Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Jack Wilshere đã trở lại, rất đúng lúc

Thứ Tư 15/01/2014 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jack Wilshere đang tìm lại phong độ tốt nhất đúng vào lúc cuộc đua vô địch Premier League bước vào giai đoạn khốc liệt nhất

Những gì tuyển thủ Anh thể hiện trong chiến thắng 2-1 trước Aston Villa ở Villa Park đã tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho Arsenal trước sự đe dọa ghê gớm từ Manchester City và Chelsea.

jack wilshere
 

Hưởng lợi từ sự vắng mặt của Ramsey

Wilshere đã ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại khi Arsenal giành lại ngôi đầu bảng. “Anh ấy đã tìm lại tốc độ và sự xuyên phá trong lối chơi vì anh ấy không chỉ là một người giỏi chuyền bóng, mà còn rất quyết đoán trong các cơ hội”, HLV Arsenal Arsene Wenger nhận xét sau trận đấu. “Anh ấy đã cải thiện rất nhiều về thể lực, tôi có thể thấy điều đó trong các buổi tập”.

Chiến lược gia người Pháp tất nhiên quá am hiểu học trò của ông. Bàn thắng vào lưới Aston Villa là bàn thứ 5 mùa này, bằng với tổng số bàn mà anh đã ghi được cho Arsenal trước đó, những con số cho thấy tuyển thủ Anh đang sẵn sàng đóng góp nhiều hơn cho đội bóng. Wilshere bắt đầu mùa giải này một cách chậm chạp. Anh mất vị trí ưa thích ở trung tâm hàng tiền vệ vào tay Aaron Ramsey, trong khi ở ĐT Anh, vị trí của Wilshere bị nghi ngờ vì chỉ vào sân từ ghế dự bị trong các trận vòng loại World Cup quan trọng gặp Montenegro và Ba Lan.

Trong sự bùng nổ của Ramsey, người đã ghi tới 8 bàn cho CLB áo đỏ-trắng ở Premier League mùa này, Wilshere trở nên mờ nhạt. Anh bị đẩy sang cánh hoặc phải ngồi dự bị, không có nhiều đóng góp khi Arsenal vượt lên dẫn đầu giải Ngoại hạng - lần đầu tiên sau nhiều năm. Tuy nhiên, phong độ và thể lực đã trở lại rất đúng lúc với anh khi Ramsey dính chấn thương, Arsenal có một lịch thi đấu dày đặc và những đối thủ của họ cũng đang tăng tốc mạnh mẽ.

Một Wilshere toàn diện

Bàn thắng vào lưới Aston Villa là pha lập công đầu tiên của Wilshere ở Premier League kể từ tháng 10. Nhưng còn hơn cả bàn thắng và pha kiến tạo cho Olivier Giroud là cách anh làm chủ khu trung tuyến, khiến các CĐV Arsenal hẳn phải nhớ lại hình bóng Cesc Fabregas. Nhờ Wilshere, đã có những lúc Arsenal kiểm soát trận đấu thoải mái tới mức có cảm giác là Villa sẽ không bao giờ giành lại được bóng.

Dù vào cuối trận, Arsenal cũng có chút run rẩy khi Villa gỡ lại 1 bàn, Wilshere và Mathieu Flamini, cùng với cặp trung vệ lão luyện Per Mertesacker - Laurent Koscielny đã giúp đội khách đứng vững và ra về với 3 điểm trọn vẹn. Tuyển thủ Anh chính là sự khác biệt của Arsenal ở trận đấu đó, và rất có thể là cả trong cuộc đua dài hạn. Wilshere mang tới sự cân bằng, chiều sâu đội hình và những lựa chọn chiến thuật đa dạng cho Wenger ở hàng tiền vệ, tuyến mạnh nhất của đội chủ sân Emirates.

Vào ngày này năm ngoái, Wilshere đang dưỡng thương, còn Arsenal đang kém đội đầu bảng Man United 21 điểm. Giờ họ đang hơn đội thứ nhì Man City 1 điểm và Wilshere có cơ hội giúp đội nhà ít ra là duy trì khoảng cách đó trong một thời gian nữa. Anh đã ăn mừng bàn thắng đẹp mắt của mình rất dễ thương, một món quà cho cậu con trai Archie. Wilshere chắc chắn sẽ còn hy vọng có thêm cơ hội ăn mừng như thế nữa.

Với phần lớn cầu thủ, việc ghi một bàn thắng đẹp sẽ khiến họ tạm nghỉ ngơi một chút để tận hưởng hết dư vị ngọt ngào, nhưng Wilshere thì khác. 17 giây sau khi Villa phát bóng trở lại, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 từ một đường chuyền thông minh của Wilshere cho Giroud.

Đó là một trận đấu trọn vẹn cho tiền vệ 22 tuổi, khi anh trình diễn khả năng tấn công trong hiệp 1, và những kỹ năng phòng ngự tuyệt vời trong hiệp 2, để đảm bảo rằng Arsenal lại ở ngôi đầu bảng xếp hạng.

theo thể thao văn hóa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X