Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal không mua sắm trong mùa Đông: Cứng đầu như ông Wenger

Chủ Nhật 12/01/2014 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi họp báo trước trận gặp Aston Villa vào đêm mai, HLV Arsene Wenger một lần nữa khẳng định ông không có nhu cầu mua sắm cầu thủ trong mùa đông này.

Cụ thể, ông nói: “Chơi tốt vào đêm thứ Hai với những cầu thủ đang có và thắng trận là ưu tiên của chúng tôi. Ưu tiên của truyền thông là nói về chuyện chuyển nhượng, nhưng đối với tôi, hãy nói về bóng đá. Tôi không muốn đề cập đến bất cứ cái tên cụ thể nào. Những người mà báo chí đang nói không giúp chúng tôi giành chiến thắng vào đêm thứ Hai, mà là những người đang có mặt ở đây.”

arsene wenger
 

Wenger cần người phù hợp

Arsenal vẫn đang khủng hoảng lực lượng, với 7 ca chấn thương, trong đó hàng công bị tổn thương nặng nề nhất: Theo Walcott, Nicklas Bendtner và Yaya Sanogo vẫn đang ở trong bệnh viện.

Trong tay Wenger lúc này chỉ còn Lukas Podolski là chân sút lành lặn, nhưng anh vẫn chưa cho thấy cảm giác bóng tốt nhất. Olivier Giroud đã quay lại tập luyện sau khi bình phục chấn thương mắt cá, nhưng HLV Wenger vẫn chưa dám chắc về khả năng ra sân của anh ở Villa Park đêm thứ Hai tới. Rất nhiều chuyên gia và BLV của xứ sương mù cho rằng Arsenal không thể nào vô địch Premier League vào tháng 5 nếu không chịu tìm phương án dự phòng cho hàng công.

Nếu là một HLV khác ở Arsenal, ông ta sẽ chạy tất tả tới văn phòng ban lãnh đạo, yêu cầu cấp ngân sách chuyển nhượng ngay tức khắc. Nhưng với Arsene Wenger thì không. Ông vẫn bám lấy lý luận quen thuộc rằng tiền không giải quyết được mọi vấn đề. Wenger không hề keo kiệt chút nào, bởi ban lãnh đạo Arsenal luôn sẵn tiền để đáp ứng mọi yêu cầu. Mùa hè vừa qua, Arsenal từng chi 42,5 triệu bảng mua Mesut Oezil.

Vậy lời giải thích sau xem chừng hợp lý hơn cả: Wenger chỉ mua về những người phù hợp với lối chơi mà ông gây dựng cho Arsenal, với những đường chuyền ngắn, các pha đập nhả quen thuộc tốc độ cao. Ông không bao giờ tốn tiền và thời gian vào những thương vụ vô bổ.

Những ví dụ với Oezil, Arshavin, Bendtner

Nếu cần một dẫn chứng minh họa lời giải thích, thì Mesut Oezil chính là sự khác biệt giữa Arsenal mùa giải trước và mùa giải này. Cầu thủ người Đức đem đến cho đội chủ sân Emirates thứ mà họ còn thiếu: Đẳng cấp ngôi sao. Anh tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng và 9 pha kiến tạo kể từ đầu mùa, riêng ở Premier League là 4 bàn và 7 đường kiến tạo. Trước khi đến Arsenal, Oezil thi đấu rất ấn tượng trong ba mùa giải ở Real Madrid với 27 bàn trong 159 trận.

Tuy nhiên, điều quan trọng là Oezil hòa nhập rất nhanh với lối chơi giàu kỹ thuật ở Arsenal, cũng như phong cách chơi bóng tốc độ, giàu thể lực của Premier League. Trước Oezil, chiến lược gia người Pháp đã mua rất nhiều cầu thủ tấn công từ các giải đấu đẳng cấp thấp hơn, và thất bại không ít. Cách đây 5 năm, Wenger từng mạnh dạn chi đến 15 triệu bảng để mua Andrei Arshavin từ Zenit.

Đó là kỷ lục chuyển nhượng của Arsenal trước khi bị phá bởi Oezil. Cầu thủ người Nga được đánh giá rất cao sau những màn trình diễn ở EURO 2008 trong màu áo ĐT Nga. Nhưng anh đã gây thất vọng và không thể hòa nhập tốt trong 4 năm ở Emirates. Rốt cuộc, Arshavin đã phải tìm đường trở lại Zenit trong mùa Hè năm ngoái.

Một đặc điểm trong cách dùng người của Wenger: Ông đã không tin ai thì thôi, còn đã tin thì sẽ tin đến cùng. Điển hình là trường hợp của Nicklas Bentdner. Tưởng như tiền đạo người Đan Mạch đã không còn tương lai ở sân Emirates sau rất nhiều rắc rối, sự sa sút phong độ và thể trạng không đảm bảo. Nhưng HLV Wenger vẫn kiên nhẫn tin vào anh, để rồi Bendtner 2 lần lập công trước Hull và Cardiff.

Một khi Wenger vẫn còn tin vào lực lượng trong tay mình, thì ông chẳng có lý do gì để tìm viện trợ từ bên ngoài.

theo thể thao văn hóa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X