Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Khi trái tim nặng trĩu

Thứ Năm 27/03/2014 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị gỡ hòa ở phút bù giờ trước Swansea, Pháo thủ đã gần như nói lời chia tay cuộc đua vô địch Premier League. Nếu không thể nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh Stamford Bridge, vị trí thứ 4 của Arsenal cũng sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Tất cả đều đợi phản ứng của thầy trò HLV Wenger khi được tiếp Swansea chỉ 3 ngày sau cú sốc ở Stamford Bridge. Họ đã từng làm được điều đó khi để thua Man City, Liverpool nên không nhiều người tin Swansea có thể cản bước Pháo thủ. Nhưng có vẻ với Arsenal lần này cú sốc 0-6 lớn hơn rất nhiều và điều quan trọng không phải nằm ở sức mạnh của đối thủ. Swansea hay bất cứ vị khách nào tới Emirates đêm thứ 3 đều có thể cảm nhận được những bước chân nặng trĩu lo âu.

Cầu thủ Arsenal đã chơi với tâm lý sợ hãi thất bại
 

Chưa thoát khỏi cơn mê

Swansea City không còn là chú ngựa ô như mùa giải trước khi họ đã bị mất máu và bắt bài. Thế nên về mặt lý thuyết Arsenal hoàn toàn trên cơ đội khách trước giờ bóng lăn. Đã có nhiều tin tức cho rằng ông Wenger sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát nhưng cuối cùng con số chỉ là 2 và là những lựa chọn gần như bất đắc dĩ. Koscielny bị đau nhường chỗ cho đội trưởng Vermaelen và Flamini trở lại ở vị trí tiền vệ quét. Quả thực với việc hàng loạt trụ cột vắng mặt, có quá ít phương án để Giáo sư thay đổi. Ngay cả một cầu thủ mới 18 tuổi như Bellerin được đăng ký ở ghế dự bị đã đủ nói lên tình cảnh của Arsenal.

Swansea hiểu cơ hội của họ ở Emirates không lớn nên đã chọn lối đá phòng ngự an toàn từ đầu. Nhưng khi mà những pha phối hợp giữa Cazorla, Rosicky, Chamberlain rời rạc, không đủ sắc bén thì đội khách có thời gian nhiều hơn là chuyện phòng ngự. Và từ một pha lên bóng đơn giản, cú tạt của Taylor đã được Bony bật cao đánh đầu mở tỉ số giữa vòng vây các hậu vệ áo đỏ. Vermaelen là người có lỗi trực tiếp khi không đè được Bony nhưng chẳng ai trách được trung vệ người Bỉ do cảm giác bóng của anh đã mất đi rất nhiều sau thời gian nghỉ thỉ đấu dài hạn. Mới phút thứ 10, Emirates đã bị dội một gáo nước lạnh để chìm trong nỗi lo âu.

Cánh én Podolski

Bị thủng lưới trước, lối đá của Arsenal càng bế tắc hơn và những pha chuyền bóng thiếu chính xác khiến ông Wenger buộc phải có sự thay đổi. Podolski vào sân thế chỗ Chamberlain khi cầu thủ trẻ người Anh dường như có dấu hiệu tâm lý nóng vội ở các pha xử lý bóng. Không ai khác, Podolski đã làm bừng tỉnh Emirates bằng bàn gỡ hòa sau pha đệm bóng cận thành. Nhưng công đầu thuộc về Gibbs khi hậu vệ trái có pha dốc bóng dũng mãnh xuống biên để dọn cỗ cho tiền đạo người Đức. Đúng 1 phút sau, đến lượt Podolski khoét sâu vào biên trái để căng ngang giúp Giroud nâng tỉ số lên 2-1. Thế trận đổi chiều và đến lúc ấy tất cả đều tin vào một chiến thắng lấy lại niềm tin cho Pháo thủ. Nhưng sự cẩn trọng quá mức đã khiến họ phải trả giá dù bàn thua do Flamini phản lưới nhà là do thiếu may mắn.

Đúng là Arsenal đã quá đen khi để thủng lưới ở phút bù giờ từ một tình huống trời ơi đất hỡi. Nhưng trước khi trách trời, họ phải tự trách mình đã không đủ dũng khí, niềm tin để lao lên sau khi đã lội ngược dòng. Bây giờ thì Arsenal có thể quên đi cuộc đua vô địch Premier League mà tập trung vào những mục tiêu thiết thực hơn. FA Cup là ưu tiên hàng đầu nhưng vị trí số 4 cùng một chiếc vé dự Champions League cũng đang bị Everton đe dọa. Muốn thế, ông Wenger phải giúp học trò thoát được nỗi ám ảnh Stamford Bridge hay có những thay đổi về mặt con người. Sử dụng những cầu thủ trẻ như Gnabry, Sanogo cũng là điều cần tính tới.

Mà thời gian thì không đợi nữa bởi Man City sẽ đến Emirates vào cuối tuần này…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X