Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dùng chức tước không xong, Arsenal lôi đấng sinh thành ra dụ Auba

Thứ Tư 10/06/2020 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thời gian qua, Arsenal đã tích cực mở các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với trụ cột song bất thành và mới nghĩ ra một chiêu khác biệt.

Pháo thủ hy vọng mối quan hệ tốt đẹp với người cha sẽ giúp họ giữ chân thành công Pierre-Emerick Aubameyang.

Aubameyang chưa gia hạn

Aubameyang đang dần bước vào năm cuối trong hợp đồng với Arsenal. Chân sút người Gabon đã được các gã khổng lồ Real Madrid, Barcelona tới đối thủ tại Anh là Manchester United để ý.

Chức tước không xong, Arsenal lôi người cha ra dụ Aubameyang hình ảnh
Aubameyang chưa gia hạn hợp đồng với Arsenal

Vào tháng 11, Aubameyang đã được trao băng đội trưởng Arsenal sau khi Granit Xhaka bị tước vì phản ứng tiêu cực với người hâm mộ la ó mình. Ngoài sự xứng đáng xét về chuyên môn, những người có trách nhiệm ở sân Emirates cũng gửi gắm kỳ vọng và mong tiền đạo đẳng cấp này sẽ ở lại.

7 tháng trôi qua, Aubameyang vẫn chưa đồng ý nới rộng giao kèo với Arsenal. Huyền thoại Keown khẳng định anh phải bị truất quyền thủ quân bởi câu chuyện tương lai. Arsenal thì đang đối mặt với bài toán bán Auba đi hay giữ anh lại 1 năm trong tình trạng phong độ còn là dấu hỏi.

Arsenal tìm đến cha

Sau đây 1 năm, nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, Arsenal có thể mất Aubameyang mà không thu được xu nào. Mùa trước, Auba đã giành danh hiệu đồng chiếc giày vàng Premier League cùng các ngôi sao của Liverpool là Sadio Mane và Mohamed Salah.

Mùa này, Aubameyang đã ghi được 17 bàn, chỉ sau Jamie Vardy của Leicester (19 bàn). Vai trò của tiền đạo 31 tuổi vẫn rất quan trọng và Arsenal muốn giữ anh lại khi đội bóng vẫn đang trong khủng hoảng thời kỳ hậu Arsene Wenger.

Aubameyang va Arteta
Đội bóng của Arteta rất tin tưởng tuyển thủ Gabon

Điều đó càng rõ ràng hơn khi Arsenal bị đại dịch Covid-19 tác động mạnh vào tài chính dẫn tới phải giảm lương cầu thủ. Pháo thủ ưu tiên đàm phán hợp đồng mới với Aubameyang thay vì tìm người thay thế.

Sau khi đàm phán trực tiếp chưa có kết quả. Các quan chức Arsenal hy vọng mối quan hệ tốt đẹp mà họ có với cha của Aubameyang, ông Pierre-Francois sẽ giúp họ đạt mục tiêu. Hiện tại, tuyển thủ Gabon vẫn dùng những người thân làm đại diện cho mình.

Chính Pierre-Francois là người đứng ra thu xếp để con trai sang Arsenal từ Borussia Dortmund với giá 56 triệu bảng vào đầu năm 2018. Arsenal hiện chỉ có vị trí thứ 9 ở Premier League với 8 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea nhưng còn 1 trận chưa đấu.

Pháo thủ sẽ đá bù với Man City vào ngày 17 tháng 6 tới trên sân Etihad. Đó là trận thứ 2 của Premier League sau khi tái khởi động lại, sau Aston Villa vs Sheffield United trước đó ít giờ.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X