Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal khủng hoảng hàng công trước trận đại chiến với Chelsea

Thứ Sáu 05/02/2010 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều khả năng ở trận derby thành London cuối tuần này, trận chiến có tính chất quyết định cho tham vọng giành ngôi vô địch, Arsenal sẽ lại tiếp tục phải để Arshavin đảm nhận vai trò trung phong cắm, vị trí không phải sở trường của cầu thủ người Nga nhưng "Pháo thủ" cũng chả còn sự lựa chọn nào khác.

Ở trận thua "đại kình địch" MU 1-3 ngay tại Emirates vòng đấu trước, "trung phong" Arshavin đã gây thất vọng cho Wenger khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Âu cũng là điều dễ hiểu vì Arshavin chỉ hợp với vai trò tiền đạo lùi hay hỗ trợ tấn công chứ anh thiếu các kỹ năng cần thiết của một tiền đạo cắm.

Arshavin sẽ lại đảm nhận vị trí tiền đạo cắm

Nhưng xem ra trong tay "Giáo sư" người Pháp vào lúc này, không còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn. Chân sút số 1, Van Persie dính chấn thương nặng và sớm nhất phải đến tháng 4 mới có thể trở lại. Eduardo không thể chạy đua kịp với thời gian để bình phục hoàn toàn chấn thương gặp phải trong trận gặp Aston Villa hôm 27/1. Theo thông tin mới nhất, tiền đạo người Croatia chắc chắn vắng mặt ở trận derby với Chelsea.

Sự lựa chọn thứ 3, Bendtner thì khả năng chấp nhận được nhưng anh vừa mới trở lại sau chấn thương dài hạn và sử dụng tiền đạo người Đan Mạch trong cuộc chiến có tính chất sống còn như thế này là quá mạo hiểm. Trong khi, chân sút trẻ người Mexico, Carlos Vela thì còn non, cũng không phải thuộc diện quá xuất chúng nên khó có thể trông chờ sự "bột phát" ngay lập tức.

Vì thế, Wenger cũng chẳng còn phương án nào tối ưu hơn việc gần như giữ nguyên đội hình và đấu pháp đã sử dụng ở trận gặp MU. Đó là Arshavin sẽ chơi cao nhất, với sự hỗ trợ của Rosciky, Nasri và Fabregas ở tuyến dưới. Thực ra, lối đá "không trung phong thực thụ" không phải là không tồn tại ở bóng đá hiện đại (tiêu biểu là AS Roma và cả MU từng triển khai hiệu quả cách chơi này) nhưng nó phải cần thời gian để thích nghi và trở nên nhuần nhuyễn chứ không thể tốt ngay trong "một sớm một chiều".

May là Wenger đã phần nào được "an ủi" khi thần đồng Theo Walcott đã sẵn sàng xung trận. Sức trẻ, kỹ thuật, tốc độ, khả năng gây đột biến của cầu thủ người Anh sẽ là "họng pháo" ngầm trong dàn "thần công" của Arsenal. Ngoài ra, Diaby nhiều khả năng cũng sẽ trở lại và giúp gia tăng chất thép cho hàng tiền vệ của đội bóng. Arsenal không được phép thua trong trận chiến với Chelsea nếu còn muốn vô địch. Họ lại phải thi đấu trên thánh địa Stamford Bridge của đối phương nên chỉ có thể hiện 150% phong độ cùng tinh thần quả cảm, thày trò Wenger mới có thể trông chờ một kết quả tốt.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X