Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal khởi động chiến dịch săn "sao lớn"

Thứ Năm 16/06/2011 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tình cảnh trắng tay suốt 6 năm qua đã buộc Arsenal phải thực hiện công cuộc cải tổ đội hình mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa này hòng tăng sức cạnh tranh cho đội bóng. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là bổ sung những gương mặt giàu kinh nghiệm. Hiện giờ, Arsenal rất quan tâm đến chân sút "kỳ cựu" Jermain Defoe của đối thủ cùng thành phố Tottenham.

Arsenal sở hữu dàn "Pháo thủ" trẻ, đầy tài năng, nhiều triển vọng (độ tuổi trung bình chỉ 24-25) nhưng cũng vì thế mà họ lại thiếu đi một tố chất cần thiết của nhà vô địch: bản lĩnh trận mạc. Bằng chứng cụ thể là vào mùa giải năm ngoái, ở nhiều thời khắc quyết định, đội bóng thành London quá dễ gục ngã để rồi tiếp tục rơi vào cảnh trắng tay trên mọi mặt trận mà một phần nguyên nhân nằm ở chỗ: không có vài bậc "đàn anh" đủ sức vực dậy tinh thần cho lớp "đàn em" những khi cần thiết. Trong danh sách cầu thủ hiện tại của Arsenal chỉ có Rosicky, Arshavin, Squilaci thuộc diện "lão làng" nhưng họ đâu được coi là trụ cột không thể thay thế và "tầm cỡ" của họ cũng chỉ ở mức độ trung bình.

Arsenal nhắm tới Jermain Defoe

Mới đây, giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã khẳng định Arsenal sẽ trải qua một mùa hè bận rộn nhằm nâng cao sức mạnh cho đội bóng. Theo đó, Arsene Wenger sẽ được cấp khoảng 30 triệu bảng, ngân quỹ không quá lớn nhưng chiến lược gia người Pháp vốn nổi tiếng là người rất biết chi tiêu trên TTCN bằng phương châm xuyên suốt "chọn đúng người, chi đúng tiền". Họ đã đón tân binh đầu tiên, hậu vệ trẻ 19 tuổi Carl Jenkinson song Wenger thừa hiểu nếu cứ mải tập trung vào những gương mặt triển vọng thì Arsenal khó lòng chấm dứt cảnh "không danh hiệu" trong mùa tới. Do đó, ông sẽ nỗ lực mang về Emirates vài "sao lớn" (theo cách hiểu của Arsenal) cho những vị trí cần bổ sung mà tiêu biểu là hàng tiền đạo.

Trong số những chân sút Wenger đang sở hữu thì chỉ có duy nhất Robin Van Persie tạo được niềm tin tưởng tuyệt đối (anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất đảo quốc sương mù tính từ đầu năm 2011). Marouane Chamakh chỉ chơi hay trong quãng thời gian đầu khoác áo đội bóng và dần sụt giảm phong độ. Carlos Vela mãi không lớn còn Nicklas Bendtner thì tuyên bố sẽ chia tay Arsenal và ý nguyện của tiền đạo người Đan Mạch được ban lãnh đạo chấp thuận. Nên nhu cầu mua một tay săn bàn "xịn" càng được đặt ra hơn bao giờ hết và thật bất ngờ khi "Giáo sư" lại nhắm tới Jermain Defoe, tiền đạo đang bị thất sủng ở Tottenham. Trở lại sân White Hart Lane vào năm 2009 (Defoe từng khoác áo Tottenham trong giai đoạn 2004-2008) bằng bản hợp đồng trị giá hơn 17 triệu bảng từ Portsmouth, cầu thủ người Anh đã có mùa giải đầu tiên tạm chấp nhận được (18 bàn tại Premier League) nhưng đến mùa bóng vừa rồi, Defoe đã không còn là chính mình. Anh chỉ mang về cho Spurs đúng 4 bàn trong hơn 20 lần ra sân ở giải Ngoại hạng, khiến HLV Harry Redknapp vô cùng thất vọng và đã sẵn sàng bán Defoe nếu nhận được đề nghị hợp lý.

Dẫu vậy, hãy đừng vội xem thường Defoe, một người đã chinh chiến ở Premier League gần 10 năm mặc cho chưa bước qua tuổi 30. Rõ ràng, Defoe đáp ứng được nhiều tiêu chí mà Wenger đưa ra (có tên tuổi, đẳng cấp, năng lực mà giá cả lại hợp lý). Ngoài ra, nên nhớ rằng, bên cạnh tài bồi dưỡng sao trẻ, Wenger cũng rất giỏi trong khoản cứu vãn lại sự nghiệp của không ít cầu thủ và giúp họ tìm lại thời kỳ đỉnh cao. Nên ai dám bảo Defoe sẽ không thể hồi sinh ở Emirates. Giờ đây, vấn đề còn lại chỉ là Arsenal định chi bao tiền cho Defoe để có thể thuyết phục được Tottenham.

Thiên Bình (Theo Mirror/Vietmamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X