Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: "Không Champions League, vẫn sống tốt"

Thứ Năm 19/01/2012 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Arsenal, ông Peter Hill-Wood đã khẳng định rằng sẽ chẳng có gì phải lo lắng kể cả khi đội bóng chủ sân Emirates không giành được vé dự Champions League mùa sau.

 

Đội bóng của HLV Arsene Wenger hiện đang đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH giải ngoại hạng Anh, kém đội đứng trên Chelsea bốn điểm nhưng hai đội lại có thành tích bàn thắng thua khá cách biệt, còn đội đứng thứ sáu Newcastle United lại chỉ kém “Pháo thủ” một điểm. Chính vì vậy, đã có những ý kiến cho rằng nếu không kịp thời cải thiện phong độ trong thời gian tới, Arsenal sẽ khó có thể giành được một suất dự Champions League mùa sau, vốn là “kho bạc” cho các đội bóng lớn.

Tuy vậy, Chủ tịch Peter Hill-Wood đã bác bỏ những thông tin về việc tình hình tài chính của Arsenal sẽ lâm nguy nếu đội bóng này không giành quyền dự Champions League mùa sau. Ông cho rằng đội bóng đã chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất có thể. Khi được hỏi rằng liệu Arsenal còn giữ được hy vọng vào một suất dự Champions League mùa tới, Chủ tịch Hill-Wood cho biết: “Chúng tôi đang có khả năng giành suất dự Cúp châu Âu mùa sau. Từ góc độ tài chính, nếu không được tham dự Champions League, Arsenal sẽ phải chịu tác động tương đối. Song hàng năm, chúng tôi đều lên phương án chuẩn bị cho trường hợp này. Do đó, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát, chứ không phải là thảm họa như mọi người hay nói”.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ có cuộc chạm trán đầy khó khăn trước Man United. Nếu tiếp tục để mất điểm, rất có khả năng Arsenal sẽ để Chelsea bỏ cách trên BXH trong khi bị Newcastle United cướp lấy vị trí của mình. Tuy nhiên, những bước chuẩn bị của Arsenal cho trận đấu sắp tới với đội đứng thứ hai Man United lại đang gặp không ít trục trặc khi tiền đạo kỳ cựu Thierry Henry đã dính chấn thương trong buổi tập gần nhất và hiện đang được kiểm tra xem có thể thi đấu trận tới hay không. Nếu Henry không thể ra sân, Arsenal sẽ gặp nhiều khó khăn khi Van Perise bắt đầu bộc lộ dấu hiệu quá tải, trong khi cả Arshavin và Theo Walcott đều chưa chứng tỏ được mình là một đối tác tin cậy với ngôi sao người Hà Lan trên hàng công của “Pháo Thủ”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X