Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal không thể vô địch EPL 2015/16 vì thiếu bản lĩnh!

Chủ Nhật 20/09/2015 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại Premier League 2015/16, Arsenal chưa thể có chiến thắng trước những đội bóng lớn. Pháo thủ để Liverpool cầm hòa tại Emirates và thất thủ 0-2 trước Chelsea. Điều này cho thấy đội bóng của HLV Wenger thiếu bản lĩnh để có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.


Mỗi khi mùa giải khởi tranh, Arsenal luôn được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch Premier League
. Thế nhưng đã hơn 10 năm qua NHM Pháo thủ vẫn chưa được ăn mừng chiếc cúp Ngoại hạng Anh. Có rất nhiều lý do khiến đội bóng của HLV Wenger chưa thể trở lại ngôi vương xứ sở sương mù, trong đó phải kể đến việc Arsenal thiếu bản lĩnh trong những trận đấu lớn. Ở mùa giải 2013/14, Arsenal có tổng cộng 8 lần đối đầu với 4 đại gia còn lại của giải đấu (Liverpool, Chelsea, Man City, Man Utd). Kết quả thu về là cực kỳ thất vọng với duy nhất 1 trận thắng, 3 trận hòa và có tới 4 lần phải nhận thất bại, ghi 7 bàn và nhận tới 19 bàn thua. Mùa giải vừa qua, mọi chuyện đã khá hơn nhưng về cơ bản thành tích mà Pháo thủ có được vẫn không khiến NHM của họ hài lòng. Cụ thể, trong 8 lần chạm trán đối thủ "đồng hạng", đội bóng của HLV Wenger có được 2 chiến thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua, ghi 10 bàn và để  thủng lưới 12 bàn.
Premier League 201516 Arsenal khong the vo dich vi thieu ban linh hinh anh
Arsenal thiếu bản lĩnh trong những trận đấu lớn
Tại Premier League 2015/16, Arsenal đã trải qua hai trận đấu với những đối thủ lớn. Thành tích thu về rất tệ hại, Pháo thủ để Liverpool cầm hòa trên sân nhà. Mới nhất, Arsenal thua 0-2 trước Chelsea tại Stamford Bridge. Như vậy, The Gunners đã trải qua 4 trận đấu liên tiếp không thể đánh bại 4 đại gia còn lại. Tính xa hơn, kể từ ngày 10/11/2013 đến nay, Arsenal đã chơi 16 trận đại chiến nhưng chỉ có 2 chiến thắng, tương đương 12,5%. Đấy là tỷ lệ quá thấp, cho thấy sự lép vế hoàn toàn của thầy trò Arsene Wenger ở các trận đấu lớn. Trong khoảng thời gian hai năm qua, NHM đội bóng Pháo thủ thường xuyên phải cúi đầu rời sân ở những trận đại chiến. Không ít lần trong số đó, Pháo thủ tự bắn vào chân mình một cách lãng nhách. Trận thua Chelsea mới đây có thể xem như ví dụ điển hình. Trong thế trận đang cân bằng, hậu vệ Gabriel tự làm khó cả đội bằng cách trả đũa Diego Costa, dẫn đến bị truất quyền thi đấu. Những gì diễn ra cho thấy, tính kỷ luật của Arsenal hiện nay cực kém. 
Chelsea hạ Arsenal: Những quyết định bước ngoặt của Mourinho
(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea 2-0 Arsenal tại vòng 6 Premier League 2015/16, những quyết định chuẩn xác của HLV Jose Mourinho đã giúp The Blues có được chiến...
Nên nhớ rằng trước trận Chelsea 2-0 Arsenal, các học trò của HLV Jose Mourinho có phong độ cực kỳ tệ hại với chỉ 4 điểm sau 5 vòng đấu. The Blues gặp rất nhiều vấn đề ở cả 3 tuyến. Hàng thủ thì lỏng lẻo và thường xuyên mắc những sai lầm nghiêm trọng, hàng tiền vệ không tạo ra sự đột biến còn hàng công không thể bùng nổ. Thế nhưng rốt cục, Pháo thủ vẫn phải nhân lấy thất bại.

Các học trò của HLV Wenger có thể không thua kém Chelsea, Liverpool về năng lực chuyên môn. Nhưng họ lại gặp vấn đề về khả năng tập trung, cũng như bản lĩnh chiến đấu ở những thời điểm quan trọng. Để chinh phục một giải đấu dài hơi và đầy tính cạnh tranh như Premier League, bản lĩnh ở các trận đấu lớn là yếu tố vô cùng quan trọng. Để lên ngôi, nhà vô địch phải biết cách đánh bại những đối thủ cạnh tranh trong các cuộc đối đầu trực tiếp. Song thầy trò Wenger lại thiếu đi tố chất đó. Arsenal hiện không có được sự lạnh lùng cần có của một kẻ đi chinh phục danh hiệu. Họ dễ dàng đánh mất mình ở các cuộc so tài cân não. Đó cũng là lý do mà bao năm qua, đoàn quân của HLV Wenger không thể mon men tiến gần tới ngai vàng Premier League.

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu Liverpool vs Sion

Tổng hợp: Chelsea 2-0 Arsenal (Vòng 6 Premier League 2015/16)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
Dòng sự kiện

Trận derby thành London, Chelsea vs Arsenal vòng 6 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X