Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal không được mặc áo đỏ trắng ở trận derby với Tottenham

Thứ Tư 11/09/2024 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League thông báo Arsenal sẽ buộc phải mặc áo sân khách trong trận derby với Tottenham vì màu áo hiện tại bị cho là xung đột với màu áo sân nhà của Spurs.

Arsenal không được mặc áo đỏ trắng ở trận derby với Tottenham

Arsenal vẫn luôn mặc áo truyền thống màu đỏ trắng trong cả hai trận derby Bắc London. Nhưng Premier League và Ủy ban trọng tài PGMOL cho rằng áo đấu sân nhà của Arsenal hiện tại có quá nhiều màu trắng, nên có xung đột với áo đấu truyền thống của Tottenham.

Arsenal
Arsenal không được mặc áo đỏ trắng ở trận derby với Tottenham

Vì thế, Arsenal sẽ phải mặc áo sân khách màu đen ở trận đấu cuối tuần này. Premier League cũng yêu cầu Spurs phải mặc áo sân khách cho trận derby Bắc London tại Emirates vào tháng 1.

Luật M.22 quy định rằng các câu lạc bộ phải mặc trang phục khác biệt và tương phản rõ ràng với nhau để đảm bảo có thể phân biệt rõ ràng các đội.

Premier League đã nêu vấn đề về trang phục sân nhà mà Arsenal đề xuất từ trước khi nó được đăng ký, vì vấn đề thị giác khi đối đầu với các đội mặc áo trắng. Áo đấu sân nhà của Arsenal giờ đây có nhiều màu trắng hơn, với dải màu trắng ở hai bên và sau lưng. Đó là chưa kể quần thi đấu của Arsenal cũng có màu trắng.

Với việc áo đấu sân khách của Arsenal có màu tương phản rõ ràng, Premier League đã tham vấn PGMOL và đưa ra yêu cầu “Pháo thủ” phải thay đổi áo đấu để đáp ứng luật M.22.

Cả Tottenham và Arsenal đều đã mặc áo đấu sân nhà ở các trận derby Bắc London kể từ tháng 11 năm 2012, khi Spurs mặc áo sân khách ở trận thua 2-5.

Lần gần nhất Arsenal mặc áo đấu sân khách trước Tottenham đã đến từ tháng 3 năm 1986. Ở trận derby năm đó, Tottenham đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X