Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hủy diệt Tottenham trên sân nhà!

Thứ Bảy 31/10/2009 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Các cầu thủ Arsenal đã kéo dài chuỗi trận bất bại trước Tottenham Hotspur, đồng thời chứng tỏ sức mạnh của mình trong mùa giải năm nay, sau khi hạ gục các học trò của HLV Harry Redknapp trong trận derby thành London.

Van Persie và Fabregas là hai cầu thủ ghi bàn cho Arsenal trong trận đấu này

Mặc dù nhận được rất nhiều sự chờ đợi trước khi bắt đầu từ phía người hâm mộ, nhưng những phút đầu tiên của trận đấu giữa Arsenal và Tottenham Hotspur đã diễn ra không thật sự ấn tượng. Tốc độ vẫn khá cao nhưng cả hai bên đều không tạo được tình huống nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Chỉ đến phút thứ 20, các cầu thủ chủ nhà mới gây sóng gió về phía đội khách. Từ pha đi bóng của Arshavin xâm nhập vòng cấm của Tottenham, bóng bật ra và Fabregas nhanh chân đệm bóng rất nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Gomes đã có một pha phản xạ rất xuất sắc và đã cứu thua cho đội nhà.

Sau pha dứt điểm của Fabregas, trận đấu lại trở về với sự tẻ nhạt vốn có như khi bắt đầu diễn ra. Mặc dù vẫn là những người chơi ép sân, nhưng đoàn quân của HLV Arsene Wenger không thể hiện được những gì ưu tú nhất của mình. Trước một hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Tottenham, các cầu thủ Arsenal đã tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Trong khi đó, đội khách thỉnh thoảng tung ra một pha phản công dựa vào những pha treo bóng bổng để Crouch phân phối bóng cho các đồng đội từ dưới băng lên. Tuy nhiên, những miếng đánh này cũng chưa đủ sắc bén để có được bàn thắng vào lưới thủ môn Almunia.

Những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, Van Persie cũng có cơ hội làm nên sự khác biệt. Phút thứ 40, sau một pha phối hợp rất bài bản từ các cầu thủ chủ nhà, Bacary Sagna chuyền bóng chính xác để Van Persie băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan lại có một pha sút bóng rất hiền và không đủ uy lực để khiến các CĐV của Tottenham phải giật mình chứ đừng nói đến thủ môn Gomes.

Các cầu thủ Tottenham (áo trắng) đã có một trận đấu quá tệ

Đến phút thứ 43, cũng ở một tình huống tấn công tương tự, Sagna tạt bóng từ bên phải, Van Persie chạy cắt mặt trung vệ của Tottenham và đệm bóng hạ gục Gomes, dù cho thủ môn này đã bay đúng hướng và chạm tay vào bóng. Khi các khán giả truyền hình vẫn còn đang thưởng thức tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo người Hà Lan thì Fabregas đã có pha lập công nhân đôi cách biệt cho trận đấu. Từ quả giao bóng của các cầu thủ Tottenham, tiền vệ người Tây Ban Nha cướp được bóng rồi dẫn qua tất cả những cái bóng áo trắng còn lại và cuối cùng là hạ gục thủ môn Gomes trong pha đối mặt. Hai bàn thắng đến rất bất ngờ.

Với lợi thế dẫn trước hai bàn, các học trò của HLV Arsene Wenger đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều ở hiệp thi đấu thứ hai. Phút thứ 60, lại từ một quả tạt bên cánh phải của Bacary Sagna, tận dụng sự lúng túng của thủ môn Gomes và hậu vệ đội khách, Van Persie dễ dàng có bàn thắng thứ hai cho riêng mình, đồng thời nâng tỷ số của trận đấu lên 3-0. Rõ ràng là các cầu thủ Tottenham đã chơi quá tồi trong tất cả những bàn thua kể từ đầu trận. Nếu tập trung hơn, chắc chắn các học trò của HLV Harry Redknapp đã không phải nhận tới 3 bàn thua cho đến thời điểm đó.

Sau khi bị dẫn tới 3 bàn, các cầu thủ Tottenham mới nó những nỗ lực nhất định nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn khoảng cách tỷ số. Tuy nhiên, hầu hết những pha tổ chức tấn công của đội bóng này đều dễ dàng bị hàng thủ của Arsenal ngăn cản một cách hiệu quả. Có thể trong trận đấu này do thiếu vắng Aaron Lennon nên sức tấn công của các cầu thủ Tottenham đã trở nên thiếu sắc bén và sự sáng tạo. Trong khi đó, cầu thủ đá thay cho Lennon là Bendtley lại tỏ ra thiếu hiệu quả và thi đấu dưới sức mình.

Các học trò của HLV Arsene Wenger tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại trước Tottenham

Mặc dù đã rất nỗ lực ở những phút cuối cùng của trận đấu, nhưng các cầu thủ Tottenham Hotspur không tài nào có được bàn thắng danh dự vào lưới thủ môn Almunia. Họ đành chấp nhận nối dài chuỗi trận không thắng trước Arsenal. Trong khi đó, đội chủ nhà trong trận đấu này đã có được 3 điểm một cách hoàn toàn xứng đáng và tạm thời leo lên vị trí thứ 2 trước khi MU thi đấu với Blackburn Rovers ở trận đấu muộn nhất sẽ diễn ra đêm nay.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Gallas, Vermaelen, Sagna, Clichy, Song, Diaby, Fabregas, Arshavin (Eboue 78'), Bendtner (Silva 37'), Van Persie (Ramsey 86').

Tottenham: Gomes, King, Bassong, Corluka (Hutton 86'), Ekotto, Jenas, Huddleston (Bale 56'), Bendtley, Palacios, Keane (Pavlyuchenko 65'), Crouch.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X