Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal khó nhọc giành 1 điểm ngay tại Emirates

Chủ Nhật 10/01/2010 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không nhiều CĐV Arsenal dám tin, đội bóng thân yêu của mình lại có một trận đấu vất vả đến thế trước đối thủ họ từng thắng tới 6-1 ở trận lượt đi. Thậm chí, Everton mới là những người chơi hay hơn và nếu không có bàn thắng vào những phút bù giờ của Rosicky thì thày trò David Moyes đã có thể hùng dũng ra về với thắng lợi trong tay.

Ở trận mở đầu của mùa giải năm nay, Everton đã thua thảm hại tới 1-6 ngay trên sân nhà. Đó cũng là thất bại nặng nề nhất ở Premier League trong lịch sử của Everton. Đội bóng vùng Merseyside rất muốn phục thù nhưng xem ra, họ không đủ sức. Arsenal đang có phong độ cực tốt và lại được chơi trên sân nhà Emirates trong khi Everton đang xếp ở nửa sau của BXH và chỉ hơn nhóm xuống hạng có 4 điểm. Thêm vào đó, Everton luôn được coi là đối thủ ưa thích của Arsenal vì đội bóng thành London không những thường xuyên giành chiến thắng mà còn thắng rất đậm. Về mặt lực lượng, đội chủ nhà chào đón sự trở lại của Denilson và Arshavin sau chấn thương. Tài năng trẻ, Ramsey tiếp tục có mặt ở đội hình xuất phát do những màn trình diễn ấn tượng thời gian qua. Những trụ cột như Fabregas, Van Persie hay Theo Walcott chưa thể thi đấu nhưng Arsenal đã cho thấy họ có thể sống khoẻ mà không cần những cầu thủ này. Bên phía Everton, tân binh người Mỹ Landon Donovan có trận trình làng giải Ngoại hạng sau khi chuyển tới từ LA Galaxy.

Everton đã chơi trận tuyệt hay trước Arsenal

Đây là trận đấu hiếm hoi của vòng 21 có thể diễn ra theo đúng lịch trình bởi tính đến thời điểm này, có đến 7/10 trận buộc phải hoãn lại vì những trận mưa tuyết, không đảm bảo an toàn cho các trận đấu. Trên sân Emirates, tuyết rơi khá dày. Dù điều kiện thi đấu không mấy thuận lợi nhưng không thể làm giảm nhiệt huyết của các cầu thủ và trận đấu vẫn diễn ra sôi động hệt như truyền thống của Premier League. Everton khởi đầu rất tốt khi tạo được nhiều tình huống nguy hiểm trong khoảng thời gian đầu trận. Phút thứ 6, Saha đã đưa được bóng vào lưới

Almunia nhưng tiếng còi đã vang lên báo lỗi việt vị. Vài phút sau, Saha tiếp tục có một cơ hội khác khi nhận được đường chuyền thuận lợi của Pienaar nhưng đáng tiếc ở tư thế thuận lợi trong vòng cấm, tiền đạo người Pháp lại dứt điểm vọt xà.

Đến phút 12, Everton nhận được thành quả xứng đáng sau những gì đã thể hiện. Từ quả phạt góc của Donovan, Osman bật cao đánh đầu chính xác vào góc. Almunia đầu hàng còn Denilson dù rất nỗ lực nhưng không thể cứu nổi bàn thua cho đội nhà ở trên vạch vôi. Bất ngờ đã xảy ra ở Emirates nhưng đó là kết quả hợp lý vì Everton chơi quá tốt trong khi các cầu thủ Arsenal thi đấu dưới phong độ. Đội chủ nhà buộc phải dâng cao đội hình hòng san bằng tỷ số nhưng mọi đợt lên bóng của họ đều bị đội khách bẻ gẫy dễ dàng. Ngoài việc Everton tập trung phòng ngự với số đông thì lối chơi tấn công của Arsenal cũng thiếu độ sắc bén cần thiết.

Chơi không hay hơn đối thủ nhưng nhờ vào một chút may mắn, "Pháo thủ" đã tìm được bàn gỡ hoà vào phút 28. Sau pha phối hợp ăn ý giữa Arshavin và Eduard, bóng đến chân Denilson và tiền vệ người Brazil thực hiện cú sút ở khoảng cách hơn 20m. Bóng đi nhẹ và lẽ ra không có gì nguy hiểm nếu không trúng vào chân cầu thủ mở tỷ số, Osman. Thế là nó đột nhiên đổi hướng và Howard đành phải bó tay. Arsenal đã thành công trong việc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát nhưng quan trọng hơn, tinh thần của các cầu thủ được cải thiện đáng kể. Phút 35, Phil Neville tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải và Almunia đoán sai điểm rơi, để Tim Cahill đánh đầu chiến thuật cắt mặt cầu môn nhưng Vermaelen kịp phá bóng ra, nếu không một cầu thủ áo xanh ở phía sau thừa sức nâng được tỷ số lên 2-1 khi khung thành đã bị bỏ trống hoàn toàn.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi. Các học trò của Wenger chưa thể tìm ra cách tiếp cận với khung thành Howard trong các cầu thủ phòng ngự luôn phải đè chừng khả năng phản công nguy hiểm của đối thủ. Everton cũng chủ động kìm hãm tốc độ trận đấu để gây ức chế cho đội chủ nhà. Tuyết rơi ngày một dày hơn và chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến trận đấu, đặc biệt là đội chủ nhà bởi lối chơi quen thuộc của họ là phối hợp nhỏ trong cự ly hẹp dựa vào những đường chuyền ngắn và bật tường nhanh. Phút 61, Saha có cơ hội thứ 3 kể từ đầu trận sau đường phản công nhanh nhưng pha dứt điểm ở sát vạch 16m50 của cựu cầu thủ MU lại đập vào chân một cầu thủ Arsenal và đi ra ngoài.

