Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal khủng hoảng: Sai lầm từ kế hoạch mua sắm

Thứ Sáu 02/03/2018 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang đứng trước một mùa giải thất bát và chính việc mua sắm không hiệu quả ở Hè 2017 là nguyên nhân quan trọng.

 

Arsenal đang gây thất vọng rất lớn và có thể coi rơi vào cuộc khủng hoảng. Trong 5 trận gần nhất Pháo thủ phải nhận tới 4 thất bại và tính từ đầu năm 2018 đến nay đội chủ sân Emirates đã thua 7 trong số 13 trận đã đấu. Đội bóng thành London bị loại khỏi FA Cup từ vòng 3, thành tích tệ hại nhất tại sân chơi lâu đời nhất bóng đá Anh dưới triều đại Arsene Wenger. Arsenal sau đó thất bại trước Man City trong trận chung kết cúp Liên đoàn và đang thứ 6 ở Premier League, kém Top 4 đến 10 điểm. Thầy trò Wenger chỉ còn sân chơi Europa League để hy vọng vào một danh hiệu cũng như chính thức có vé dự Champions League mùa tới. Có rất nhiều lý do khiến Pháo thủ thi đấu không tốt ở mùa giải này, một trong số đó là việc mua bán thiếu hiệu quả ở Hè 2017.
Arsenal khung hoang Sai lam tu ke hoach mua sam hinh anh
Arsenal chơi thất vọng ở mùa giải này
Sai lầm đầu tiên của HLV Wenger là cố gắng giữ chân tiền đạo Alexis Sanchez. Ngôi sao người Chile đã đánh tiếng muốn ra đi nhưng ông thầy người Pháp ra sức níu kéo, thậm chí còn hy vọng rằng có thể thuyết phục cầu thủ sinh năm 1988 gắn bó lâu dài. Quyết định này hoàn toàn sai lầm bởi Sanchez chơi thiếu quyết tâm, không những vậy còn rất nhiều lần gây bất hòa với đồng đội. Arsenal đã từ chối bán Sanchez cho Man City với giá 60 triệu bảng ở Hè 2017, để rồi đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông lại chấp nhận đổi lấy Henrikh Mkhitaryan của M.U. Nếu Sanchez ra đi vào tháng 8 năm ngoái, Arsenal có thể đã thi đấu tốt và ổn định hơn dựa vào số cầu thủ hoàn toàn tận tâm vì đội bóng.

Nửa cuối mùa giải trước, hàng thủ Arsenal bộc lộ rất nhiều sai lầm nên theo nhiều chuyên gia, "Pháo thủ" tất yếu cần bổ sung những hậu vệ chất lượng, nhưng ông thầy người Pháp lại không nghĩ như vậy. Arsenal chỉ đưa về duy nhất bản hợp đồng miễn phí Sead Kolasinac từ Schalke. Sự có mặt của cầu thủ 24 tuổi chưa đủ để tạo ra sự thay đổi về chất cho tuyến dưới. Mùa này, Arsenal đã nhận 39 bàn thua sau 28 trận, nhiều hơn bất cứ đội nào trong Top 7 Premier League hiện tại. Họ cũng mắc 24 lỗi phòng ngự, đứng đầu giải. 
Arsenal khung hoang Sai lam tu ke hoach mua sam hinh anh 2
Sự có mặt của Sead Kolasinac chưa thể giúp hàng thủ Arsenal tạo ra sự chắc chắn
Petr Cech và Laurent Koscielny đều cho thấy sự sa sút về mặt phong độ, trong khi đó Shkodran Mustafi không hề xứng đáng với mức giá 35 triệu bảng khi mắc rất nhiều sai lầm nghiêm trọng. Rob Holding và Calum Chambers không có sự trưởng thành còn Hector Bellerin cũng đánh mất mình. Duy nhất Nacho Monreal duy trì sự ổn định và chừng đó tất nhiên là quá ít ỏi. Đội chủ sân Emirates cũng thiếu một thủ lĩnh thực sự nơi hàng thủ.
Tiết lộ kế hoạch mua sắm của Arsenal ở Hè 2018
Theo Mirror, chuyển nhượng Arsenal sẽ chỉ đưa về 3 mục tiêu có giá trị chuyển nhượng không quá lớn ở Hè 2018.
Ngoài ra, Arsenal không sở hữu một tiền vệ phòng ngự xuất sắc. Xhaka được đưa về với giá 30 triệu bảng nhưng không chứng tỏ được giá trị của mình. Cầu thủ người Thụy Sỹ không tạo ra tầm ảnh hưởng lớn, lại thiếu tính linh động. Steven N'Zonzi là mục tiêu của Arsenal ở Hè 2017, nhưng Pháo thủ lại từ chối chi ra 25 triệu bảng như phía Sevilla yêu cầu.
 
Alexandre Lacazette là bản hợp đồng lớn nhất của Arsenal ở Hè 2017, nhưng thương vụ này chưa phát huy được hiệu quả như mong đợi. Cầu thủ người Pháp vẫn chưa thích ứng hoàn toàn với môi trường bóng đá ở Premier League, thiếu sự ổn định và thường xuyên mờ nhạt trong những trận đấu quan trọng. Dù đã có 9 bàn ở giải Ngoại hạng Anh nhưng rõ ràng màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1991 chưa xứng đáng với số tiền 46,5 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra. Giờ đây, sự có mặt của Aubameyang đã làm chân sút người Pháp bị đẩy lên băng ghế dự bị. Những quyết định chuyển nhượng thiếu hiệu quả ở Hè 2017 đang khiến Arsenal đối diện với nguy cơ trắng tay tuyệt đối. Thậm chí nếu Arsenal vắng bóng ở đấu trường châu Âu mùa tới, khả năng HLV Wenger mất việc là hoàn toàn có thể.

Video Arsenal 0-3 Man City (Vòng 28 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X