Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

"Arsenal khó thành công nếu rập khuôn Barca"

Thứ Sáu 05/02/2010 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV lừng danh một thời của Arsenal, George Graham, lo ngại khi đội bóng cũ cứ mải miết chạy theo triết lý bóng đá đẹp. Dẫu vậy ông vẫn không gạch tên thầy trò Arsene Wenger khỏi đường đua ở Ngoại hạng Anh.

Arsenal cuối tuần trước thua thảm 1-3 khi tiếp MU. Điều này không chỉ khiến họ để đội đầu bảng Chelsea gia tăng cách biệt thành 5 điểm, mà còn ít nhiều ảnh hưởng đến nhuệ khí. Hồi đầu mùa, Arsenal cũng đã thua đậm 0-3 trên sân nhà khi tiếp Chelsea.

"Arsenal thường gặp vấn đề trong những trận đấu lớn và họ đang bị đánh bại một cách toàn diện bởi các đối thủ chính", Graham - HLV từng có 9 năm dẫn dắt Arsenal từ 1986 đến 1995 (một năm trước khi Arsene Wenger đến tiếp quản) - bình luận trên tờ Sun.

Graham được trân trọng như một trong những HLV thành công nhất lịch sử Arsenal. Ông không chỉ mang về sân Highbury Cup Liên đoàn, FA cũng như chức vô địch quốc gia mà còn tạo dựng nên nhiều tên tuổi như Tony Adams, Lee Dixon, David Seaman, Ian Wright...

George Graham: Cựu HLV của Arsenal

"Arsene Wenger luôn đặt niềm tin vào lối đá tổng lực. Ông ấy thích cái cách Barca thi đấu và tôi nghĩ, ông ấy muốn Arsenal phát huy lối chơi đó. Nhưng vấn đề là bạn có thể áp dụng mô hình đó vào bóng đá Anh hay không.

Khi Arsene đến Arsenal, ông ấy đã nhanh chóng gặt hái thành công dựa trên nền tảng là những cầu thủ kỹ thuật, nhanh nhẹn, cơ bắp, mạnh mẽ và dữ dội. Vậy tôi muốn hỏi ông ấy là tại sao lại phải thay đổi triết lý của đội?.

Hãy nhìn vào bộ tứ vệ của MU chủ nhật tuần trước, tôi từng nghĩ rằng Arsenal thực sự có cơ hội để giành chiến thắng trận đó. Nhưng tôi đã nhầm. Arsenal không có được sức mạnh như MU.

Trong tất cả những trận đấu gần đây gặp MU và Chelsea, Arsenal đều thất bại toàn diện. Đó không chỉ là một tai nạn bất ngờ. Thất bại của họ có tính thường trực.

Ai cũng yêu thích lối đá của Arsenal bởi vì họ chuyền bóng nhanh và chính xác hơn những đội bóng khác. Nhưng lẽ ra Arsene phải có phương án dự phòng một khi mọi chuyện diễn ra không đúng ý ban đầu, nhưng xem ra tôi không thấy điều đó.

Khi tôi còn dẫn dắt Arsenal, tôi từng nói với cầu thủ: 'Chúng ta có thể sẽ bị chỉ trích, nhưng tôi sẽ đem lại cho các anh danh hiệu'. Còn Arsene, mục tiêu của ông ấy không phải là giành chức vô địch mà là lối chơi.

Arsenal chơi bóng đẹp trong 4 năm qua nhưng họ không giành được gì cả - điều đó sẽ khiến các cầu thủ bất an. Cesc Fabregas hiểu rằng cậu ấy có thể đến Barca và sẽ được đảm bảo cơ hội chạm tay vào những danh hiệu. Đó hẳn là những gì cầu thủ này đang nghĩ đến".

Tuy không hoàn toàn hài lòng với cách chơi của Arsenal hiện nay, nhưng Graham vẫn không loại bỏ đội bóng cũ khỏi đường đua. Chủ nhật này, "Pháo thủ" có chuyến làm khách quan trọng đến sân của Chelsea.

"Mọi người cho rằng Arseanl sẽ bị khuất phục chủ nhật tuần này, nhưng theo tôi, có những điểm yếu ở hàng phòng ngự của Chelsea và Arsenal hoàn toàn có khả năng khai thác", Graham nhận định.

"Một trận hòa cũng có thể coi là thành công lớn với Arsenal lúc này và tôi thực sự tin rằng họ có khả năng đạt được điều đó. Sau chuyến làm khách đến sân của Chelsea tới đây, Arsenal còn lại 13 trận. Họ thừa khả năng tạo thêm những bước tiến dài mới do chỉ phải đối đầu với những đội bóng yếu. Trong khi đó, theo tôi, Chelsea và MU đều có nguy cơ mất nhiều điểm".

"Tôi vẫn tin Chelsea có khả năng giành chức vô địch mùa này, nhưng Arsenal hẳn vẫn đóng vai trò nhất định trong cuộc chơi và hoàn toàn có thể kết thúc trên MU". 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X