Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal khủng bố Cup Liên đoàn Anh

Thứ Tư 24/09/2008 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tung ra đội hình trẻ măng nhưng "Pháo thủ" vẫn dễ dàng giành chiến thắng 6-0 trước Sheffield United tại vòng ba, tối qua. Liverpool trong khi đó chật vật mới vượt qua được đội hạng hai Crew tại thánh địa Anfield.

"Chúng tôi biết Arsenal là một đội bóng xuất sắc, nhưng thật không ngờ họ lại ghê đến mức độ này", HLV Kevin Blackwell của Sheffield cay đắng nhận xét sau thất bại thảm hại trước đại gia thành London.

Như lệ thường, Arsenal tiếp tục sử dụng đội hình trẻ cho "giải đấu tập" Carling Cup (League Cup). Tối qua, độ tuổi trung bình ở đội hình xuất phát của đội chủ sân Emirates thậm chí chỉ là 19, nhưng hầu như không có nhiều khác biệt trong tôn chỉ lối chơi đẹp mà HLV Wenger dày công theo đuổi.

Carlos Vela tỏa sáng với một cú hattrick

Nhập trận và duy trì tốc độ tấn công ở mức bỏng rát, "những cậu nhóc của HLV Wenger" khiến Sheffield United cảm thấy ngột ngạt rồi quỵ ngã nhanh chóng. Johan Djourou và Wilshere sớm có cơ hội tốt từ quãng đầu trận, nhưng đều bỏ lỡ. Đến phút 31, thế trận trên chân của Arsenal rồi cũng được chuyển hóa thành bàn mở tỷ số nhờ cú sút từ khoảng 20 mét của Nicklas Bendtner - mới chỉ 20 tuổi nhưng anh được xem là một trong những cầu thủ... giàu kinh nghiệm nhất của Arsenal tối qua.

Cơn mưa bàn thắng - chỉ đổ lên khung thành đội khách đang chơi ở hạng Nhất Championship - bắt đầu từ đó. Phút 42, lại là Bendtner lập công bằng cú dứt điểm tầm thấp, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0. Chừng hai phút sau, tiền đạo người Đan Mạch lại in dấu giày vào bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal, bằng đường chuyền hợp lý để Carlos Vela kết thúc.

Chỉ chừng 5 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, tiền đạo 19 tuổi người Mexico một lần nữa khẳng định sự vượt trội của đội chủ nhà với bàn nâng tỷ số lên 4-0. Cú hat-trick của anh trận này được thực hiện vào phút 87, cũng là bàn ấn định chiến thắng 6-0 cho Arsenal. Xem giữa đó là pha lập công ở phút 57 của tài năng 16 tuổi Jack Wilshere - cầu thủ trẻ nhất lịch sử Arsenal được chơi ở Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Fabianski, Hoyte, Djourou, Song Billong (Lansbury, 70'), Gibbs, Randall, Ramsey, Merida (Coquelin, 71'), Wilshere, Bendtner (Simpson, 71'), Vela.
Bàn thắng: Bendtner 31', 42', Vela 44', 50', Wilshere 57', Vela 87'.

Sheff Utd: Kenny, Halford, Morgan, Kilgallon, Naysmith, Cotterill (Naughton, 46'), Speed (Hendrie, 73'), Quinn, Montgomery, Beattie (Robertson, 76'), Webber.

Khác với Arsenal, cũng được chơi trên sân nhà, ra sân bằng đội hình trẻ trung và chỉ phải đấu với đội hạng dưới - Crew (thậm chí chỉ đang chơi ở hạng Hai League One), nhưng Liverpool phải vô cùng chật vật mới có được chiến thắng 2-1.

Với đẳng cấp vượt trội, đội chủ sân Anfield nhanh chóng dồn ép đối phương. Tuy nhiên, cũng phải nhờ đến tình huống cố định ở phút 15, họ mới kiếm được bàn mở tỷ số. Đó là kết quả từ cú đá phạt tầm thấp cực mạnh của Daniel Agger, ngay rìa cấm địa. Niềm vui của Liverpool tuy vậy chỉ kéo dài được 10 phút. Từ quả phạt góc của đồng đội, Calvin Zola đánh đầu buộc thủ thành Cavalieri của đội chủ nhà phải đổ người đẩy ra, Michael O'Connor's ập vào dứt điểm quân bình tỷ số 1-1.

Lucas Leiva ấn định thắng lợi khó khăn cho Liverpool

Không muốn muối mặt trước khán giả nhà, "Lữ đoàn đỏ" vùng lên tìm sự khác biệt, nhưng bất thành trong hiệp một. Mãi đến khi hiệp hai trôi qua được 13 phút, họ mới có được bàn nâng tỷ số lên 2-1 nhờ quả đánh đầu của Lucas Leiva. Trước cách biệt mong manh, HLV Benitez buộc phải tăng cường sức mạnh để bảo toàn chiến thắng. Torres rồi Carragher và Robbie Keane lần lượt được tung vào sân.

Nếu không bị thủ môn Collis hai lần xuất sắc đánh bại, Torres rất có thể đã giúp Liverpool nới rộng cách biệt. Tuy nhiên, bản thân đội chủ nhà cũng được phen hú vía với pha áp sát cực kỳ nguy hiểm của Tom Pope phút cuối trận, nhưng cú dứt điểm của anh đưa bóng đi chệch đích.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Cavalieri, Degen (Carragher, 73'), Hyypia, Agger, Insua, Pennant, Leiva Lucas, Plessis, El Zhar (Keane, 87'), Babel, Ngog (Torres, 66').
Bàn thắng: Agger 15', Leiva Lucas 58'.

Crewe: Collis, Woodards, Baudet, O'Donnell, Jones, Moore, Bailey, O'Connor, Carrington (Grant, 81'), Zola (Miller, 78'), Pope (Elding, 87').
Bàn thắng: O'Connor 25.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X