Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Arsenal không thể vô địch Premier League vì… đá đẹp”

Thứ Năm 30/07/2015 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal vô địch Premier League là giấc mơ 11 năm qua vẫn chưa thể trở thành hiện thực. Huyền thoại Gary Neville của M.U khẳng định sở dĩ Pháo thủ không thể đăng quang là do họ đá quá đẹp.


Cứ mỗi mùa giải, Arsenal lại được đánh giá là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh. Thế nhưng đã 11 năm trôi qua Arsenal vô địch Premier League vẫn là giấc mơ không thể trở thành hiện thực. Pháo thủ luôn hụt hơi ở những giai đoạn quyết định hoặc không duy trì được sự ổn định cần thiết. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc Arsenal không thể lên ngôi ở giải đấu lớn nhất của bóng đá Anh kể từ sau sau thành công ở mùa giải 2003/04. Huyền thoại Gary Neville của M.U chỉ ra rằng, chính sự thay đổi trong phong cách chơi bóng từ năm 2003 đã khiến Pháo thủ trở nên mong manh và khó thành công hơn.
Arsenal khong the vo dich Premier League vi… da dep hinh anh
Arsenal không thể vô địch Premier League vì đá đẹp
“Arsenal là một thế lực trong quá khứ, hiện tại họ vẫn được đánh giá cao nhưng khả năng giành danh hiệu là kém hơn rất nhiều. Trước đó, Arsenal luôn thi đấu rất máu lửa, những  Martin Keown, Tony Adams và Steve Bould khi đối đầu với các tiền đạo M.U họ thường chơi kiểu một mất một còn. Nhưng ở những mùa giải gần đây, những hậu vệ của Arsenal chơi không quá quyết liệt. Đó là nguyên nhân dẫn tới việc họ để thủng lưới rất nhiều”.
“Kể từ sau thành công ở mùa giải 2003/04, Arsenal chơi hào nhoáng và mong manh hơn. Arsenal nghĩ rằng lối chơi của họ trên tầm những đội bóng khác, những đối thủ sẽ không thể bắt kịp họ. HLV Wenger không còn những cầu thủ sẵn sàng hy sinh vì đội bóng và đó là lý do mà chúng ta chưa thấy được Arsenal lên ngôi vô địch từ đó cho đến nay”. Cựu cầu thủ của M.U và tuyển Anh tiếp tục.

Trong hai mùa giải gần đây, Arsenal đã đầu tư mạnh mẽ khi đem về những bản hợp đồng chất lượng. Những tân binh chất lượng được mang về giúp khả năng vô địch Premier League lớn hơn rất nhiều. Trong hai mùa giải gần đây, đội bóng chủ sân Emirates cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều, qua đó thu hẹp khoảng cách với những đối thủ trực tiếp. Nếu Pháo thủ tiếp tục đưa về những tân binh chất lượng và chứng tỏ sự trưởng thành, khả năng họ vô địch Premier League là hoàn toàn có thể.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Arsenal đã đưa về thủ thành Petr Cech từ Chelsea. Để có thể hướng tới những danh hiệu lớn mùa tới, HLV Wenger và các học trò cần phải cố gắng hơn rất nhiều. Đặc biệt, Pháo thủ vẫn cần lên kế hoạch đưa về thêm những ngôi sao, với đội hình hiện tại khả năng Arsenal vô địch Premier League mùa tới đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X