Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Khi Giroud hóa thành… Bendtner

Chủ Nhật 16/02/2014 03:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Olivier Giroud có thể hình lý tưởng (cao 1m92), và kèm theo là khả năng không chiến khá tốt. Ở mặt bằng Premier League, đó là một lợi thế. Tuy nhiên Giroud lại khoác áo Arsenal – một đội bóng chơi ban bật ngắn, di chuyển nhanh, nhiều và đòi hỏi những cầu thủ tấn công phải có sự khéo léo để hòa nhịp. Ông Wenger có lẽ đã hơi tham rẻ và nhìn vào cái mác “Vua phá lưới Ligue 1” của Giroud (giá 9 triệu bảng) mà quên đi rằng Arsenal còn sở hữu Nicklas Bendtner.

oliver giroud
 

Olivier Giroud vụng về, chậm chạp giống Bendtner. Tiền đạo người Pháp cũng không thể rê bóng và khả năng dứt điểm không đủ tốt dẫu đôi lúc anh vẫn tạo ra khoảnh khắc đẹp, như pha khống chế bóng rồi vô-lê chạm xà ngang trong những phút cuối ở trận hòa Everton 1-1, hay đường kiến tạo cho Podolski ghi bàn vào lưới Montpellier tại Champions League và cho Gibbs tại FA Cup trước Swansea.

Nếu không có đóng góp của Giroud, Arsenal chưa chắc đã đứng ở vị trí cao như hiện tại. Không sai nhưng vấn đề nào tách riêng vấn đề đó. Bất cứ khi nào nhận bóng ngoài vòng cấm, Giroud luôn cố gắng tạo sự liên lạc với hàng tiền vệ. Vậy tại sao không phải là một tình huống đi bóng rồi dứt điểm tạo nên sự bất ngờ? Không quan trọng bàn thắng có lập tức đến hay không, ít nhất nó cũng sẽ tạo nét phá cách và giúp Arsenal bớt đơn điệu trước những hàng thủ tập trung của đối phương. Giroud không thể làm như vậy.

Một điều đáng nói khác nữa là Giroud rất “yếu đuối” trong những trận đấu lớn ở mùa này. Từ mành lưới của MU, Man City, Chelsea đến Liverpool (2 lượt trận), tiền đạo người Pháp đều xa lạ. Anh vô hại và lạc lõng trên hàng công. Trong số 10 bàn thắng của Giroud tại Premier League mùa này thì chẳng có bàn nào được xếp vào diện giàu tính thẩm mỹ hoặc xử lý đẳng cấp. Càng đá, anh càng bị bắt bài dễ hơn. Và để ghi bàn giờ đây với Giroud là điều khá vật vã.

Như ở trận hòa MU 0-0 hồi giữa tuần, Giroud bị hàng thủ vốn không mạnh của MU, hóa giải đơn giản. Anh thậm chí còn chẳng tung nổi cú sút nào, độ chính xác trong chuyền bóng chỉ đạt 59% và bị chấm điểm là cầu thủ tệ nhất trên sân. HLV Wenger đã quá tự tin và đặt kì vọng quá lớn vào Giroud để rồi bỏ qua những thương vụ ở kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Giờ, Arsenal đang phải trả giá.

Trong quá khứ, Arsenal không thiếu những tiền đạo giỏi như Anelka, Kanu, Henry, Dennis Bergkamp, Adebayor, Van Persie. Chẳng thể ngờ rằng hơn một mùa giải qua, ông Wenger lại bí đến thế. Câu hỏi đặt ra là liệu Giáo sư có tiếp tục sử dụng Giroud theo cách ấy hay tìm ra một giải pháp nào để tăng sức khoan phá cho Arsenal? Sơ đồ 2 tiền đạo có thể phù hợp. Nhưng ai sẽ đá cặp cùng Giroud?

Bendtner ư? Không, xếp Giroud và Bendtner chơi cạnh nhau là thảm họa. Sanogo? Cậu ta còn quá trẻ (sinh năm 1993). Nếu có thể, đó chỉ là Podolski hoặc đẩy Cazorla lên cao hơn nữa để chơi như một tiền đạo lùi phía sau Giroud. Mọi tính toán đều mang tính tương đối nhưng quan trọng là phải có sự thay đổi. Giroud đang sa sút mạnh và cũng cần có sự hỗ trợ cho anh, thay vì một mình hành động không hiệu quả.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X