Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal không nên mua Dzeko

Thứ Ba 13/11/2012 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng vào thời điểm chân sút Olivier Giroud chơi rất hay với cú đúp vào lưới Tottenham, đã có một số thông tin cho rằng Arsenal đang muốn đưa về tiền đạo Edin Dzeko của Man City.

Edin Dzeko đang là chân sút số 1 của Man City với 6 bàn thắng ở Premier League. Anh đã liên tục giải cứu đội nhà với những bàn thắng quan trọng từ ghế dự bị, giúp họ không bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua vô địch so với người hàng xóm M.U. Mùa trước, Dzeko cũng đóng góp 14 bàn vào chiến tích vô địch Premier League của Man City. Nhưng có thể thấy Dzeko không hề hài lòng với việc phải ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân khi đội nhà gặp bế tắc. Bản thân tiền đạo người Bosnia đã lên tiếng cho rằng Mancini cần phải đối xử công bằng hơn, và anh xứng đáng được đá chính sau những pha lập công liên tục. Nếu còn tiếp tục phải ngồi dự bị ở Man City như hiện tại, Dzeko rất có thể sẽ ra đi để có cơ hội đá chính thường xuyên. Không thiếu đội bóng tỏ ra đặc biệt quan tâm đến Dzeko sau những gì anh đã thể hiện, trong đó có Arsenal.

Vermaelen và Dzeko liệu có thể trở thành đồng đội
Vermaelen và Dzeko liệu có thể trở thành đồng đội?

Hàng công của Arsenal mùa giải năm nay thi đấu không thực sự tốt, mới chỉ ghi được 18 bàn ở giải Ngoại hạng, kém cả Everton và Fulham. Podolski hay Giroud chưa thể khiến những người hâm mộ đội bóng quên đi Robin Van Persie, và nhu cầu bổ sung một chân sút là có thật. Chân sút số một của họ ở giải Ngoại hạng là Gervinho mới chỉ có 3 bàn, còn Theo Walcott là người ghi được nhiều bàn thắng nhất trên mọi mặt trận với 8 bàn. Người đầu tiên đang chấn thương, còn người thứ 2 thì chưa gia hạn hợp đồng, và rất có thể sẽ ra đi khi yêu cầu đá tiền đạo không được đáp ứng. Lối chơi của Arsenal cũng là một nguyên nhân, bởi ở mùa giải năm nay, Arsenal tấn công chủ yếu nhờ những pha tạt bóng ở 2 biên, điều hơi khác thường so với cách chơi chuyền ngắn, tấn công trung lộ thường thấy của họ.

Dzeko có lối chơi khá tương đồng với Giroud. Họ đều là những tiền đạo cao lớn có sức càn lướt tốt, và không giỏi trong việc độc lập tác chiến, tự tạo cơ hội, mà đều cần có những tiền vệ làm bóng tốt để tỏa sáng. Dzeko có thể liên tục ghi bàn là do những đường kiến tạo của David Silva, Nasri và Yaya Toure từ phía sau. Ở Arsenal hiện tại, Santi Cazorla là tiền vệ duy nhất có khả năng sáng tạo, nhưng chỉ mình anh là không đủ tạo nên sự khác biệt khi những vệ tinh xung quanh đều thi đấu không thuyết phục. Đó là lí do vì sao Arsenal lại chủ yếu tấn công biên ở mùa giải năm nay.

Mà nếu như vậy, thì Arsenal nên tiếp tục đặt niềm tin vào Giroud, người đang dần bắt nhịp được với toàn đội, còn hơn là bỏ ra một đống tiền để đánh bạc với Dzeko. Tiền đạo người Bosnia không phải là người mà họ cần vào thời điểm hiện tại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X