Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Holding: “Arsenal không muốn giống như Chelsea”

Thứ Năm 29/07/2021 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Rob Holding, Arsenal không muốn giống Chelsea mà xem nhà đương kim vô địch châu Âu như một đối thủ cạnh tranh.

Chelsea đã có khởi đầu mùa trước khá chật vật. Nhưng sau khi Thomas Tuchel ngồi ghế HLV trưởng thay thế Frank Lampard vào tháng 1, The Blues đã có sự hồi sinh mạnh mẽ. Chung cuộc, Chelsea cán đích trong top 4 bên cạnh vô địch Champions League sau chiến thắng 1-0 trước Man City ở chung kết.

UEFA Champions League
Chelsea giành chức vô địch Champions League

Trái ngược hoàn toàn là tình cảnh của Arsenal. “Pháo thủ” kết thúc Premier League với vị trí thứ 8 và lần đầu tiên sau 25 năm không thể giành quyền dự cúp châu Âu.

Dù vậy, Rob Holding không tin rằng điều này nói lên rằng Chelsea đã quá vượt trội so với Arsenal. Hậu vệ 26 tuổi nói với The Guardian trước thềm trận giao hữu của hai đội vào chủ nhật tới:

“Tôi nhìn nhận Chelsea là đối thủ cạnh tranh của Arsenal. Tôi không xem họ là hình mẫu đội bóng hướng tới. Giữa hai đội có sự tôn trọng lẫn nhau và gần đây thường đối đầu trong các trận đấu lớn, trong các trận chung kết FA Cup.”

“Tôi không nghĩ Arsenal phải giống như Chelsea khi mà họ đã vô địch Champions League. Tất nhiên, kết quả và vị trí của chúng tôi cần phải cải thiện. Nhưng khi chúng tôi gặp nhau thì đó là sự cạnh tranh.”

Holding
Holding chỉ ra điều Arsenal phải làm

“Arsenal phải hướng tới mục tiêu trở lại Champions League. Không được dự cúp châu Âu mùa tới, chúng tôi không bị phân tâm hay dày đặc lịch thi đấu và thực sự có thể tập trung vào các trận đấu ở Premier League.”

“Tôi nghĩ Liverpool đã làm điều tương tự vài năm trước. Chelsea cũng từng như vậy khi vô địch Premier League trong mùa đầu tiên thời Antonio Conte. Vì vậy, đó có thể là may mắn xét trên một số khía cạnh. Chúng tôi chỉ phải nghĩ về nó theo cách đó và giữ đôi chân trên mặt đất.”

Arsenal đã thắng Chelsea trong cả 2 lần gặp nhau mùa trước, bắt đầu bằng chiến thắng bất ngờ 3-1 trên sân Emirates vào tháng 12, kết thúc chuỗi 7 trận không thắng cho đội bóng của Mikel Arteta. 5 tháng sau, “Pháo thủ” đã hạ The Blues 1-0 bởi bàn thắng sớm của Emile Smith Rowe.

Holding sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã dần được trọng dụng trở lại dưới thời HLV Arteta. Cầu thủ 26 tuổi tưởng chừng đã rời Arsenal dưới dạng cho mượn hè năm ngoái song được ông thầy người Tây Ban Nha tin tưởng giữ lại.

Mikel Arteta
HLV Arteta có niềm tin ở hậu vệ sinh năm 1995

Vào tháng 1 năm nay, Holding được gia hạn hợp đồng thêm 3 năm sau khi giành lại vị trí đá chính tại Arsenal. Người có 30 lần ra sân ở Premier League cho “Pháo thủ” mùa trước nói thêm:

“Thật khó để nằm trong lựa chọn của HLV trưởng sau chấn thương đã gặp phải. Ở giai đoạn trước mùa, dù tôi đã không thi đấu thường xuyên trước đó, Arteta vẫn giữ tôi ở lại và tôi đã cố gắng đáp lại niềm tin đó bằng sự khởi sắc trong cả mùa.”

Holding gia nhập Arsenal từ Bolton dưới thời HLV Arsene Wenger hè năm 2016 với giá 2 triệu bảng. Khi dần được sử dụng nhiều hơn, trung vệ này lại dính chấn thương nặng ở đầu gối vào tháng 12 năm 2018 trong trận hòa 2-2 trước Manchester United.

Đến tháng 9 năm 2019, Holding mới có màn tái xuất sân cỏ trong trận thắng 5-0 trước Nottingham Forest tại cúp Liên đoàn. Tới lúc này, cầu thủ sinh năm 1995 đã có 117 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X