Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal không dễ thay thế sự ra đi của Ramsey

Thứ Sáu 11/01/2019 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aaron Ramsey rời Arsenal vào Hè 2019 theo dạng chuyển nhượng tự do, ngôi sao người xứ Wales nhiều khả năng sẽ cập bến Juventus. Thống kê chỉ ra rằng Pháo thủ sẽ không dễ tìm người thế vị trí do cầu thủ 28 tuổi để lại.

Ramsey quan trọng với Arsenal


Mùa giải này, tiền vệ Aaron Ramsey mới đá chính 8 trận ở Ngoại hạng Anh, nhưng anh đã mang về tới 6 đường kiến tạo thành bàn. Ngôi sao sinh năm 1990 đang là chân chuyền tốt nhất của Arsenal ở mùa giải này. Nếu cộng cả 2 bàn thắng, cầu thủ người xứ Wales đã góp dấu giày vào 8 bàn thắng của đội bóng thành London ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.
 
Aaron Ramsey rời Arsenal Không dễ để thay thế hình ảnh

Ramsey dẫn đầu về số lần kiến tạo ở NHA của Arsenal


Tính số bàn thắng cộng kiến tạo ở Premier League, Ramsey (8) chỉ xếp sau Aubameyang (17) và Lacazette (12) trong đội hình Arsenal. Tuy nhiên, nên nhớ rằng số lần đá chính của số 8 chỉ bằng một nửa so với hai tiền đạo của đội chủ sân Emirates. Dù không đá chính quá nhiều, song mỗi lần ra sân Ramsey đều để lại dấu ấn, ngôi sao 28 tuổi vẫn chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình vào lối chơi của Pháo thủ.

Những thống kê chỉ ra rằng Ramsey đã tạo ra tới 17 cơ hội rõ ràng cho các đồng đội, xếp thứ 2 trong đội hình Arsenal, chỉ sau duy nhất Xhaka (24), người thường xuyên được đá chính. Thành tích của tiền vệ người xứ Wales vượt trội so với Mesut Ozil, cầu thủ được đánh giá là có khả năng sáng tạo nhất trong đội hình của Pháo thủ. Tính đến thời điểm hiện tại, Ozil mới tạo ra 11 cơ hội cho các đồng đội ở Ngoại hạng Anh, chỉ 1 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong những mùa giải gần đây, Ramsey luôn duy trì sự ổn định rất lớn. Mùa giải vừa rồi, cầu thủ sinh năm 1990 góp dấu giày vào 14 bàn thắng của Arsenal ở Ngoại hạng Anh (7 bàn, 7 kiến tạo). Xa hơn, kể từ mùa giải 2014/15 đến nay, tiền vệ người xứ Wales đã tạo ra tổng cộng 152 cơ hội ăn bàn cho đồng đội, xếp thứ 3 ở Arsenal chỉ sau Sanchez (272) và Ozil (423).
 
Arsenal không dễ thay thế sự ra đi của Ramsey hình ảnh 2

 Ramsey là cầu thủ quan trọng trong lối chơi của Arsenal


Trong khoảng thời gian này, Ramsey có tổng cộng 28 đường kiến tạo thành bàn, xếp thứ 2 trong đội hình Arsenal, chỉ kém người dẫn đầu Mesut Ozil 14 lần. Khả năng ghi bàn của cầu thủ 28 tuổi cũng được đánh giá khá cao. 5 mùa giải gần nhất, Ramsey ghi 21 bàn ở Ngoại hạng Anh, xếp thứ 5 trong đội hình của đội chủ sân Emirates.

Kể từ mùa giải 2014/15 đến nay, Ramsey đã thực hiện tổng cộng 248 cú dứt điểm ở Premier League, số lượng những lần kết thúc của anh chỉ kém duy nhất Alexis Sanchez (426). Cựu sao Cardiff cũng được đánh giá cao về số lần chuyền bóng, trong mỗi trận đấu của Arsenal, Ramsey luôn là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất. 

Số 8 của Arsenal cũng luôn cho thấy khả năng ở những trận đấu quan trọng. Trong 2 trận chung kết FA Cup năm 2014 và 2017, số 8 đều ghi bàn giúp Pháo thủ đăng quang. Ngôi sao sinh năm 1990 là một trong những cầu thủ quan trọng của Arsenal trong những mùa giải gần đây, đóng góp của anh không chỉ thể hiện bằng số bàn thắng và số pha kiến tạo mà còn ở khả năng phân phối bóng cũng như điều tiết trận đấu.
 
Ramsey dat duoc thoa thuan den Juventus

Ramsey đạt được thỏa thuận đến Juventus


Hợp đồng của Ramsey với Arsenal còn thời hạn đến năm 2019, song Pháo thủ đã quyết định không gia hạn hợp đồng với cầu thủ này. Đội bóng thành London cho rằng số 8 không còn phù hợp với kế hoạch phát triển của CLB và quyết định để anh ra đi. Ramsey đã đạt được thỏa thuận đến Juventus ở Hè 2019 theo dạng chuyển nhượng tự do, anh nhận lương 7.2 triệu bảng/mùa ở đội bóng thành Turin, mức lương chỉ sau duy nhất siêu sao Ronaldo.

Còn với Arsenal, họ đang lên kế hoạch đưa về người thay thế cho Ramsey. Rất nhiều mục tiêu được đưa vào tầm ngắm, trong đó phải kể đến Denis Suarez của Barca hay Ever Banega của Sevilla. Bộ đôi cầu thủ đang thi đấu ở La Liga đều đã thể hiện được khả năng của mình, song với những thống kê ở trên, có thể thấy rằng Suarez hoặc Banega không dễ để họ có thể thay thế vị trí do Ramsey để lại.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X