Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Jack Wilshere đích thực đã trở lại

Thứ Hai 15/09/2014 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Có được 1 điểm trước ĐKVĐ Man City không phải là điều gì quá thất vọng. Arsenal đã trải qua trận thứ 3 liên tiếp bất bại trước đối thủ kể từ lần thảm bại 3-6 hồi cuối năm 2013. Thêm vào đó màn trình diễn của Wilshere đã làm nức lòng ngay cả những người từng buông lời chỉ trích tiền vệ này. 

Thủ lĩnh trung tuyến

Cách duy nhất để giành lấy lợi thế khi đối đầu với Man City là phải kiểm soát được khu trung lộ. Trong một ngày mà Ramsey không có được thể lực tốt nhất còn Flamini đơn thuần chỉ là chân đánh chặn thì nhiệm vụ điều tiết lối chơi được trao trọn cho Wilshere. Không phải là người chuyền bóng chính xác nhiều nhất trong số các tiền vệ (chỉ thành công với tỷ lệ 78%) nhưng Wilshere là người mở khóa những cơ hội cho Arsenal.

Jack Wilshere đã lấy lại phong độ một cách hoàn hảo.
Jack Wilshere đã lấy lại phong độ một cách hoàn hảo.

Pha sục bóng làm bàn kỹ thuật gỡ hòa 1-1 của Wilshere gần như đã xoay chuyển cục diện trận đấu, giải tỏa ức chế của Arsenal suốt hơn 1 tiếng đồng hồ. Số 10 của Arsenal còn có 2 đường chuyền tạo cơ hội ăn bàn cho đồng đội chỉ trong vòng 3 phút. Phút 74, Sanchez ghi bàn từ pha kiến tạo của Wilshere. Phút 77, anh lại có đường chuyền tinh tế, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Man City, tiếc là Ramsey chỉ chậm đúng 1 nhịp băng vào.

Những con số thống kê khác còn cho thấy, Wilshere chính là người có những pha đi bóng qua người nhiều nhất trên sân (tổng cộng 10 lần), nhiều hơn cả những chuyên gia chạy cánh như Sanchez hay Navas.

Dòng máu Arsenal trong huyết quản

Hơn ai hết, Wilshere chính là hình ảnh tiêu biểu của Arsenal lúc này. Trong trận đấu với Man City, anh chính là cầu thủ duy nhất trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal. Wilshere đã có 13 năm gắn bó với “Pháo thủ” qua nhiều cấp độ, từ đội U16 đến đội 1. Tiền vệ 22 tuổi mang trong mình những gì tinh túy nhất của triết lý bóng đá mà Arsene Wenger đã xây dựng ở Arsenal: Kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật, khả năng kiểm soát bóng, sự đa năng…

Thậm chí Wilshere còn là tấm gương phản chiếu trung thực ngay cả cho những yếu điểm cố hữu của Arsenal: Ám ảnh chấn thương, kinh nghiệm non nớt, sự bất ổn tâm lý hay phong độ sụt trồi. Hôm nay, Wilshere có thể chơi bùng nổ, tỏa sáng rực rỡ nhưng ngày mai anh có thể trở thành gánh nặng không biết chừng. Wenger mô tả cậu học trò của mình là người “sở hữu kỹ thuật của các cầu thủ TBN và một trái tim của người Anh đích thực”. Wilshere đã thực sự trở lại!

Theo BĐTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X