Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Khi nghệ sĩ trở thành công nhân

Thứ Sáu 21/03/2014 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Arsene Wenger đặt chân đến Arsenal, ông đã biến đội bóng này trở thành một thương hiệu của bóng đá đẹp. Nhưng bây giờ, Pháo thủ cũng sẵn sàng thay đổi triết lý “vị nghệ thuật” để chuyển sang chơi thực dụng khi cần thiết...

arsene wenger
 

Chiến thắng mới nhất tại White Hart Lane của Arsenal trước Tottenham là minh chứng rõ nhất cho sự thực dụng của HLV Wenger. Pháo thủ đã nhường gần hết khu vực giữa sân cho Tottenham để co về phòng thủ sau khi có bàn thắng ngay phút thứ hai của Rosicky. Nhờ cách chơi khôn ngoan này, Arsenal đã gặt hái được 3 điểm quan trọng điểm tiếp tục nuôi hi vọng vô địch.

Có thể với nhiều người yêu bóng đá đẹp có thể không thích cách chơi thực dụng của Arsenal trước Tottenham. Tuy nhiên, những thất bại vì sự “ngây thơ” và nhiều năm trắng liên tiếp của Pháo thủ đã khiến cho HLV Wenger bắt đầu có những sự điều chỉnh chiến thuật mang hướng thực dụng thay luôn luôn ra sân với lối chơi cống hiến rực lửa đã trở thành thương hiệu.

Kì thực, Arsenal không chỉ mới thành công với lối thực dụng. Mùa bóng trước, Pháo thủ hạ Bayern Munich 2-0 ngay tại nước Đức, đó là một trận đấu HLV Wenger đã rất khôn ngoan để chọn một đấu pháp phù hợp và gặt hái được thắng lợi. Sau đó, Arsenal trải qua liền 10 trận bất bại ở mùa trước để giành vé dự Champions League. Một sự hồi sinh kì diệu của Pháo thủ dưới bàn tay tài hoa của HLV Wenger, nhờ những toan tính chiến thuật với sự thực dụng khi cần thiết để bảo toàn thành quả chiến thắng.

Arsenal của ngày xưa luôn xông lên để chơi tấn công. Bây giờ HLV Wenger đã bắt đầu thay đổi và đơn giản trong triết lý huấn luyện. Bây giờ, Pháo thủ có thể chơi bóng như những nghệ sĩ thực thụ mang đầy tính cống hiến và lãng mạn, và cũng có thể linh động để trở thành những công nhân cần mẫn trong phòng ngự để hướng đến kết quả có lợi nhất.

Cuối tuần này, Arsenal gặp Chelsea tại Stamford Bridge, đây trận đấu thứ 1.000 của HLV Arsene Wenger với Pháo thủ. Kể từ 18 năm dẫn dắt Arsenal thì HLV Wenger đã có được 3 danh hiệu Premier League, nhưng muốn hướng đến chức vô địch thứ tư thì Pháo thủ phải đánh bại bằng được Chelsea. Một sự gợi ý cho giáo sư là hãy tiếp tục chơi phòng ngự tại Stamford Bridge. Và nếu có thêm những sự tính toán hợp lý thì Arsenal có thể nghĩ đến một chiến thắng...

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X