Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal không nên đáp ứng yêu cầu tăng lương của Ozil?

Thứ Tư 03/05/2017 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mesut Ozil vừa khẳng định anh chỉ ở lại Arsenal nếu nhận lương 300.000 bảng/tuần. Dưới đây là những lý do giải thích tại sao Pháo thủ không nên đáp ứng đòi hỏi của cầu thủ người Đức.

 

Ozil không xứng đáng hưởng lương cao thứ 4 châu Âu
Arsenal khong dap ung yeu sach cua tien ve Mesut Ozil hinh anh
Tiền vệ Mesut Ozil chưa đạt đến đẳng cấp của Ronaldo, Messi hay Neymar
Nếu đòi hỏi của tiền vệ Mesut Ozil được chấp nhận, anh sẽ trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất Premier League. Ngôi sao người Đức cũng chính thức vượt qua Paul Pogba (M.U, 290.000 bảng/tuần) và Neymar (Barca, 275.000 bảng/tuần) để trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 4 châu Âu. Theo đó, số tiền mà cầu thủ 28 nhận được chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (Real, 365.000 bảng/tuần), Gareth Bale (Real, 350.000 bảng/tuần) và Lionel Messi (Barca, 336.000 bảng/tuần). Phải thừa nhận rằng Ozil là một cầu thủ tài năng, nhưng anh chưa thể ngồi chung mâm với những Ronaldo, Messi, Bale hay Neymar. Và với phong độ ở thời điểm hiện tại, ngôi sao sinh năm 1988 không xứng đáng hưởng mức lương cao đến như vậy.

Khả năng sáng tạo của Ozil sa sút trông thấy

Tiền vệ Ozil mới chỉ có 7 đường kiến tạo ở Premier League mùa này, xếp thứ 11 trong danh sách những chân chuyền của giải đấu. Thành tích của cầu thủ 28 tuổi kém xa 3 người dẫn đầu là Kevin de Bruyne (Man City, 13), Gylfi Sigurdsson (Swansea, 12) và Christian Eriksen (Tottenham, 12). Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1988 mới tạo ra 75 cơ hội ở giải Ngoại hạng Anh, kém rất xa người dẫn đầu Christian Eriksen (101). 
Arsenal khong dap ung yeu sach cua tien ve Mesut Ozil hinh anh 2
Mesut Ozil mới có 7 kiến tạo ở Premier League mùa này
Eriksen và Ozil cùng đến Premier League vào năm 2013, trong khi ngôi sao người Đan Mạch ngày càng trưởng thành và đang là cầu thủ sáng tạo nhất Premier League thì Ozil lại trên đà sa sút. Vậy nên cầu thủ mang áo số 11 phải cảm thấy xấu hổ nếu được nhận lương cao gấp 3 lần ngôi sao của Tottenham. 

Phá vỡ cấu trúc lương của đội bóng
Sanchez va Ozil
Sanchez chắc chắn sẽ không hài lòng nếu nhận lương thấp hơn Ozil
Ngoài Ozil thì những ngôi sao như Chamberlain, Sanchez hay Cazorla cũng chỉ còn hợp đồng đến Hè 2018. Họ cũng là những nhân tố quan trọng trong lối chơi của Pháo thủ. Nếu Arsenal đáp ứng đòi hỏi của Ozil, những cầu thủ khác cũng sẽ đưa ra yêu sách về mặt lương bổng. Trong đó phải kể đến Alexis Sanchez. Ngôi sao người Chile đã góp dấu giày vào 28 bàn thắng của Pháo thủ ở Premier League (19 bàn thắng và 9 kiến tạo), gấp hơn 2 lần số bàn thắng cộng kiến tạo của Ozil (13). Chắc chắn cầu thủ người Chile sẽ không hài lòng nếu nhận lương ít hơn ngôi sao người Đức.

Mất tích trong những trận đấu lớn

Trong trận đấu gần nhất với Tottenham, dù thi đấu sau trung phong Giroud nhưng những gì Ozil làm được là rất thất vọng. Cầu thủ người Đức không tung ra nổi một cú dứt điểm và duy nhất một lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Màn trình diễn của anh kém hẳn so với Dele Alli, người đá hộ công bên phía Spurs. Cầu thủ người Anh ghi 1 bàn thắng và có 4 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Và đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải này Ozil chơi thất vọng trong những trận đấu lớn. Những thống kê chỉ ra rằng, cựu sao Real chỉ có duy nhất một kiến tạo trong những cuộc đối đầu với cac đội bóng trong Top 7 ở Premier League. Trong những trận đấu với PSG hay Bayern Munich ở Champions League cầu thủ người Đức không ghi bàn cũng không kiến tạo. Những gì anh thể hiện là mờ nhạt hoàn toàn so với mùa giải trước. 
Arsenal khong dap ung yeu sach cua tien ve Mesut Ozil hinh anh 5
Ozil chơi tệ hại trong những trận đấu lớn
Tầm ảnh hưởng của Ozil vào lối chơi của Arsenal cũng suy giảm đáng kể. Số đường chuyền của anh ở mùa giải này chỉ bằng 1/3 mùa giải trước. Chính phong độ tệ hại của cầu thủ 28 tuổi là một trong những lý do khiến Arsenal thường xuyên nhận những kết quả bất lợi trong những trận đấu lớn.

Nỗi lo về vấn đề thể lực
Arsenal khong dap ung yeu sach cua tien ve Mesut Ozil hinh anh 5
 Ozil không phải cầu thủ có thể lực tốt
Nếu một bản hợp đồng mới được thông qua, Ozil sẽ gắn bó với Arsenal đến năm 33 tuổi. Ở mùa giải này, cầu thủ 28 tuổi đã lộ rõ những vấn đề về thể lực. Anh di chuyển ít hơn và những đóng góp cho mặt trận phòng thủ cũng suy giảm đáng kể. Không ít lần người ta thấy ngôi sao sinh năm 1988 mất bóng và đứng nhìn đối phương phản công. Không những vậy số lần chạy nước rút của cựu sao Real Madrid cũng rất hạn chế. Với một cầu thủ không có thể hình và nền tảng thể lực tốt như Ozil, chẳng có gì để đảm bảo anh sẽ chơi tốt khi sắp bước sang tuổi 30.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X