Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Ipswich: Tin vào Pháo thủ

Thứ Ba 25/01/2011 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn mộng mị 5 năm tay trắng thậm chí sẽ kéo dài hơn nếu Arsenal không thể tận dụng cơ hội cực kỳ thuận lợi ở Carling Cup năm nay

Cố nhân Jewell

Nhiều CĐV Arsenal hẳn vẫn chưa quên trận bán kết lượt về League Cup 2005/06 tại Highbury. Hôm ấy, Arsenal vào trận bất lợi vì bị Wigan dẫn 1-0 từ lượt đi. Sau 90 phút, Arsenal thắng lại 1-0, buộc hai bên phải bước vào hiệp phụ. Khi van Persie nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 108, các khán đài Highbury đã ăn mừng sớm. Nhưng đúng phút 120, Jason Roberts bất ngờ ghi bàn quyết định 2-1. Arsenal bị loại đau đớn ngay trên sân nhà vì luật bàn thắng sân khách.

Ipswich có viết tiếp được câu chuyện thần tiên trước Arsenal?

Trận đấu ấy diễn ra cách đây 5 năm, chỉ trễ 1 ngày (24/1/2006 – 25/1/2011). Và HLV Wigan hôm ấy, chẳng ai xa lạ, chính là Paul Jewell – người sẽ dẫn dắt Ipswich chinh phục Emirates đêm nay. Không hiểu Arsenal sẽ đòi được món nợ cũ hay một lần nữa, lại phải chất đầy thêm khoản nợ chót vay từ Jewell?

Trong làng bóng đá Anh, Jewell không còn xa lạ. Cựu HLV Wigan từng tạo dựng tên tuổi khi biến chủ sân DW trở thành một gương mặt quen thuộc ở Premiership. Cái khó với Jewell chỉ là ông vừa cầm Ipswich chưa lâu, nên sự gắn kết với học trò còn hạn chế. Tuy nhiên, sau khi ngồi trên khán đài chứng kiến Ipswich hạ Arsenal ở lượt đi, hẳn Jewell cũng rút ra được nhiều điều. Và hơn nữa, Jewell cũng đang có cú hích tinh thần thuận lợi khi vừa giành chiến thắng đầu tiên cùng CLB mới – hạ Doncaster (3-2) cuối tuần vừa rồi.

"Pháo" sẽ nổ?

Sau trận lượt đi, Fabregas từng chỉ trích lối chơi bóng bổng thuần túy kiểu Anh của Ipswich chẳng khác nào “chơi rugby, chỉ chạy và chạy”. Song bản thân Fabregas cũng thừa nhận rằng dù thích hay không thì anh và các đồng đội vẫn phải làm quen để đối phó, chứ không thể tiếp tục bị động rồi sụp đổ như lượt đi.

Thực tế thì từ sau trận thua tại Portman Road, Arsenal đã chơi rất khởi sắc, toàn thắng cả 3 trận, mỗi trận ghi 3 bàn và tổng cộng, chỉ lọt lưới 1 lần duy nhất. Nếu cứ đem phong độ ấy vào 90 phút lượt về, Arsenal đủ khả năng san lấp và vượt qua cách biệt mong manh từ lượt đi.

Tuy nhiên, vấn đề của Arsenal là liệu họ có giữ được sự ổn định tâm lý? Đang bị dẫn trước một bàn, sự nôn nóng là khó tránh khỏi. Cộng thêm những uất ức từ thất bại đau đớn cách đây 2 tuần, nếu cầu thủ Arsenal thiếu kiềm chế cũng chẳng khó hiểu.

Dù sao, cũng có nhiều lý do đặt niềm tin vào Arsenal, nhất là khi trận này, HLV Wenger có lẽ sẽ không tiếp tục cất Nasri, van Persie trên băng ghế dự bị. Bởi áp lực đòi nợ Jewell, đòi nợ Ipswich và cao hơn hết là áp lực phải chấm dứt chuỗi 5 năm tay trắng đang thật sự đè nặng.

Đội hình dự kiến:
Arsenal: Szczesny, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Walcott, Wilshere, Song, Fabregas, Nasri, van Persie
Ipswich: Fulop; Peters, McAuley, Delaney, O'Dea; Edwards, Norris, Healy, Leadbitter; Wickham, Priskin
Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

Xem thêm: MU vs Ipswich Town

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X