Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal, kế hoạch nào cho Oezil?

Chủ Nhật 23/02/2014 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wenger đã tốn rất nhiều công thuyết phục Mesut Oezil gia nhập Arsenal từ Real. Không biết trong lúc đó, ông đã vẽ lên cho cầu thủ người Đức một kế hoạch sử dụng anh như thế nào?

1. Cách đây 2 ngày nhật báo uy tín Die Welt của Đức có một bài viết dài dành riêng cho... trang facebook của Mesut Oezil. Đó là một trong những trang facebook được theo dõi nhiều nhất thế giới cầu thủ, và số 1 nước Đức, với tổng cộng 16 triệu người theo dõi. Đó từng là nơi mà Oezil thực hiện nhiều hợp đồng quảng cáo bộn tiền, là nơi anh được nghe những lời tán tụng từ CĐV Đức, lời níu chân tha thiết từ CĐV Real Madrid khi anh ra đi.

mesut ozil
 

Nhưng bây giờ phải có một bài viết dài, bởi vì sau trận thua Bayern Munich, trang facebook của anh hứng một cơn lũ những lời chỉ trích giận dữ. “Món hàng hớ”, “kẻ lười biếng”, “người tàng hình trong các trận đấu lớn”... rất nhiều người vào đó với thái độ của những khách hàng đang gửi thư cho Hiệp hội người tiêu dùng, khuyến cáo về một món hàng lỗi.

Phải có một bài viết dài, vì sau cơn lũ dư luận ấy, Mesut Oezil phải lên facebook xin lỗi. Anh biết làm gì khác ngoài xin lỗi? “Buổi sáng ngày hôm sau tâm trạng tôi vẫn không khá hơn chút nào” – Oezil đăng tải bằng 4 thứ tiếng, Anh, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha, một tác phong rất công nghiệp. “Xin lỗi các bạn. Kế hoạch không phải là như thế này”.

Tất nhiên, mọi chuyện với Arsenal đã không diễn ra theo đúng kế hoạch. Nhưng nếu Arsene Wenger có thể đổ lỗi cho chiếc thẻ đỏ của thủ môn Szczesny vì “Robben ngã vờ”, thì cá nhân Oezil không có lý do khách quan nào để biện minh cho việc “tàng hình ngoài kế hoạch”. Anh đã suy kiệt, và điều đó dường như không phải là kết quả từ kế hoạch của anh, mà là kế hoạch của một người khác, người vạch kế hoạch cho Arsenal.

2. Kế hoạch có vẻ tiếp tục không đi theo đúng hướng khi mà Oezil được cho nghỉ trong trận gặp Sunderland. Thông tin Oezil sẽ được “cho nghỉ” đã xuất hiện trước trận đấu khoảng một ngày. Nhưng ngay trước giờ bóng lăn, HLV Arsene Wenger cải chính với báo chí: “Anh ấy bị chấn thương đùi khi tập luyện”.

Thật khó để Wenger nói ra một lý do nào khác ngoài chấn thương. Nếu ông nói rằng Oezil “cho nghỉ”, thế thì cái cách dùng anh trong giai đoạn trước của mùa giải nghĩa là gì? Cần nhấn mạnh: anh đã đá đủ 90 phút trong 4 trận trong vòng 11 ngày qua. Nếu Oezil cần nghỉ thì không phải đến bây giờ. Nếu Wenger cho Oezil nghỉ lúc này, thì đơn giản là việc đó chỉ tố cáo rằng ông đã dùng anh một cách quá tải trong những ngày qua. Anh “nên” bị chấn thương là hợp lẽ nhất.

3. Arsenal đã thắng đậm. Nhưng sau chiến thắng ấy vẫn thấy một khoảng trống, đấy chính là sự vắng mặt của Mesut Oezil. Sẽ không hợp lý nếu phán xét một món hàng trị giá hơn 40 triệu bảng chỉ sau vài tháng sử dụng. Mesut Oezil chưa xứng đáng bị phán xét.

Nhưng cái cách sử dụng món hàng ấy thì hoàn toàn có thể đưa ra nhận xét: cuối cùng thì ngay cả khi Oezil chấn thương trong khi tập luyện (như Wenger nói), hay là anh được cho nghỉ hồi sức (như báo chí Anh nói), thì điều đó cũng gợi ý rằng anh đang quá tải.

Có vấn đề trong kế hoạch. Nhưng đó không phải là kế hoạch của Oezil mà là kế hoạch sử dụng Oezil. Hãy hy vọng rằng anh thực sự chấn thương chứ không phải Wenger bỗng nhiên nhận ra rằng mình không thể bóc lột Oezil thêm một trận nữa. Wenger đã tốn rất nhiều công thuyết phục Mesut Oezil gia nhập Arsenal từ Real. Không biết trong lúc đó, ông đã vẽ lên cho cầu thủ người Đức một kế hoạch sử dụng anh như thế nào?

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X