Phút 65, cầu thủ trẻ Ramsey rời sân do thi đấu khá kém cỏi và Tomas Rosicky vừa bình phục chấn thương vào thay. Phút 67, Sagna tạt bóng nguy hiểm từ bên phải và Howard buộc phải đấm bóng cản phá ngay trên đầu của Rosicky. Mặt sân Emirates đã dần chuyển từ màu xanh tươi của cỏ sang màu trắng xoá của tuyết lạnh. Các động tác xử lý bóng của cầu thủ cũng không thể được hoàn hảo như trước. Phút 70, đến lượt Armand Traore tạt bóng từ cánh trái nhưng Eduardo không thể chạm được chân vào bóng. Ở tình huống phạt góc sau đó, Denilson lại sút bóng ra ngoài dù không bị ai kèm.

Arsenal may mắn thoát nạn trong giá rét

15 phút cuối, sự sôi động của trận đấu tăng lên rõ rệt. Phút 79, Tim Cahill đột phá dũng mãnh bên cánh trái, vượt qua Nasri và Gallas nhưng ở thời điểm quyết định, anh không thể tung ra đường chuyền thuận lợi vào trong. Ba phút sau, Everon chính thức khẳng định họ đã chơi một trận quá xuất sắc trên sân của đối phương khi lần thứ 2 chọc thủng lưới Arsenal. Đội khách tổ chức đợt phản công cực nhanh và Cahill chuyền thuận lợi cho Pienaar phá bẫy việt vị, thoải mái băng xuống đón bóng và hạ gục Almunia trong tình huống đối mặt bằng cú bấm bóng qua đầu nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế và ngẫu hứng. Everton đang đứng trước cơ hội rất lớn làm nên cú sốc trong một ngày "mưa tuyết" để chấm dứt chuỗi 13 trận không thắng trên sân của Arsenal.  Phút 84, mặc dù Denilson bị đau nằm trên sân nhưng đội bóng áo xanh vẫn cố tình lờ đi và tiếp tục triển khai tấn công. May là Vaughan không thể đánh bại Almunia, nếu không Everton sẽ phải gánh chịu "tiếng xấu" muôn đời.

Khoảng thời gian còn lại, Arsenal dốc toàn lực lên tấn công còn Everton gần như chỉ cố thủ bên phần sân nhà. Hy vọng của đội chủ nhà ngày càng lụi dần nhưng tất cả đã được vỡ oà khi đồng hồ chỉ sang phút 90+2. Trong một đợt tấn công trung lộ, Diaby đủ bình tĩnh để đẩy bóng cho Rosicky ở tư thế thuận lợi và tiền vệ người CH Séc đã không làm phụ công đồng đội khi kết thúc quyết đoán bằng cú vẩy má ngoài, bóng đập vào chân Lucas Neill và như lần trước, Howard hoàn toàn bất lực. "Được thể lấn tới", đội chủ nhà suýt chút nữa thành công trong những pha uy hiếp cuối cùng nhưng tỷ số 2-2 xem ra là kết quả vượt quá sự mong đợi của họ nếu xét đến diễn biến cụ thể của trận đấu.


Everton xứng đáng giành chiến thắng ở trận này nhưng chỉ vì thiếu may mắn cùng đôi chút lơ là mà họ đã để mất toàn bộ thành quả cố công gây dựng trong suốt cả trận. Nhưng đội bóng vùng Merseyside hoàn toàn có quyền tự hào về trận đấu này bởi họ thực sự chơi "trên cơ" một đại gia của Premier League. Còn với "Pháo thủ" thành London, trận đấu kém cỏi này sẽ khiến họ không những không thể áp sát Chelsea hơn nữa mà còn có nguy cơ bị MU bỏ xa. Nhưng cứ chơi như thế này mà không thua thì với thày trò Wenger, đã là may mắn lắm rồi.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Almunia, Sagna, Gallas, Vermaelen, Traore, Denilson (Merida 84'), Diaby, Ramsey (Rosicky 65'), Nasri, Eduardo (Vela 75'), Arshavin
Everton: Howard, Neville, Neill, Heitinga, Baines, Osman, Cahill, Fellaini, Pienaar, Donovan (Bilyaletdinov 69'), Saha (Vaughan 75')

  • Khánh Chi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X