏi nhất, mua về 2-3 người ở mức trung bình khá. Đây thật ra không phải là một chính sách quá lạ lùng, khá nhiều đội ở Premier League áp dụng nó. Nhưng hầu hết những CLB này nằm ở nửa dưới BXH, và nếu Arsenal cứ tiếp tục như vậy, họ có lẽ sẽ sớm gia nhập nhóm đó. Đội chủ sân Emirates đang xếp thứ 10, hơn Liverpool 2 điểm, và trận sân nhà tiếp theo sẽ là trước một West Brom đang rất hứng khởi. Trong gần như mọi mùa giải, chiến thắng cho Arsenal gần như chắc chắn, nhưng sau những gì diễn ra với Swansea cuối tuần rồi, giờ không ai dám đặt cược vào họ nữa.

BLĐ Arsenal hẳn phải biết từ hè năm ngoái rằng họ sắp có một hợp đồng tài trợ áo đấu béo bở. Van Persie không chỉ muốn mức lương cao hơn, anh còn muốn những dấu hiệu cho thấy Arsenal nghiêm túc trong việc cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng, chẳng hạn như ngân quỹ của Wenger được bổ sung thêm 70 triệu bảng. Nhưng rốt cuộc, tiền đạo người Hà Lan đã phải ra đi trong thất vọng và chán nản, con đường mà nhiều ngôi sao lớn của Arsenal đã đi qua trước đó.

Cứ tiếp tục như thế với một chính sách kham khổ không ai thay đổi được, Wenger, thay vì giải quyết các vấn đề của đội bóng, lại đang giúp cho những đối thủ mạnh nhất tìm ra đáp án cho vấn đề của họ.

Pháo thủ vẫn nhớ van Persie

M.U dẫn đầu bảng, Arsenal xếp thứ 10. Không phải quá lời khi nói một mình Van Persie đã tạo nên sự khác biệt đó. Đội bóng của Sir Alex đã bị dẫn trước ở 10 trận Premier League mùa này và lội ngược dòng 7 lần để chiến thắng, với 5 trận có những bàn mang ý nghĩa quyết định của Van Persie, bao gồm bàn gỡ hòa vào lưới Fulham, hat-trick trước Southampton và bàn ấn định tỉ số ở Liverpool.

Khó mà tưởng tượng được M.U không có anh. Rooney vừa ghi 2 bàn vào lưới Reading tối thứ Bảy, nhưng trước đó, Ferguson đã phải giở trò khích tướng khi than phiền về hiệu suất làm bàn của anh. Thậm chí sau một chiến thắng 4-3, Chicharito vẫn đang có nhiều bàn hơn Rooney ở Premier League.

Giờ hãy cộng thêm 10 bàn mà Van Persie đã ghi được mùa này vào cho Arsenal. Chia đều cho các trận hòa với Sunderland, Stoke, Man City, Fulham, Aston Villa và Everton; thêm vào đó một bàn gỡ hòa trong các trận thua với khoảng cách 1 bàn trước Chelsea, Norwich và M.U. Khác biệt sẽ là 15 điểm, hay đúng bằng khoảng cách hiện nay giữa M.U (36 điểm) và Arsenal (21 điểm).

Tất nhiên, đó không phải là số học đại cương và các con số có thể chỉ là trùng hợp, nhưng điểm chính yếu vẫn là như vậy: Tổn thất của Arsenal là thắng lợi của M.U. Có thể Van Persie đã được nói về khoản tiền 70 triệu bảng như người ta nói với trẻ con cầu vồng có thể hái xuống, nhưng đã quá nhiều cầu thủ Arsenal phải nghe điều đó, trong suốt 7 năm trời không danh hiệu.

Đã để mất những người như Van Persie và Fabregas, nếu không tính Jack Wilshere, Thomas Vermaelen và Santi Cazorla trong đội hình hiện giờ, 70 triệu bảng mới chỉ đủ để xây dựng một đội hình tàm tạm, trong khi lẽ ra Wenger phải dùng số tiền đó để củng cố cho đội bóng đẳng cấp thế giới của ông, nếu những ngôi sao được giữ lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X