Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Khi vận đen chưa buông tha

Thứ Bảy 01/10/2011 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ đầu mùa giải, tổn thất về lực lượng liên tục kéo đến thử thách bản lĩnh của thầy trò HLV Wenger. Dường như Arsenal đang trải qua một năm với khá nhiều vận hạn.

Khi những cầu thủ trụ cột lần lượt rủ nhau đào tẩu khỏi sân Emirates để tìm đến miền đất hứa, người hâm mộ Arsenal đã dự đoán được rằng tương lai không mấy sáng sủa đang chờ đội bóng con cưng ở mùa giải năm nay. Hai thất bại trước Liverpool (0-2), MU (2-8) khiến Pháo thủ rơi vào tình cảnh bi đát nhất trong lịch sử kể từ khi bắt đầu kỷ nguyên Premier League.

Gervinho có thể sẽ lỡ trận đại chiến với Tottenham

Mùa hè vừa qua, việc không có được kỳ chuyển nhượng như mong muốn khiến lực lượng của Pháo thủ khá mỏng. HLV Wenger thường xuyên phải sử dụng những cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm vào các vị trí chủ chốt trong đội hình như Armand Traore (hậu vệ trái), Carl Jenkinson (hậu vệ phải) hay Francis Coquelin (trung vệ). Điều đó lí giải tại sao Arsenal lại để thua những trận với tỉ số đậm như trong trận gặp MU (thủng lưới tới 8 bàn).

Ngoài ra, việc các cầu thủ có kinh nghiệm thường xuyên ghé thăm bệnh viện cũng là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại có tính hệ thống của Arsenal. Đặc biệt, hàng thủ của đội chủ sân Emirates từng mất bộ đôi trung vệ trụ cột Vermaelen và Koscielny. Hiện tại, tuyển thủ người Bỉ vẫn chưa thể trở lại sân cỏ. Mới nhất, HLV Wenger thông báo Vermaelen có thể sẽ cần thêm thời gian để điều trị dứt điểm chấn thương.

Chưa hết, khả năng vắng mặt của tân binh Gervinho trong trận sắp tới gặp Tottenham cũng rất cao. Theo đó, chuyến làm khách đến sân White Hart Lane để góp mặt ở trận derby thành London báo hiệu sẽ có nhiều khó khăn dành cho thầy trò HLV Wenger. Mới đây, dù Arsenal đã giành chiến thắng trước Bolton (3-0) ở vòng 6 Ngoại hạng Anh và 2-1 trước Olympiakos ở vòng bảng Champions League, nhưng khó có thể nói trước số phận của Pháo thủ trong trận đại chiến của thành London. Quả thật, vận đen vẫn chưa buông tha cho thầy trò HLV Wenger ở mùa giải năm nay.


Lê Mạnh   (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X