Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal khủng hoảng hàng công trước đại chiến với Southampton

Thứ Tư 31/12/2014 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công Arsenal đang đứng trước một cuộc khủng hoảng mới khi họ thiếu đi hàng loạt những cầu thủ quan trọng trong trận đấu với Southampton tới đây vì những lý do khác nhau.

Hang cong Arsenal khung hoang truoc dai chien voi Southampton hinh anh
Chiếc thẻ đỏ của Giroud góp phần khiến Arsenal khủng hoảng hàng công

Arsenal đang có những bước tiến rõ rệt trên BXH Premier League khi họ là đội bóng duy nhất trong Top 6 giành chiến thắng ở lượt trận cuối cùng của lượt đi vào cuối tuần qua. Điều này giúp Pháo thủ cải thiện thứ hạng trên BXH Premier League khi vượt qua West Ham để leo lên vị trí thứ 5, thậm chí họ còn có cơ hội lấy lại vị trí thứ 4 quen thuộc nếu như đánh bại được Southampton trong trận đấu diễn ra ở vòng 20 Premier League tới đây.

Tuy nhiên hàng công Arsenal lại đang gặp phải những vấn đề cực kỳ nan giải khi họ phải chịu những tổn thất không nhỏ về mặt lực lượng. Olivier Giroud đã trở lại sau chấn thương và thể hiện một bộ mặt rất tích cực, tuy nhiên chiếc thẻ đỏ tai hại trong trận đấu với QPR ở vòng 18 đã khiến tiền đạo người Pháp phải ngồi ngoài trong 3 trận tiếp theo ở giải Ngoại hạng, đồng nghĩa với việc Pháo thủ sẽ không có sự phục vụ của anh trong trận đấu trên sân St Mary’s sắp tới.

Không chỉ dừng lại ở đó, lựa chọn số 2 cho vị trí trung phong cắm của HLV Arsene Wenger là Danny Welbeck nhiều khả năng cũng không thể tham dự trận cầu đinh với Southampton sau khi anh gặp chấn thương trong trận thắng West Ham với tỷ số 2-1 vừa rồi. Chính HLV Wenger cũng đã xác nhận trong cuộc họp báo trước trận đấu rằng: “Chúng tôi đã được thông báo sau trận đấu với West Ham rằng Danny Welbeck có thể sẽ vắng mặt trong trận đấu vào thứ Năm tới đây.”

Nếu như điều này là sự thật thì đây quả là một đòn giáng mạnh vào tình hình của Arsenal bởi Welbeck đã thay thế rất tốt Giroud trên hàng tấn công trong trận đấu với West Ham với 1 bàn thắng. Trong trường hợp cựu cầu thủ của Man Utd không thể thi đấu, Lukas Pdolski có vẻ như sẽ là cái tên phù hợp nhất vào lúc này cho vị trí tiền đạo cắm trên hàng công của Arsenal. Có những tin đồn cho rằng cầu thủ người Đức đang chuẩn bị rời sân Emirates để gia nhập Inter Milan tuy nhiên HLV Wenger đã nhất quyết khẳng định Podolski sẽ gắn bó với CLB thành London và giờ đây có lẽ anh sẽ trở thành cứu cánh của đội bóng trong trận đấu sắp tới. Thêm vào đó, Pháo thủ cũng chưa thể có sự phục vụ của Theo Walcott khi cầu thủ này chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương.

Arsenal sẽ còn gặp khó khăn hơn trong mặt trận tấn công khi Southampton hiện đang có hàng thủ tốt thứ 2 tại giải Ngoại hạng chỉ đứng sau Chelsea. Tuần vừa rồi chính The Blues cũng gặp vô vàn khó khăn trước sự phòng ngự kín kẽ của các học trò HLV Ronald Koeman và chỉ có thể giành được 1 điểm bất chấp đã có lợi thế thi đấu hơn người.

Xem lại trận West Ham 1-2 Arsenal

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X