Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hủy diệt Stoke: Lằn ranh giữa hy vọng và thất vọng

Chủ Nhật 14/05/2017 02:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal giành chiến thắng tưng bừng trước Stoke để khẳng định mạnh mẽ rằng họ đang trở lại nhưng dường như đó là một kịch bản quá đỗi quen thuộc với thầy trò "giáo sư" Arsene Wenger.

 
Tưởng như đã hết hy vọng giành quyền vào top 4 nhưng với sự thay đổi của Arsene Wenger, mọi thứ đang có chiều hướng tốt đẹp với Arsenal. Trận thắng tưng bừng 4-1 trước Stoke củng cố thêm tham vọng cho "pháo thủ" khi họ chỉ còn kém Liverpool, đội bóng đang đứng thứ tư khoảng cách đúng 1 điểm.
 
Arsenal huy diet Stoke Lan ranh giua hy vong va that vong hinh anh
Arsenal làm sống lê hy vọng với trận thắng tưng bừng trước Stoke.

Cơ hội để cứu vãn một mùa giải thất bại đang hiển hiện trước mắt Arsenal khi vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào top 4. Đồng thời, Wenger cùng các học trò có thể giải cơn khát danh hiệu bằng cách đánh bại Chelsea tại FA Cup để lấy lại niềm tin cho người hâm mộ.
 
Có đáng mừng đến thế?
 
Lần đầu tiên sau 8 lần đối đầu, Wenger mới lại thắng được Mark Hughes trên sân khách. Sau 13 lần chạm mặt, lần đầu tiên Wenger thắng được Jose Mourinho. Quá nhiều lần đầu tiên cho chiến lược gia người Pháp nhưng lần đầu có lẽ cũng là lần cuối, bởi chẳng ai dám tin "giáo sư" nữa.
 
Khi đồng hồ của trận đấu chỉ đến phút 12, hình ảnh chiếc máy bay mang theo dòng khẩu hiệu "Wenger out" (Wenger ra đi - PV) lại xuyên qua bầu trời sân Bet365. Các CĐV "pháo thủ" đã quá chán nản với cảnh dấy lên hy vọng rồi lại thất vọng mùa này qua mùa khác. Kể cả Arsenal có lọt vào top 4, điều đó cũng chẳng phải là tín hiệu cho sự thay đổi mà chỉ là điểm khởi đầu cho một vòng lặp mới.
 
Với những người quen thuộc với Arsenal, họ đều hiểu đội bóng thành London rất giỏi thoát hiểm trong giai đoạn cuối mùa để giành quyền dự Champions League. 5 mùa gần nhất, Arsenal đều thi đấu tốt trong giai đoạn đầu mùa giải, sau đó sa sút ở một giai đoạn nhất định, gây ấn tượng ở một giai đoạn khác để đạt mục tiêu lọt vào top 4.
 
Mùa trước, Arsenal sa sút từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3 rồi trở lại ấn tượng vào cuối mùa để giành ngôi á quân. Xa hơn vào mùa 2014-15, Arsenal sẩy chân ở giai đoạn cuối, mùa 2013-14 là giai đoạn từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 4. Còn mùa 2012-13 là giai đoạn từ đầu tháng 1 đến đầu tháng 3. 
 
Arsenal huy diet Stoke Lan ranh giua hy vong va that vong hinh anh 2
Ngay cả khi hy vọng đang được thắp lên, các CĐV Arsenal cũng không còn tin vào Wenger.

Đến mùa này, Arsenal sa sút từ đầu tháng 2 đến giữa tháng 4 rồi lấy lại phong độ ở giai đoạn cuối. Nhìn vào lịch sử ấy, chẳng nhiều người tin "pháo thủ" thực sự thay đổi mà vẫn đánh giá rằng đây chỉ là một phần của vòng lặp. Hơn nữa, thắng một đội bóng đã hết mục tiêu như Stoke đáng mừng lắm sao? Đừng quên rằng trong 10 trận gần nhất, Stoke thua đến 6 trận, hòa 3 và chỉ 1 lần giành chiến thắng.
 
Ngay cả khi vô địch FA Cup, đó cũng chẳng phải điều đáng mừng. Một đội bóng được đánh giá hàng "đại gia" như Arsenal chỉ có thể giành 3 chiếc cúp FA trong vòng 12 năm gần nhất liệu có đáng tự hào? Nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt Wenger nhưng với các CĐV Arsenal, họ chẳng biết nên vui hay buồn.
 
Các CĐV Arsenal ước giá như Wenger thành công hẳn hoặc thất bại hẳn, mọi thứ đã dễ dàng. Nhưng "giáo sư" đã quá quen với việc đứng trên lằn ranh của hy vọng và thất vọng.

Arsenal huy diet Stoke Lan ranh giua hy vong va that vong hinh anh 3
Thông số trận đấu Stoke 1-4 Arsenal.

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X