Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal dưới thời Arteta không còn biết sợ hãi?

Thứ Bảy 17/10/2020 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Alan Smith cho rằng Arsenal không còn rơi vào trạng thái hoảng loạn khi làm khách của những ông lớn như Manchester City.

Người cũ của Pháo thủ tin rằng sự tự tin đang được xây dựng ở đội bóng phía bắc London và công lao của HLV Mikel Arteta là không nhỏ.

Arsenal có sự thay đổi

Arsenal dưới thời Arteta không còn biết sợ hãi hình ảnh
Arsenal đã quen với chiến thắng ở những trận cầu lớn

Trước đây, thành tích của Arsenal khi đối đầu với các đội bóng thuộc nhóm “big 6” Premier League là rất kém cỏi. Phong độ trên sân khách của Pháo thủ đã là một vấn đề trong một thời gian không nhỏ.

Tuy nhiên, Mikel Arteta dường như đã góp phần thay đổi điều đó. Trong vài tháng qua, Arsenal đã thắng cả Liverpool và Man City tại Premier League và các giải cúp.

Người cũ vui mừng

Smith nhận thấy lý do để lạc quan về một Arsenal tươi mới. Cựu tiền đạo này nói với Sky Sports. “Tôi nghĩ người hâm mộ Arsenal sẽ mong chờ trận đấu với Man City. Hơn 1 năm trước, khi đến sân của các ông lớn, họ sẽ cảm thấy lo sợ về một thất bại, thậm chí là tủi hổ.”

“Ngày nay, dù thắng hay hòa, người hâm mộ Arsenal đều khá tự tin rằng họ sẽ làm khách với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có tổ chức và cống hiến một trận đấu hay. Arteta đã đi được một chặng đường dài trong một khoảng thời gian ngắn.”

HLV Arteta
Smith dành những lời khen cho HLV Arteta

“Với tư cách là một HLV, cậu ấy giúp Arsenal đi đúng hướng. Trước hết đó là sự chú ý đến từng chi tiết và khát vọng cao hàng tuần, hàng ngày. Đó là dấu ấn của một HLV giỏi, luôn thúc đẩy đội bóng của mình.”

“Đó là việc thu hút những cầu thủ chung tay vào dự án. Bóng đá ngày nay không dễ dàng trong việc này khi các cầu thủ có thể rẽ theo hướng này hay hướng khác nếu họ không cảm thấy có một HLV phù hợp và không cảm thấy người đó làm tốt.”

“Mọi người ở Arsenal đều muốn trở thành một phần của con đường do Arteta vạch ra. Đó là một tài sản lớn, một sức mạnh tuyệt vời cần có. Các kết quả ban đầu cho thấy đây có thể là một mùa giải thú vị với người hâm mộ. Chúng ta đã thấy một số kết quả kỳ lạ và chúng sẽ còn xuất hiện.”

“Tôi không cho rằng sẽ có một cú sốc lớn như khi Leicester giành chức vô địch nhưng Arsenal sẽ cải thiện đáng kể so với khi cán đích ở vị trí thứ 8 mùa trước. Tôi không có nghi ngờ nào về điều đó.”

“Sẽ là hợp lý khi Arsenal nhắm đến mục tiêu lọt vào top 4, trở lại với Champions League, nơi họ đã quen thuộc trong vài thập kỷ. Dù đã vô địch FA Cup mùa trước, điều đó thật tuyệt vời. Nhưng nếu lọt vào top 4, đó thực sự là một dấu ấn lớn của Arteta.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X