Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Khi "Pháo thủ" không biết nã đại bác

Thứ Ba 19/04/2016 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Logo của Arsenal có hình khẩu pháo, biệt hiệu của họ là "pháo thủ" nhưng thầy trò Wenger lại đang gặp vấn đề khi thiếu đi những cú nã đại bác tầm xa để bắn hạ đối thủ.

Kiểm soát bóng đến 72%, tung ra tổng cộng 21 cú sút nhưng Arsenal chỉ có duy nhất một bàn thắng trong trận gặp Crystal Palace. Trước một hàng thủ tập trung phòng ngự số đông, Arsenal vẫn miệt mài với bài tấn công đã trở nên quen thuộc đến nhàm chán bằng những đường chuyền ngắn rồi kết liễu đối phương trong vòng cấm. Điều đó khiến những pha hãm thành của "pháo thủ" mất đi hẳn sự nguy hiểm rồi vỡ vụn trước lô cốt mà đội khách đã dựng lên để rồi nhận lấy kết quả xứng đáng Arsenal 1-1 Crystal Palace.
Arsenal 1-1 Crystal Palace hinh anh
Arsenal rất cần những cú sút xa khi bế tắc trong tấn công.

Càng ngày, điểm yếu của Arsenal càng nhiều. Thiếu chắc chắn ở hàng thủ, tranh chấp kém trong những pha không chiến, thiếu đi sự ảnh hưởng của một người thủ lĩnh, thiếu những cầu thủ có khả năng "chiến đấu",... Danh sách điểm yếu của "pháo thủ" ngày một dài khi Wenger cũng cay đắng thừa nhận từng yếu điểm đó nhưng chưa có cách khắc phục. Giờ đây, Arsenal tiếp tục có thêm một hạn chế khác khi thiếu những phương án sút xa khi thế trận trở nên bế tắc.
"Chúng tôi thiếu chính xác trong những tình huống quyết định và tốc độ trận đấu chưa đủ cao" - Lời biện bạch vụng về của Wenger sau trận đấu chưa nói lên chính xác vấn đề của đội bóng này. Lối đá ban bật nhỏ mà HLV Wenger đang tự hào bấy lâu nay là cái bẫy khiến Arsenal sa chân vào.
Theo thống kê, Arsenal là đội bóng ghi được ít bàn thắng từ ngoài vòng cấm nhất tại Premier League mùa này (2 bàn). Họ cũng là đội bóng duy nhất không ghi được bàn nào từ ngoài vòng cấm tại Premier League trong năm dương lịch 2016. Tính từ đầu mùa, Arsenal có đến 500 cú sút, nhiều thứ tư tại Premier League nhưng chỉ có 129 lần điểm sút bóng từ ngoài vòng cấm, đứng thứ ba từ... dưới lên.
Thực ra nếu chỉ nhìn vào những con số thì cũng chưa nói hết tầm quan trọng của những cú sút xa. Arsenal vẫn đang theo đuổi lối chơi bật nhả đẹp mắt với những pha đan bóng nhanh ở tốc độ cao trong cự ly ngắn và trung bình. Nhưng lối chơi đó chỉ hiệu quả khi gặp những đối thủ ngang cơ thi đấu đôi công, còn với những đội bóng yếu hơn thi đấu theo kiểu "tử thủ" như Crystal Palace, lối chơi của Arsenal rất khó tạo nên đột biến. 
Wenger khen Sanchez hinh anh 2
Biểu đồ những cú sút của Arsenal mùa này (màu đỏ là sút hỏng, màu trắng là bàn thắng).

Trước một rừng cầu thủ Crystal Palace tập trung trong vòng cấm, dàn sao Arsenal vẫn miệt mài bật nhả nhưng họ có quá ít không gian cũng như thời gian để tung ra những cú dứt điểm trong vòng cấm. Nếu Arsenal tìm kiếm giải pháp từ những cú sút xa, mọi chuyện có thể sẽ khác. Những cú sút xa không chỉ tạo cơ hội mang lại bàn thắng mà còn có tác dụng kéo dãn không gian, khiến những hàng thủ kiểu Crystal Palace không thể tập trung quá đông trong vòng cấm. Họ sẽ bị buộc phải dồn hàng thủ lên cao hơn để chống sút xa và các cầu thủ Arsenal sẽ có nhiều không gian hơn để tiếp cận cầu môn đối phương.
HLV Wenger thừa nhận ông vẫn chưa hiểu vì sao Arsenal thường giành kết quả tốt trước những đội bóng được đánh giá cao, nhưng lại thi đấu không tốt trước những câu lạc bộ dạng như Crystal Palace. Có lẽ tâm lý "ăn chắc" không muốn đặt cược niềm tin vào những cú sút xa đang khiến lối chơi tấn công của Arsenal đơn điệu, dễ bị phá giải bởi những đội bóng chỉ tập trung phòng ngự số đông.
Đừng quên, Arsenal vừa bị Crystal Palace giáng cho một đòn đau từ một pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Bolasie.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X